Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1998, Qupperneq 24

Frjáls verslun - 01.04.1998, Qupperneq 24
Bílasala er blómleg miðað við undanfarin mögur ár - hún ger- ir þó vart meira en að sinna endurnýjunarþörf flotans sem orðinn er gamall. Meðalaldur hans er 9,5 ár. □ ílasala blómstar um þessar mundir, enda eyða ís- lendingar dágóðu fé til kaupa á nýjum bílum. Sam- kvæmt útreikningum Frjálsrar verslunar má ætla að íslendingar hafi eytt um 17 til 18 milljörðum á síðasta ári til kaupa á nýjum fólksbílum; þar af eyddu þeir nærri 5 milljörðum til kaupa á jeppum. Opinber gjöld vega þungt í verði bíls. Á síðasta ári voru fluttir inn rúmlega 10 þúsund fólksbílar en búist er við að þeir verði yfir 12 þúsund á þessu ári. Meðalverð á nýjum bíl er um 1.700 þúsund. Bíla- menn fagna blómlegri tíð en engu að síður dugir þessi sala rétt til að mæta árlegri endurnýjunarþörf bílaflotans. Tólf bílaumboð starfa á íslandi. Velta þeirra nam um 23 millj- örðum árið 1996 og jókst nokkuð á síðasta ári. Sex umboð- anna eru með um 83% markaðarins og nam velta þeirra um 19,7 milljörðum árið 1996 og hagnaður fyrir skatta um 453 milljónum. Sem hlutfall af veltu var hann því aðeins um 2,2%. Það getur vart talist hátt hlutfall. Afar líklegt er að hagnaður þeirra hafi aukist umtalsvert á síðasta ári því sala nýrra fólksbíla jókst þá um 26% á milli ára. Bílgreinin er alvöru atvinnuvegur. Þrjú stærstu bílaumboðin eru á meðal þrjátíu stærstu fýrirtækja landsins. Fluttar eru inn um 30 tegundir fólksbíla til landsins. Toyota er mest selda einstaka tegundin. Og erfitt er að sjá hvernig nýr fjármála- ráðherra, Geir H. Haarde, færi að því að láta enda ná saman hjá ríkissjóði ef bíla nyti ekki við. Áætlað er að rík- íslendingar vöröu um 17 milljördum á síd- asta ári til kaupa á nýjum bílum, sam- kvœmt mati Frjálsrar verslunar. Þar af eyddu peir nærri 5 milljördum til kaupa á jeppum. Hagur umboöanna er að batna eft- ir mörg mögur ár. Hekla skilaði til dæmis metafkomu á síðasta ári. Tólfbílaumboð eru starfandi. Sex þeirra eru með um 83% markaðarins. Um 30 tegundir fólksbíla eru fluttar inn til landsins. Toyota er mest selda tegundin, eins og undanfarin tíu ár. Maðalaldur bíla á Íslandi er 9,5 ár en 7,5 ár í Evrópu. Og nýr fjármálaráðherra, GeirH. Haarde, getur brosað vegna bíl- greinarinnar. Ríkissjóður fœr yfir 25 millj- arða á ári vegna bíla. issjóður fái a.m.k. yfir 25 milljarða í skatta af bílasölu og bílanotkun á ári - en á móti leggur ríkissjóður til um 8 millj- arða á ári til vegamála. Bíleigendur á Islandi bera því byrð- ar - og hafa breið bök! Það er athyglisvert að ekkert bíla- umboðanna á íslandi er almenningshlutafélag; þau eru öll fjölskyldufyrirtæki. METÁR HJÁ HEKLU Stærstu bílaumboðin á íslandi eru Hekla, P. Samúels- son, Ingvar Helgason, Brimborg, B&L, Ræsir og Bílheim- ar. Sömu eigendur eru að Ingvari Helgasyni og Bílheimum og því má líta á þau fyrirtæki sem samsteypu. Aðeins eitt bílaumboð hefur kynnt ársreikninga sína fyrir síðasta ár; Hekla. Og þar á bæ brosa menn breitt. Síðasta ár var besta ár í 65 ára sögu Heklu. Veltan jókst um 29%, eða úr um 5,3 milljörðum í tæpa 6,9 milljarða. Hagnaður fyrir skatta nam um 349 milljónum króna og eftir skatta um 226 milljónum. Arðsemi eigin fjár var um 48%. Það er afbragðsgóður árang- ur! Árið 1996 nam hagnaður Heklu fyrir skatta um 196 milljónum. Helstu bíltegundir Heklu eru Mitsubishi, Volkswagen og Audi. En auk þess selur Hekla meðal ann- ars raftæki, rafmagnsvörur og Caterpillar þungavinnuvél- ar. Fyrirtækið er með umboð fyrir Scania vörubíla og hóp-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.