Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 44

Frjáls verslun - 01.04.1996, Side 44
SIÐFERÐI leiðtogar ýmissa samtaka hafa geyst fram á ritvöllinn og skrifað greinar um nauðsyn þess að menn stundi ásættanlegri við- skiptahætti. Það er staðreynd að tíðni gjaldþrota hefur aldrei verið meiri en undanfarin ár og alltaf sitja einhverjir uppi með tapið. Oft er það almenningur en jafn- framt eru það fyrirtækin sem hafa verið í viðskiptum við þau fyrirtæki sem verða gjaldþrota. Þess vegna kann það að koma á óvart að stjómendur stærstu fyrirtækjanna virðast hins vegar sáttir. Hversu mikilvægt telur þú það vera að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi/utan starfs síns í siðferðislegum efnum? Allir svarendur spurningarinn- ar telja það vera mikilvægt eða mjög mikilvægt að stjómandi sé góð fyrirmynd, bæði í starfi og leik. Það, sem er þó athyglisvert við svörin, er að það verður nán- ast speglun á súlunum eftir því hvort svarað er til um starf eða leik. Stjórnendur virðast ekki telja það jafn mikilvægt að sýna gott fordæmi utan starfs eins og í starfi. Mikil aukning hefur orðið er- lendis á innleiðingu siðareglna í viðskiptum. Fjölmörg fyrirtæki hafa tekið upp siðareglur sem gegna því hlutverki að skýra við- horf fyrirtækjanna til umhverfis síns, eiga að vera leiðarljós fyrir starfsmenn og láta sterk sið- ferðisleg gildi lýsa upp starfsem- ina. Þegar það tekst að flétta þessa þætti saman, að gera þá að hluta af fyrirtækjabragnum og ákvörðunum og skipulagningu fyrirtækis, munu starfsmenn skynja það þannig að tilgangurinn með rekstrinum sé ekki aðeins að hámarka hagnað heldur hafi fyrirtækið háleitt markmið sem miðar að því að láta gott af sér leiða á öllum sviðum. Með þetta í huga var spurt: Hefur fyrirtæki þitt tekið upp siðareglur? Það verður að segjast að það kemur mjög á óvart hve hátt hlutfall svarenda segist hafa tek- Ávinningur af heiöarleika? Yerður þú var \ ið ávinning af því að stunda heiðarleg og traust \ ið- skipti? Hversu gott siðferði? 43% 43% Mjög gott Gott Hvorki gott Slæmt Mjög slæmt síöferði siðferði né slæmt siðferðí siðferði Hversu gott siðferði telur þú vera í íslensku viðskiptalífi? Stjórnandi góð fyrirmynd Mjög mikilvægt Mikilvægt Miðlungs Lítiö mikilvægt Ekki mikilvægt Hversu mikilvægt telur þú það \er;i að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi og utan starfs í sið- ferðislegum efnum? ið upp siðareglur vegna þess að ekki hefur mikið farið fyrir um- ræðu á íslandi um siðareglur fyrirtækja. Þær siðareglur, sem virðast vera til samkvæmt þess- um niðurstöðum, virðast heldur ekki hafa legið á lausu. Þær hafa að minnsta kosti ekki náð athygli almennings. Hins vegar er skil- greiningin á siðareglum, sem notuð var í spumingunni, nokkuð víð, þannig að svarendur geta hafa túlkað hugtakið siðareglur á nokkra vegu. Eftirfarandi skil- greining var notuð: Viðskiptasiðareglur lýsa af- stöðu fyrirtækis til þess hvemig það vill haga viðskiptum sínum. Þær eru lýsing á þeim starfs- og viðskiptaháttum sem fyrirtækið vill stunda og þær tiltaka þau grundvallarsjónarmið sem eiga að móta starfsemi þess. Þeir stjómendur sem sögðust hafa innleitt siðareglur voru spurðir að því hvort tekist hefði að gera reglumar að hluta af fyrirtækjabrag fyrirtækisins. Niðurstöðumar voru hreint ótrúlegar. Hver einn og einasti sagði að það hefði tekist. Þetta kemur mjög á óvart vegna þess að fjöldinn allur af erlendum fyrirtækjum hefur innleitt siða- reglur í einhverri mynd en hefur jafnframt orðið fyrir sárum von- brigðum með árangurinn því sið- areglurnar hafa ekki náð því að verða hluti af fyrirtækjabragn- um. Sumar kannanir hafa jafnvel sýnt að það er ekki nema tíunda hverju fyrirtæki sem tekst að gera siðareglur sínar að hluta af fyrirtækjabragnum. Hér á landi virðist það hins vegar hafa tekist í öllum tilvikum og er það gott mál. Þegar á heildina er litið eru niðurstöður könnunarinnar mjög jákvæðar. Afstaða stjómenda til siðferðilegrar ábyrgðar er yfir- leitt mjög jákvæð. Þeir telja ástand siðferðis í íslensku við- skiptalífi vera ásættanlegt og að það borgi sig að stunda heiðarleg og traust viðskipti. Þeir telja mjög mikilvægt að þeir komi fram sem góðar fyrirmyndir í 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.