Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1998, Side 24

Frjáls verslun - 01.04.1998, Side 24
Bílasala er blómleg miðað við undanfarin mögur ár - hún ger- ir þó vart meira en að sinna endurnýjunarþörf flotans sem orðinn er gamall. Meðalaldur hans er 9,5 ár. □ ílasala blómstar um þessar mundir, enda eyða ís- lendingar dágóðu fé til kaupa á nýjum bílum. Sam- kvæmt útreikningum Frjálsrar verslunar má ætla að íslendingar hafi eytt um 17 til 18 milljörðum á síðasta ári til kaupa á nýjum fólksbílum; þar af eyddu þeir nærri 5 milljörðum til kaupa á jeppum. Opinber gjöld vega þungt í verði bíls. Á síðasta ári voru fluttir inn rúmlega 10 þúsund fólksbílar en búist er við að þeir verði yfir 12 þúsund á þessu ári. Meðalverð á nýjum bíl er um 1.700 þúsund. Bíla- menn fagna blómlegri tíð en engu að síður dugir þessi sala rétt til að mæta árlegri endurnýjunarþörf bílaflotans. Tólf bílaumboð starfa á íslandi. Velta þeirra nam um 23 millj- örðum árið 1996 og jókst nokkuð á síðasta ári. Sex umboð- anna eru með um 83% markaðarins og nam velta þeirra um 19,7 milljörðum árið 1996 og hagnaður fyrir skatta um 453 milljónum. Sem hlutfall af veltu var hann því aðeins um 2,2%. Það getur vart talist hátt hlutfall. Afar líklegt er að hagnaður þeirra hafi aukist umtalsvert á síðasta ári því sala nýrra fólksbíla jókst þá um 26% á milli ára. Bílgreinin er alvöru atvinnuvegur. Þrjú stærstu bílaumboðin eru á meðal þrjátíu stærstu fýrirtækja landsins. Fluttar eru inn um 30 tegundir fólksbíla til landsins. Toyota er mest selda einstaka tegundin. Og erfitt er að sjá hvernig nýr fjármála- ráðherra, Geir H. Haarde, færi að því að láta enda ná saman hjá ríkissjóði ef bíla nyti ekki við. Áætlað er að rík- íslendingar vöröu um 17 milljördum á síd- asta ári til kaupa á nýjum bílum, sam- kvœmt mati Frjálsrar verslunar. Þar af eyddu peir nærri 5 milljördum til kaupa á jeppum. Hagur umboöanna er að batna eft- ir mörg mögur ár. Hekla skilaði til dæmis metafkomu á síðasta ári. Tólfbílaumboð eru starfandi. Sex þeirra eru með um 83% markaðarins. Um 30 tegundir fólksbíla eru fluttar inn til landsins. Toyota er mest selda tegundin, eins og undanfarin tíu ár. Maðalaldur bíla á Íslandi er 9,5 ár en 7,5 ár í Evrópu. Og nýr fjármálaráðherra, GeirH. Haarde, getur brosað vegna bíl- greinarinnar. Ríkissjóður fœr yfir 25 millj- arða á ári vegna bíla. issjóður fái a.m.k. yfir 25 milljarða í skatta af bílasölu og bílanotkun á ári - en á móti leggur ríkissjóður til um 8 millj- arða á ári til vegamála. Bíleigendur á Islandi bera því byrð- ar - og hafa breið bök! Það er athyglisvert að ekkert bíla- umboðanna á íslandi er almenningshlutafélag; þau eru öll fjölskyldufyrirtæki. METÁR HJÁ HEKLU Stærstu bílaumboðin á íslandi eru Hekla, P. Samúels- son, Ingvar Helgason, Brimborg, B&L, Ræsir og Bílheim- ar. Sömu eigendur eru að Ingvari Helgasyni og Bílheimum og því má líta á þau fyrirtæki sem samsteypu. Aðeins eitt bílaumboð hefur kynnt ársreikninga sína fyrir síðasta ár; Hekla. Og þar á bæ brosa menn breitt. Síðasta ár var besta ár í 65 ára sögu Heklu. Veltan jókst um 29%, eða úr um 5,3 milljörðum í tæpa 6,9 milljarða. Hagnaður fyrir skatta nam um 349 milljónum króna og eftir skatta um 226 milljónum. Arðsemi eigin fjár var um 48%. Það er afbragðsgóður árang- ur! Árið 1996 nam hagnaður Heklu fyrir skatta um 196 milljónum. Helstu bíltegundir Heklu eru Mitsubishi, Volkswagen og Audi. En auk þess selur Hekla meðal ann- ars raftæki, rafmagnsvörur og Caterpillar þungavinnuvél- ar. Fyrirtækið er með umboð fyrir Scania vörubíla og hóp-

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.