Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 44

Frjáls verslun - 01.04.1996, Qupperneq 44
SIÐFERÐI leiðtogar ýmissa samtaka hafa geyst fram á ritvöllinn og skrifað greinar um nauðsyn þess að menn stundi ásættanlegri við- skiptahætti. Það er staðreynd að tíðni gjaldþrota hefur aldrei verið meiri en undanfarin ár og alltaf sitja einhverjir uppi með tapið. Oft er það almenningur en jafn- framt eru það fyrirtækin sem hafa verið í viðskiptum við þau fyrirtæki sem verða gjaldþrota. Þess vegna kann það að koma á óvart að stjómendur stærstu fyrirtækjanna virðast hins vegar sáttir. Hversu mikilvægt telur þú það vera að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi/utan starfs síns í siðferðislegum efnum? Allir svarendur spurningarinn- ar telja það vera mikilvægt eða mjög mikilvægt að stjómandi sé góð fyrirmynd, bæði í starfi og leik. Það, sem er þó athyglisvert við svörin, er að það verður nán- ast speglun á súlunum eftir því hvort svarað er til um starf eða leik. Stjórnendur virðast ekki telja það jafn mikilvægt að sýna gott fordæmi utan starfs eins og í starfi. Mikil aukning hefur orðið er- lendis á innleiðingu siðareglna í viðskiptum. Fjölmörg fyrirtæki hafa tekið upp siðareglur sem gegna því hlutverki að skýra við- horf fyrirtækjanna til umhverfis síns, eiga að vera leiðarljós fyrir starfsmenn og láta sterk sið- ferðisleg gildi lýsa upp starfsem- ina. Þegar það tekst að flétta þessa þætti saman, að gera þá að hluta af fyrirtækjabragnum og ákvörðunum og skipulagningu fyrirtækis, munu starfsmenn skynja það þannig að tilgangurinn með rekstrinum sé ekki aðeins að hámarka hagnað heldur hafi fyrirtækið háleitt markmið sem miðar að því að láta gott af sér leiða á öllum sviðum. Með þetta í huga var spurt: Hefur fyrirtæki þitt tekið upp siðareglur? Það verður að segjast að það kemur mjög á óvart hve hátt hlutfall svarenda segist hafa tek- Ávinningur af heiöarleika? Yerður þú var \ ið ávinning af því að stunda heiðarleg og traust \ ið- skipti? Hversu gott siðferði? 43% 43% Mjög gott Gott Hvorki gott Slæmt Mjög slæmt síöferði siðferði né slæmt siðferðí siðferði Hversu gott siðferði telur þú vera í íslensku viðskiptalífi? Stjórnandi góð fyrirmynd Mjög mikilvægt Mikilvægt Miðlungs Lítiö mikilvægt Ekki mikilvægt Hversu mikilvægt telur þú það \er;i að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi og utan starfs í sið- ferðislegum efnum? ið upp siðareglur vegna þess að ekki hefur mikið farið fyrir um- ræðu á íslandi um siðareglur fyrirtækja. Þær siðareglur, sem virðast vera til samkvæmt þess- um niðurstöðum, virðast heldur ekki hafa legið á lausu. Þær hafa að minnsta kosti ekki náð athygli almennings. Hins vegar er skil- greiningin á siðareglum, sem notuð var í spumingunni, nokkuð víð, þannig að svarendur geta hafa túlkað hugtakið siðareglur á nokkra vegu. Eftirfarandi skil- greining var notuð: Viðskiptasiðareglur lýsa af- stöðu fyrirtækis til þess hvemig það vill haga viðskiptum sínum. Þær eru lýsing á þeim starfs- og viðskiptaháttum sem fyrirtækið vill stunda og þær tiltaka þau grundvallarsjónarmið sem eiga að móta starfsemi þess. Þeir stjómendur sem sögðust hafa innleitt siðareglur voru spurðir að því hvort tekist hefði að gera reglumar að hluta af fyrirtækjabrag fyrirtækisins. Niðurstöðumar voru hreint ótrúlegar. Hver einn og einasti sagði að það hefði tekist. Þetta kemur mjög á óvart vegna þess að fjöldinn allur af erlendum fyrirtækjum hefur innleitt siða- reglur í einhverri mynd en hefur jafnframt orðið fyrir sárum von- brigðum með árangurinn því sið- areglurnar hafa ekki náð því að verða hluti af fyrirtækjabragn- um. Sumar kannanir hafa jafnvel sýnt að það er ekki nema tíunda hverju fyrirtæki sem tekst að gera siðareglur sínar að hluta af fyrirtækjabragnum. Hér á landi virðist það hins vegar hafa tekist í öllum tilvikum og er það gott mál. Þegar á heildina er litið eru niðurstöður könnunarinnar mjög jákvæðar. Afstaða stjómenda til siðferðilegrar ábyrgðar er yfir- leitt mjög jákvæð. Þeir telja ástand siðferðis í íslensku við- skiptalífi vera ásættanlegt og að það borgi sig að stunda heiðarleg og traust viðskipti. Þeir telja mjög mikilvægt að þeir komi fram sem góðar fyrirmyndir í 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.