Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 29

Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 29
MINNA FVLGIÓLAFS HJÁ ÓÁKVEÐNUM? Ekki er marktækur munur á afstöðu manna eftir aldri. Þó virðast ungir kjósendur óráðnastir. Um fjórðungur sjálfstæðismanna er enn óviss eða gaf ekki upp afstöðu. Konur hafa einnig mun síður tekið afstöðu en karlar. í báðum þessum hópum mælist fylgi Ólafs Ragnars minna en hjá heildinni. Þetta gæti gefið vísbendingu um að keppinautar Ólafs muni sækja meira fylgi í raðir óákveðinna og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. En hvaða möguleikar eru fyrir hina frambjóðenduma að vinna stuðnings- menn af Ólafi Ragnari. Erfitt er að meta hversu fast fylgi hvers fram- bjóðanda er. En til að geta spáð í hvert straumar gætu legið spurði Fijáls verslun um næstbesta kostinn. Eðli málsins samkvæmt fær Ólafur Ragnar minna sem næstbesti kostur en hinir því margir hafa áður nefnt hann í efsta sæti. Þær Guðrún Agn- arsdóttir og Guðrún Pétursdóttir eru greinilega nefndar mun oftar en Pétur sem annar kostur. Ætli hinir frambjóðendurnir að vinna Ólaf þurfa þeir að taka af honum fylgi. Líklegast er að hann tapi því yfir til Guðrúnar Agnarsdóttur - en einn af hverjum þremur stuðningsmönnum Ólafs nefndu hana sem næstbesta kost. Fjórðungur stuðningsmanna hans nefndu Guðrúnu Pétursdóttur sem næstbesta kost. Aðeins einn af hverjum sex stuðningsmönnum Ólafs (16%) sögðu að Pétur væri næstbesti kostur. PÉTUR OG GUÐRÚN P. SÆKJA í SAMA HÓP Þegar horft er á stuðningsmenn Péturs og Guðrúnar Pétursdóttur leikur enginn vafi á að þau sækja að hluta í sama hóp. Á bilinu 40 til 45% stuðningsmanna beggja nefna hitt sem næstbesta kost. Hins vegar nefna um 30% stuðningsmanna Guð- rúnar Pétursdóttur Guðrúnu Agnars- dóttur sem næstbesta kost en 14% Ólaf Ragnar. Bæði njóta hins vegar minni hylli stuðningsmanna Péturs. Út frá næstbesta kosti var reiknað út hvaða áhrif það hefði ef eitthvert þeirraþriggja; Péturs, GuðrúnarPét- ursdóttur og Guðrúnar Agnarsdótt- ur, drægi framboð sitt til baka. Niður- staðan var sú að fylgi Ólafs ykist örlít- ið og yrði í kringum 50% en næsti frambjóðandi fengi hins vegar á bilinu 27 til 30%, - mismunandi eftir því hver ætti í hlut. Af þessu má ráða að leið hinna frambjóðendanna til að vinna Ólaf Ragnar er ekki að einhver þeirra dragi sig í hlé. Máfið er einfalt. Til að vinna kosningamar verða þeir ein- faldlega að vinna fylgi af Ólafi. ÚTREIKNINGARNIR ALDREI ANNAÐ EN VANGAVELTUR Þar sem Pétur Hafstein og Guðrún Pétursdóttir sækja fylgi að hluta í sama hóp reiknaði Frjáls verslun til gamans út hvaða áhrif það hefði ef Guðrún Pétursdóttir drægi sig til baka og á sama tíma ynni Pétur jafn- framt alla þá stuðningsmenn Ólafs sem nefna hann sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú Ólafur fengi 44% fylgi en Pétur 38%. Þetta sýnir best hvað staða Ólafs er sterk. Frjáls verslun sneri dæminu einnig við og reiknaði út hvaða áhrif það hefði ef Pétur drægi sig í hlé og Guð- rún ynni sömuleiðis þá kjósendur Ól- afs á sitt band sem nefna hana sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú að Ólafur fengi 41% fylgi á móti 40% fylgi Guðrúnar Pétursdóttur. Loks var reiknað hvaða áhrif það hefði ef allir kjósendur Ólafs sem nefna Guðrúnu Agnarsdóttur í annað sæti flykktust yfir á hana. Niður- staðan er sú hún fengi þá 29% fylgi en Ólafur 32%. Það virðist því fjarlægt að Ólafur tapi nema margt gerist í senn. Það skal áréttað að útreikningar af þessu tagi eru aldrei annað en vangaveltur. Þeir sýna þó hvað mikið þarf til þess að Ólafur tapi fyrsta sætinu. HVAÐA K0STUR ERSÍSTUR? Fijáls verslun spurði einnig hvaða kostur kjósendum þætti sístur af þeim fimm sem í boði væra. Það kem- ur e.t.v. á óvart að álíka margir höfðu skoðanir á því og hvem þeir vildu sem forseta. Um 32% töldu Ástþór Magn- ússon lakasta kostinn, 18% Ólaf Ragnar, 9% nefndu Pétur en aðeins 3-4% konurnar tvær. Það er mjög tengt stjómmálaskoð- unum hvem menn telja lakastan kost. í hópi sjálfstæðismanna töldu flestir Ólaf Ragnar sístan kost, eða 34%, en 30% nefndu Ástþór. Hjá krötum og framsóknarmönnum voru um 15% óánægðust með Ólaf, en heldur færri nefndu Pétur í þessum flokkum. ÓÁNÆGJUFYLGI? Niðurstaðan virðist vera sú að mjög stór hluti þeirra sem ekki styðja Ólaf Ragnar og Ástþór eru mjög á móti framboði þeirra. LAKASTI KOSTUR Kjósa sem forseta óákv./neita Ástþór G. Agn. G. Pét. Ól. Ragn. Pétur Ástþór 26 - 8 0 33 33 Guðrún Agnarsd. 7 49 - 11 20 13 Guðrún Pétursd. 15 36 3 - 41 5 Ólaf Ragnar 28 42 5 7 - 18 Pétur 7 30 4 1 58 - Ólafur Ragnar á se'r marga harða andstæðinga. Um 58% þeirra sem segjast ætla að kjósa Pétur telja ÓlafRagnar lakasta kostinn af frambjóðendum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.