Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Síða 29

Frjáls verslun - 01.04.1996, Síða 29
MINNA FVLGIÓLAFS HJÁ ÓÁKVEÐNUM? Ekki er marktækur munur á afstöðu manna eftir aldri. Þó virðast ungir kjósendur óráðnastir. Um fjórðungur sjálfstæðismanna er enn óviss eða gaf ekki upp afstöðu. Konur hafa einnig mun síður tekið afstöðu en karlar. í báðum þessum hópum mælist fylgi Ólafs Ragnars minna en hjá heildinni. Þetta gæti gefið vísbendingu um að keppinautar Ólafs muni sækja meira fylgi í raðir óákveðinna og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. og að fylgi hans eigi eftir að dala þegar þeir hafa gert upp hug sinn. En hvaða möguleikar eru fyrir hina frambjóðenduma að vinna stuðnings- menn af Ólafi Ragnari. Erfitt er að meta hversu fast fylgi hvers fram- bjóðanda er. En til að geta spáð í hvert straumar gætu legið spurði Fijáls verslun um næstbesta kostinn. Eðli málsins samkvæmt fær Ólafur Ragnar minna sem næstbesti kostur en hinir því margir hafa áður nefnt hann í efsta sæti. Þær Guðrún Agn- arsdóttir og Guðrún Pétursdóttir eru greinilega nefndar mun oftar en Pétur sem annar kostur. Ætli hinir frambjóðendurnir að vinna Ólaf þurfa þeir að taka af honum fylgi. Líklegast er að hann tapi því yfir til Guðrúnar Agnarsdóttur - en einn af hverjum þremur stuðningsmönnum Ólafs nefndu hana sem næstbesta kost. Fjórðungur stuðningsmanna hans nefndu Guðrúnu Pétursdóttur sem næstbesta kost. Aðeins einn af hverjum sex stuðningsmönnum Ólafs (16%) sögðu að Pétur væri næstbesti kostur. PÉTUR OG GUÐRÚN P. SÆKJA í SAMA HÓP Þegar horft er á stuðningsmenn Péturs og Guðrúnar Pétursdóttur leikur enginn vafi á að þau sækja að hluta í sama hóp. Á bilinu 40 til 45% stuðningsmanna beggja nefna hitt sem næstbesta kost. Hins vegar nefna um 30% stuðningsmanna Guð- rúnar Pétursdóttur Guðrúnu Agnars- dóttur sem næstbesta kost en 14% Ólaf Ragnar. Bæði njóta hins vegar minni hylli stuðningsmanna Péturs. Út frá næstbesta kosti var reiknað út hvaða áhrif það hefði ef eitthvert þeirraþriggja; Péturs, GuðrúnarPét- ursdóttur og Guðrúnar Agnarsdótt- ur, drægi framboð sitt til baka. Niður- staðan var sú að fylgi Ólafs ykist örlít- ið og yrði í kringum 50% en næsti frambjóðandi fengi hins vegar á bilinu 27 til 30%, - mismunandi eftir því hver ætti í hlut. Af þessu má ráða að leið hinna frambjóðendanna til að vinna Ólaf Ragnar er ekki að einhver þeirra dragi sig í hlé. Máfið er einfalt. Til að vinna kosningamar verða þeir ein- faldlega að vinna fylgi af Ólafi. ÚTREIKNINGARNIR ALDREI ANNAÐ EN VANGAVELTUR Þar sem Pétur Hafstein og Guðrún Pétursdóttir sækja fylgi að hluta í sama hóp reiknaði Frjáls verslun til gamans út hvaða áhrif það hefði ef Guðrún Pétursdóttir drægi sig til baka og á sama tíma ynni Pétur jafn- framt alla þá stuðningsmenn Ólafs sem nefna hann sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú Ólafur fengi 44% fylgi en Pétur 38%. Þetta sýnir best hvað staða Ólafs er sterk. Frjáls verslun sneri dæminu einnig við og reiknaði út hvaða áhrif það hefði ef Pétur drægi sig í hlé og Guð- rún ynni sömuleiðis þá kjósendur Ól- afs á sitt band sem nefna hana sem næstbesta kost. Niðurstaðan er sú að Ólafur fengi 41% fylgi á móti 40% fylgi Guðrúnar Pétursdóttur. Loks var reiknað hvaða áhrif það hefði ef allir kjósendur Ólafs sem nefna Guðrúnu Agnarsdóttur í annað sæti flykktust yfir á hana. Niður- staðan er sú hún fengi þá 29% fylgi en Ólafur 32%. Það virðist því fjarlægt að Ólafur tapi nema margt gerist í senn. Það skal áréttað að útreikningar af þessu tagi eru aldrei annað en vangaveltur. Þeir sýna þó hvað mikið þarf til þess að Ólafur tapi fyrsta sætinu. HVAÐA K0STUR ERSÍSTUR? Fijáls verslun spurði einnig hvaða kostur kjósendum þætti sístur af þeim fimm sem í boði væra. Það kem- ur e.t.v. á óvart að álíka margir höfðu skoðanir á því og hvem þeir vildu sem forseta. Um 32% töldu Ástþór Magn- ússon lakasta kostinn, 18% Ólaf Ragnar, 9% nefndu Pétur en aðeins 3-4% konurnar tvær. Það er mjög tengt stjómmálaskoð- unum hvem menn telja lakastan kost. í hópi sjálfstæðismanna töldu flestir Ólaf Ragnar sístan kost, eða 34%, en 30% nefndu Ástþór. Hjá krötum og framsóknarmönnum voru um 15% óánægðust með Ólaf, en heldur færri nefndu Pétur í þessum flokkum. ÓÁNÆGJUFYLGI? Niðurstaðan virðist vera sú að mjög stór hluti þeirra sem ekki styðja Ólaf Ragnar og Ástþór eru mjög á móti framboði þeirra. LAKASTI KOSTUR Kjósa sem forseta óákv./neita Ástþór G. Agn. G. Pét. Ól. Ragn. Pétur Ástþór 26 - 8 0 33 33 Guðrún Agnarsd. 7 49 - 11 20 13 Guðrún Pétursd. 15 36 3 - 41 5 Ólaf Ragnar 28 42 5 7 - 18 Pétur 7 30 4 1 58 - Ólafur Ragnar á se'r marga harða andstæðinga. Um 58% þeirra sem segjast ætla að kjósa Pétur telja ÓlafRagnar lakasta kostinn af frambjóðendum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.