Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Síða 25

Frjáls verslun - 01.04.1996, Síða 25
ERLENT EFNI nita Roddick opnaði fyrstu Body Shop verslunina 1976 í Brighton á Englandi og eru verslanirnar nú orðnar 1.366 talsins í 46 löndum. Body Shop fyrirtækið framleiðir húð- og hársnyrtivörur og er framleiðslan seld til þeirra verslana er bera nafnið The Body Shop. Hagn- aður hefur að mestu komið af heild- sölu framleiðsluvara til verslananna en látlausar umbúðir og einfaldleiki hefur verið einkenni varanna. Lengi vel hefur Body Shop Intema- tional átt mestri velgengni að fagna meðal breskra smásölufyrirtækja á al- þjóðamarkaði. Bandaríski markaðurinn hefur þó reynst fyrirtækinu erfiður og skilað tapi en samkeppnin þar hefur aukist frá fyrirtækjum eins og Bath & Body Works. Hagnaður fyrir íjárhags- árið, sem lauk í febrúar 1995, jókst um 13 % milli ára hjá Body Shop, eða í 53 milljónir dollara eftir 349 milljóna doll- ara sölu, en það þykir í minna lagi miðað við meðaltal fyrri ára. Mótstreymi seinni ára hefur tekið mesta ljómann af ímynd fyrirtækisins, a.m.k um stundarsakir, og hugsanlega hefur þetta haft áhrif á gengi hlutabréfa en það hefur lækkað um 65% frá ’92, eða úr 6,55 dollurum á hlut í 2,29 doll- ara. Um tíma var leitað leiða til að gera fyrirtækið að hlutafélagi, sem ekki væri rekið í hagnaðarskyni, en sú leit var lögð á hilluna þegar ljóst varð að flár- mögnun á endurkaupum hlutabréfa myndi veikja útþensluáætlanir fyrir- tækisins á alþjóðamarkaði. í öllu mótstreyminu og gagnrýninni á rekstur fyrirtækisins bætti ekki úr skák að Robert Gluckman, sem er sér- fræðingur í smásölu og ráðinn hafði verið framkvæmdastjóri alþjóðarekst- urs, hætti eftir snarpar deilur ’92 en hann hafði kvartað undan losaralegu rekstrarumhverfi og skort á áætlun um meginstefnu í fyrirtækinu. í Bandaríkj- TEKST AÐ KOMA LAGIÁ BODY SHOP? Anita Roddick, eigandi Body Shop, hefur í mörg horn að líta í rekstrinum þessa dagana. unum höfðu framkvæmdastjórar komið og farið og Janet Swaysland, fyrrum aðstoðarforstjóri samskiptamála hjá Body Shop, sagði að stjómendur fyrir- tækisins vissu tæpast hvað þeir vildu. Fyrir um tveimur árum komust Roddick hjónin að þeirri niðurstöðu að óumflýjanlegt væri að hrinda í fram- kvæmd meiriháttar breytingum á rekstri. Mesta breytingin varð sú að Roddick hjónin létu af daglegri stjómun fyrirtækisins og settu Stuart Rose, einn stjómarmanna fyrirtækisins, í em- bætti framkvæmdastjóra. Hann hóf þegar endurskipulagningu á fyrirtæk- inu með breytingum í liði æðstu fram- kvæmdastjómar þess. Réð hann til sín fagfólk á þessu sviði og tók til við að endurskipuleggja framleiðsluferli og bæta birgða- og eftirlitskerfi. Það telst Anitu Roddick til málsbóta, að hún hefur sýnt vilja til að læra af mistökum sínum og í framhaldi af því er ætlunin að fýrirtækið haldi sig við að gefa út sérleyfi til reksturs Body Shop verslana sem gaf meira af sér og mddi braut velgengninnar í byrjun. Verslanir utan Bretlands og Bandaríkjanna era 841 og þar af era aðeins 12 án sérleyfis- ins. Helsti vöxturinn hefur verið í Asíu og hefur hann aukist um 39% á fyrri helmingi fjárhagsársins, sem lauk í febrúar á þessu ári, en salan komst í 18,2 milljónir dollara. Stærsti markaðurinn er þó á heima- slóðum í Bretlandi en þaðan koma 44% tekna. Markaðsátak hefur verið gert þar til að auka sölu en þar sem fjöldi verslana er í hámarki var áhersla lögð á póstauglýsingar og sölu í heimahúsum. í Bandaríkjunum auglýsir fýrirtækið í fyrsta sinn í gegnum prent- og útvar- psauglýsingar og tií að mæta sam- keppninni fylgja gjafir kaupum, auk þess sem hægt er að kaupa tvö stykki af vöra á verði einnar. Fróðlegt verður að fylgjast með hvort ný markaðs- og sölustefna muni snúa rekstrarþróun fyrirtækisins við til hins betra en aðeins tíminn mun leiða það í ljós. TEXTI: STEFÁN FRIÐGEIRSSON 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.