Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 25

Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 25
ERLENT EFNI nita Roddick opnaði fyrstu Body Shop verslunina 1976 í Brighton á Englandi og eru verslanirnar nú orðnar 1.366 talsins í 46 löndum. Body Shop fyrirtækið framleiðir húð- og hársnyrtivörur og er framleiðslan seld til þeirra verslana er bera nafnið The Body Shop. Hagn- aður hefur að mestu komið af heild- sölu framleiðsluvara til verslananna en látlausar umbúðir og einfaldleiki hefur verið einkenni varanna. Lengi vel hefur Body Shop Intema- tional átt mestri velgengni að fagna meðal breskra smásölufyrirtækja á al- þjóðamarkaði. Bandaríski markaðurinn hefur þó reynst fyrirtækinu erfiður og skilað tapi en samkeppnin þar hefur aukist frá fyrirtækjum eins og Bath & Body Works. Hagnaður fyrir íjárhags- árið, sem lauk í febrúar 1995, jókst um 13 % milli ára hjá Body Shop, eða í 53 milljónir dollara eftir 349 milljóna doll- ara sölu, en það þykir í minna lagi miðað við meðaltal fyrri ára. Mótstreymi seinni ára hefur tekið mesta ljómann af ímynd fyrirtækisins, a.m.k um stundarsakir, og hugsanlega hefur þetta haft áhrif á gengi hlutabréfa en það hefur lækkað um 65% frá ’92, eða úr 6,55 dollurum á hlut í 2,29 doll- ara. Um tíma var leitað leiða til að gera fyrirtækið að hlutafélagi, sem ekki væri rekið í hagnaðarskyni, en sú leit var lögð á hilluna þegar ljóst varð að flár- mögnun á endurkaupum hlutabréfa myndi veikja útþensluáætlanir fyrir- tækisins á alþjóðamarkaði. í öllu mótstreyminu og gagnrýninni á rekstur fyrirtækisins bætti ekki úr skák að Robert Gluckman, sem er sér- fræðingur í smásölu og ráðinn hafði verið framkvæmdastjóri alþjóðarekst- urs, hætti eftir snarpar deilur ’92 en hann hafði kvartað undan losaralegu rekstrarumhverfi og skort á áætlun um meginstefnu í fyrirtækinu. í Bandaríkj- TEKST AÐ KOMA LAGIÁ BODY SHOP? Anita Roddick, eigandi Body Shop, hefur í mörg horn að líta í rekstrinum þessa dagana. unum höfðu framkvæmdastjórar komið og farið og Janet Swaysland, fyrrum aðstoðarforstjóri samskiptamála hjá Body Shop, sagði að stjómendur fyrir- tækisins vissu tæpast hvað þeir vildu. Fyrir um tveimur árum komust Roddick hjónin að þeirri niðurstöðu að óumflýjanlegt væri að hrinda í fram- kvæmd meiriháttar breytingum á rekstri. Mesta breytingin varð sú að Roddick hjónin létu af daglegri stjómun fyrirtækisins og settu Stuart Rose, einn stjómarmanna fyrirtækisins, í em- bætti framkvæmdastjóra. Hann hóf þegar endurskipulagningu á fyrirtæk- inu með breytingum í liði æðstu fram- kvæmdastjómar þess. Réð hann til sín fagfólk á þessu sviði og tók til við að endurskipuleggja framleiðsluferli og bæta birgða- og eftirlitskerfi. Það telst Anitu Roddick til málsbóta, að hún hefur sýnt vilja til að læra af mistökum sínum og í framhaldi af því er ætlunin að fýrirtækið haldi sig við að gefa út sérleyfi til reksturs Body Shop verslana sem gaf meira af sér og mddi braut velgengninnar í byrjun. Verslanir utan Bretlands og Bandaríkjanna era 841 og þar af era aðeins 12 án sérleyfis- ins. Helsti vöxturinn hefur verið í Asíu og hefur hann aukist um 39% á fyrri helmingi fjárhagsársins, sem lauk í febrúar á þessu ári, en salan komst í 18,2 milljónir dollara. Stærsti markaðurinn er þó á heima- slóðum í Bretlandi en þaðan koma 44% tekna. Markaðsátak hefur verið gert þar til að auka sölu en þar sem fjöldi verslana er í hámarki var áhersla lögð á póstauglýsingar og sölu í heimahúsum. í Bandaríkjunum auglýsir fýrirtækið í fyrsta sinn í gegnum prent- og útvar- psauglýsingar og tií að mæta sam- keppninni fylgja gjafir kaupum, auk þess sem hægt er að kaupa tvö stykki af vöra á verði einnar. Fróðlegt verður að fylgjast með hvort ný markaðs- og sölustefna muni snúa rekstrarþróun fyrirtækisins við til hins betra en aðeins tíminn mun leiða það í ljós. TEXTI: STEFÁN FRIÐGEIRSSON 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.