Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 44

Frjáls verslun - 01.04.1996, Page 44
SIÐFERÐI leiðtogar ýmissa samtaka hafa geyst fram á ritvöllinn og skrifað greinar um nauðsyn þess að menn stundi ásættanlegri við- skiptahætti. Það er staðreynd að tíðni gjaldþrota hefur aldrei verið meiri en undanfarin ár og alltaf sitja einhverjir uppi með tapið. Oft er það almenningur en jafn- framt eru það fyrirtækin sem hafa verið í viðskiptum við þau fyrirtæki sem verða gjaldþrota. Þess vegna kann það að koma á óvart að stjómendur stærstu fyrirtækjanna virðast hins vegar sáttir. Hversu mikilvægt telur þú það vera að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi/utan starfs síns í siðferðislegum efnum? Allir svarendur spurningarinn- ar telja það vera mikilvægt eða mjög mikilvægt að stjómandi sé góð fyrirmynd, bæði í starfi og leik. Það, sem er þó athyglisvert við svörin, er að það verður nán- ast speglun á súlunum eftir því hvort svarað er til um starf eða leik. Stjórnendur virðast ekki telja það jafn mikilvægt að sýna gott fordæmi utan starfs eins og í starfi. Mikil aukning hefur orðið er- lendis á innleiðingu siðareglna í viðskiptum. Fjölmörg fyrirtæki hafa tekið upp siðareglur sem gegna því hlutverki að skýra við- horf fyrirtækjanna til umhverfis síns, eiga að vera leiðarljós fyrir starfsmenn og láta sterk sið- ferðisleg gildi lýsa upp starfsem- ina. Þegar það tekst að flétta þessa þætti saman, að gera þá að hluta af fyrirtækjabragnum og ákvörðunum og skipulagningu fyrirtækis, munu starfsmenn skynja það þannig að tilgangurinn með rekstrinum sé ekki aðeins að hámarka hagnað heldur hafi fyrirtækið háleitt markmið sem miðar að því að láta gott af sér leiða á öllum sviðum. Með þetta í huga var spurt: Hefur fyrirtæki þitt tekið upp siðareglur? Það verður að segjast að það kemur mjög á óvart hve hátt hlutfall svarenda segist hafa tek- Ávinningur af heiöarleika? Yerður þú var \ ið ávinning af því að stunda heiðarleg og traust \ ið- skipti? Hversu gott siðferði? 43% 43% Mjög gott Gott Hvorki gott Slæmt Mjög slæmt síöferði siðferði né slæmt siðferðí siðferði Hversu gott siðferði telur þú vera í íslensku viðskiptalífi? Stjórnandi góð fyrirmynd Mjög mikilvægt Mikilvægt Miðlungs Lítiö mikilvægt Ekki mikilvægt Hversu mikilvægt telur þú það \er;i að stjórnandi sé góð fyrir- mynd í starfi og utan starfs í sið- ferðislegum efnum? ið upp siðareglur vegna þess að ekki hefur mikið farið fyrir um- ræðu á íslandi um siðareglur fyrirtækja. Þær siðareglur, sem virðast vera til samkvæmt þess- um niðurstöðum, virðast heldur ekki hafa legið á lausu. Þær hafa að minnsta kosti ekki náð athygli almennings. Hins vegar er skil- greiningin á siðareglum, sem notuð var í spumingunni, nokkuð víð, þannig að svarendur geta hafa túlkað hugtakið siðareglur á nokkra vegu. Eftirfarandi skil- greining var notuð: Viðskiptasiðareglur lýsa af- stöðu fyrirtækis til þess hvemig það vill haga viðskiptum sínum. Þær eru lýsing á þeim starfs- og viðskiptaháttum sem fyrirtækið vill stunda og þær tiltaka þau grundvallarsjónarmið sem eiga að móta starfsemi þess. Þeir stjómendur sem sögðust hafa innleitt siðareglur voru spurðir að því hvort tekist hefði að gera reglumar að hluta af fyrirtækjabrag fyrirtækisins. Niðurstöðumar voru hreint ótrúlegar. Hver einn og einasti sagði að það hefði tekist. Þetta kemur mjög á óvart vegna þess að fjöldinn allur af erlendum fyrirtækjum hefur innleitt siða- reglur í einhverri mynd en hefur jafnframt orðið fyrir sárum von- brigðum með árangurinn því sið- areglurnar hafa ekki náð því að verða hluti af fyrirtækjabragn- um. Sumar kannanir hafa jafnvel sýnt að það er ekki nema tíunda hverju fyrirtæki sem tekst að gera siðareglur sínar að hluta af fyrirtækjabragnum. Hér á landi virðist það hins vegar hafa tekist í öllum tilvikum og er það gott mál. Þegar á heildina er litið eru niðurstöður könnunarinnar mjög jákvæðar. Afstaða stjómenda til siðferðilegrar ábyrgðar er yfir- leitt mjög jákvæð. Þeir telja ástand siðferðis í íslensku við- skiptalífi vera ásættanlegt og að það borgi sig að stunda heiðarleg og traust viðskipti. Þeir telja mjög mikilvægt að þeir komi fram sem góðar fyrirmyndir í 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.