Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 29

Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 29
MINNA FVLGIÓLAFS HJÁ ÓÁKVEÐNUM? Ekki er marktækur munur á afstöðu manna eftir aldri. Þó virðast ungir kjósendur óráðnastir. Um fjórðungur sjálfstæðismanna er enn óviss eða gaf ekki upp afstöðu. Konur hafa einnig mun síður tekið afstöðu en karlar. í báðum þessum hópum mælist fylgi Ólafs Ragnars minna en hjá heildinni. Þetta gæti gefið vísbendingu um að keppinautar Ólafs muni sækja meira fylgi í raðir óákveðinna og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. En hvaða möguleikar eru fyrir hina frambjóðenduma að vinna stuðnings- menn af Ólafi Ragnari. Erfitt er að meta hversu fast fylgi hvers fram- bjóðanda er. En til að geta spáð í hvert straumar gætu legið spurði Fijáls verslun um næstbesta kostinn. Eðli málsins samkvæmt fær Ólafur Ragnar minna sem næstbesti kostur en hinir því margir hafa áður nefnt hann í efsta sæti. Þær Guðrún Agn- arsdóttir og Guðrún Pétursdóttir eru greinilega nefndar mun oftar en Pétur sem annar kostur. Ætli hinir frambjóðendurnir að vinna Ólaf þurfa þeir að taka af honum fylgi. Líklegast er að hann tapi því yfir til Guðrúnar Agnarsdóttur - en einn af hverjum þremur stuðningsmönnum Ólafs nefndu hana sem næstbesta kost. Fjórðungur stuðningsmanna hans nefndu Guðrúnu Pétursdóttur sem næstbesta kost. Aðeins einn af hverjum sex stuðningsmönnum Ólafs (16%) sögðu að Pétur væri næstbesti kostur. PÉTUR OG GUÐRÚN P. SÆKJA í SAMA HÓP Þegar horft er á stuðningsmenn Péturs og Guðrúnar Pétursdóttur leikur enginn vafi á að þau sækja að hluta í sama hóp. Á bilinu 40 til 45% stuðningsmanna beggja nefna hitt sem næstbesta kost. Hins vegar nefna um 30% stuðningsmanna Guð- rúnar Pétursdóttur Guðrúnu Agnars- dóttur sem næstbesta kost en 14% Ólaf Ragnar. Bæði njóta hins vegar minni hylli stuðningsmanna Péturs. Út frá næstbesta kosti var reiknað út hvaða áhrif það hefði ef eitthvert þeirraþriggja; Péturs, GuðrúnarPét- ursdóttur og Guðrúnar Agnarsdótt- ur, drægi framboð sitt til baka. Niður- staðan var sú að fylgi Ólafs ykist örlít- ið og yrði í kringum 50% en næsti frambjóðandi fengi hins vegar á bilinu 27 til 30%, - mismunandi eftir því hver ætti í hlut. Af þessu má ráða að leið hinna frambjóðendanna til að vinna Ólaf Ragnar er ekki að einhver þeirra dragi sig í hlé. Máfið er einfalt. Til að vinna kosningamar verða þeir ein- faldlega að vinna fylgi af Ólafi. ÚTREIKNINGARNIR ALDREI ANNAÐ EN VANGAVELTUR Þar sem Pétur Hafstein og Guðrún Pétursdóttir sækja fylgi að hluta í sama hóp reiknaði Frjáls verslun til gamans út hvaða áhrif það hefði ef Guðrún Pétursdóttir drægi sig til baka og á sama tíma ynni Pétur jafn- framt alla þá stuðningsmenn Ólafs sem nefna hann sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú Ólafur fengi 44% fylgi en Pétur 38%. Þetta sýnir best hvað staða Ólafs er sterk. Frjáls verslun sneri dæminu einnig við og reiknaði út hvaða áhrif það hefði ef Pétur drægi sig í hlé og Guð- rún ynni sömuleiðis þá kjósendur Ól- afs á sitt band sem nefna hana sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú að Ólafur fengi 41% fylgi á móti 40% fylgi Guðrúnar Pétursdóttur. Loks var reiknað hvaða áhrif það hefði ef allir kjósendur Ólafs sem nefna Guðrúnu Agnarsdóttur í annað sæti flykktust yfir á hana. Niður- staðan er sú hún fengi þá 29% fylgi en Ólafur 32%. Það virðist því fjarlægt að Ólafur tapi nema margt gerist í senn. Það skal áréttað að útreikningar af þessu tagi eru aldrei annað en vangaveltur. Þeir sýna þó hvað mikið þarf til þess að Ólafur tapi fyrsta sætinu. HVAÐA K0STUR ERSÍSTUR? Fijáls verslun spurði einnig hvaða kostur kjósendum þætti sístur af þeim fimm sem í boði væra. Það kem- ur e.t.v. á óvart að álíka margir höfðu skoðanir á því og hvem þeir vildu sem forseta. Um 32% töldu Ástþór Magn- ússon lakasta kostinn, 18% Ólaf Ragnar, 9% nefndu Pétur en aðeins 3-4% konurnar tvær. Það er mjög tengt stjómmálaskoð- unum hvem menn telja lakastan kost. í hópi sjálfstæðismanna töldu flestir Ólaf Ragnar sístan kost, eða 34%, en 30% nefndu Ástþór. Hjá krötum og framsóknarmönnum voru um 15% óánægðust með Ólaf, en heldur færri nefndu Pétur í þessum flokkum. ÓÁNÆGJUFYLGI? Niðurstaðan virðist vera sú að mjög stór hluti þeirra sem ekki styðja Ólaf Ragnar og Ástþór eru mjög á móti framboði þeirra. LAKASTI KOSTUR Kjósa sem forseta óákv./neita Ástþór G. Agn. G. Pét. Ól. Ragn. Pétur Ástþór 26 - 8 0 33 33 Guðrún Agnarsd. 7 49 - 11 20 13 Guðrún Pétursd. 15 36 3 - 41 5 Ólaf Ragnar 28 42 5 7 - 18 Pétur 7 30 4 1 58 - Ólafur Ragnar á se'r marga harða andstæðinga. Um 58% þeirra sem segjast ætla að kjósa Pétur telja ÓlafRagnar lakasta kostinn af frambjóðendum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.