Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 25

Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 25
ERLENT EFNI nita Roddick opnaði fyrstu Body Shop verslunina 1976 í Brighton á Englandi og eru verslanirnar nú orðnar 1.366 talsins í 46 löndum. Body Shop fyrirtækið framleiðir húð- og hársnyrtivörur og er framleiðslan seld til þeirra verslana er bera nafnið The Body Shop. Hagn- aður hefur að mestu komið af heild- sölu framleiðsluvara til verslananna en látlausar umbúðir og einfaldleiki hefur verið einkenni varanna. Lengi vel hefur Body Shop Intema- tional átt mestri velgengni að fagna meðal breskra smásölufyrirtækja á al- þjóðamarkaði. Bandaríski markaðurinn hefur þó reynst fyrirtækinu erfiður og skilað tapi en samkeppnin þar hefur aukist frá fyrirtækjum eins og Bath & Body Works. Hagnaður fyrir íjárhags- árið, sem lauk í febrúar 1995, jókst um 13 % milli ára hjá Body Shop, eða í 53 milljónir dollara eftir 349 milljóna doll- ara sölu, en það þykir í minna lagi miðað við meðaltal fyrri ára. Mótstreymi seinni ára hefur tekið mesta ljómann af ímynd fyrirtækisins, a.m.k um stundarsakir, og hugsanlega hefur þetta haft áhrif á gengi hlutabréfa en það hefur lækkað um 65% frá ’92, eða úr 6,55 dollurum á hlut í 2,29 doll- ara. Um tíma var leitað leiða til að gera fyrirtækið að hlutafélagi, sem ekki væri rekið í hagnaðarskyni, en sú leit var lögð á hilluna þegar ljóst varð að flár- mögnun á endurkaupum hlutabréfa myndi veikja útþensluáætlanir fyrir- tækisins á alþjóðamarkaði. í öllu mótstreyminu og gagnrýninni á rekstur fyrirtækisins bætti ekki úr skák að Robert Gluckman, sem er sér- fræðingur í smásölu og ráðinn hafði verið framkvæmdastjóri alþjóðarekst- urs, hætti eftir snarpar deilur ’92 en hann hafði kvartað undan losaralegu rekstrarumhverfi og skort á áætlun um meginstefnu í fyrirtækinu. í Bandaríkj- TEKST AÐ KOMA LAGIÁ BODY SHOP? Anita Roddick, eigandi Body Shop, hefur í mörg horn að líta í rekstrinum þessa dagana. unum höfðu framkvæmdastjórar komið og farið og Janet Swaysland, fyrrum aðstoðarforstjóri samskiptamála hjá Body Shop, sagði að stjómendur fyrir- tækisins vissu tæpast hvað þeir vildu. Fyrir um tveimur árum komust Roddick hjónin að þeirri niðurstöðu að óumflýjanlegt væri að hrinda í fram- kvæmd meiriháttar breytingum á rekstri. Mesta breytingin varð sú að Roddick hjónin létu af daglegri stjómun fyrirtækisins og settu Stuart Rose, einn stjómarmanna fyrirtækisins, í em- bætti framkvæmdastjóra. Hann hóf þegar endurskipulagningu á fyrirtæk- inu með breytingum í liði æðstu fram- kvæmdastjómar þess. Réð hann til sín fagfólk á þessu sviði og tók til við að endurskipuleggja framleiðsluferli og bæta birgða- og eftirlitskerfi. Það telst Anitu Roddick til málsbóta, að hún hefur sýnt vilja til að læra af mistökum sínum og í framhaldi af því er ætlunin að fýrirtækið haldi sig við að gefa út sérleyfi til reksturs Body Shop verslana sem gaf meira af sér og mddi braut velgengninnar í byrjun. Verslanir utan Bretlands og Bandaríkjanna era 841 og þar af era aðeins 12 án sérleyfis- ins. Helsti vöxturinn hefur verið í Asíu og hefur hann aukist um 39% á fyrri helmingi fjárhagsársins, sem lauk í febrúar á þessu ári, en salan komst í 18,2 milljónir dollara. Stærsti markaðurinn er þó á heima- slóðum í Bretlandi en þaðan koma 44% tekna. Markaðsátak hefur verið gert þar til að auka sölu en þar sem fjöldi verslana er í hámarki var áhersla lögð á póstauglýsingar og sölu í heimahúsum. í Bandaríkjunum auglýsir fýrirtækið í fyrsta sinn í gegnum prent- og útvar- psauglýsingar og tií að mæta sam- keppninni fylgja gjafir kaupum, auk þess sem hægt er að kaupa tvö stykki af vöra á verði einnar. Fróðlegt verður að fylgjast með hvort ný markaðs- og sölustefna muni snúa rekstrarþróun fyrirtækisins við til hins betra en aðeins tíminn mun leiða það í ljós. TEXTI: STEFÁN FRIÐGEIRSSON 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.