Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1998, Síða 29

Frjáls verslun - 01.04.1998, Síða 29
BÍLAFLOTINN ER UM 130 ÞÚSUND FÓLKSBÍLAR Vegna hinna mögru ára, sem komu í kjölfarið á metárunum ‘86-’88 í bílainnflutningi, hefur bílafloti landsmanna elst. Um 150 þúsund bílar eru skráðir á íslandi en þar af eru um 130 þúsund fólksbílar. Flestír þeirra eru af tegundinni Toyota en hún hefur verið mest selda tegundin í áraraðir. Meðalaldur íslenska bílaflot- ans er núna um 9,5 ár en í Vestur- Evrópu er hann 2 árum lægri; eða um 7,5 ár. I bílalandinu Japan er meðalaldur bíla í umferð aðeins um 4 ár. Japanir eru afar duglegir við að setja bíla sína í endurvinnslu en um 90% hvers bíls eru endurnýtan- leg. I nýjum bílum eru kröftugri öryggisbúnaður og mengunar- varnir en í þeim eldri. Ut frá þeim sjónarmiðum er mikilvægt að yngja bílaflotann upp á Islandi. Þess má geta að yfirgnæfandi meirihluti bíla á Islandi eru jap- anskir. VERÐ 0G RÁÐSTÖFUNAR- TEKJUR RÁÐASÖLUBÍLA Tvennt er það sem hefur mest áhrif á sölu nýrra bíla. Verð bílanna og kaupmáttur ráðstöfunartekna á mann. Hvort tveggja er hagstætt núna. Kaupmátturinn hefur tekið stakkaskiptum á undanförnum árurn og aukist verulega. Fólk hefur einfaldlega meira fé á milli hand- annna en áður eftir skatta. Verð nýrra bíla hefur sömuleiðis ekki hækkað að neinu ráði á undanförnum árum vegna þess stöðug- leika sem ríkt hefur í efnahagslífinu. Einhver mestu lmeppuár í innflutningi nýrra bíla tíl íslands voru árin ‘92 tíl ‘95. Þar af var árið 1994 daprast. Það ár var botninum náð - þá var aðeins 5.391 bíll fluttur inn. Ótrúlega lélegt ár. Eftir það hefur línan legið upp á við. Minna má á að gengi krónunnar var fellt tvisvar með skömmu millibili á árunum '92 og ‘93. Fyrri gengisfellingin var undir lok ársins ‘92 en sú síðari um vorið ‘93. Fyrir vikið hækkuðu bílar nokkuð í verði samhliða því sem kaupmáttur ráðstöfunartekna var í sögulegu lágmarki árin '93 og ‘94. ÍSLENDINGAR ERU JEPPAÞJÓÐ Af sölutölum bíla sést að íslendingar eru jeppaþjóð. íslend- ingar eyddu á síðasta ári yfir 5 milljörðum til jeppakaupa. Af rúmum 10.100 fólksbílum, sem fluttír voru inn á síðasta ári, voru rúmlega 1.700 jeppar; eða um 17% alls. Af einstaka tegundum var mest flutt inn af Toyota Land Cruiser, 354 jeppar, en fast á hæla hans kom Mitsubishi Pajero; af honum seldust 325 jepp- ar. Suzuki Vitara var í þriðja sætí með sölu upp á 188 jeppa og 49 af gerðinni Sidekick. Musso jeppinn frá bílabúð Benna er að hasla sér völl. Af honum voru seldir 178 jeppar og 25 af gerð- inni Korando - sem einnig er frá Bílabúð Benna. íslenskir bílaeigendur gata valið úr yfir 20 gerðum af jeppum. T0Y0TA MEST SELDA TEGUNDIN Af einstaka bílategundum selst mest af Toyota. Hún var í ör- uggu fyrsta sæti á síðasta ári, með 17,3% af innflutningnum. Volkswagen var í öðru sætí, með um 10,9%. Subaru var með 10,3%, Mitsubishi 9,4%, Hyundai 7,5%, Nissan 7,3%, Opel 6,7% og Ford með 4,1%. Þessar tölur skýra auðvitað hvers vegna Hekla, Ingvar Helgason-Bílheimar og P. Samúelsson eru stærstu umboðin; með mesta veltu. UPPÍTÖKUBÍLAR AUKA VELTUNA Árið 1994 var lak- asta ár í bílainnflutningi í áratugi. Engu að síður gerðist þá nokkuð sem kom á óvart. Velta bíla- umboðanna jókst á milli ára. Hvernig mátti það vera í svo lélegu árferði? Skýringin er sú að um- boðin bókfærðu uppítöku- bíla með öðrum hættí en áður; eignfærðu þá - réttí- lega. Þegar þau seldu uppí- tökubílana aftur þá færðu þau allt söluverðið til tekna (eign seld). Þannig lyftu uppítökubílarnir tekjum um- boðanna upp. Sömuleiðis hefur hlutur bílaumboðanna í sölu á not- uðum bílum aukist, þ.e. bílum sem koma inn tíl þeirra í umboðs- sölu. Með öðrum orðum; bílaumboðin hafa skilgreint sig sem bíla- sölur. Þau selja bíla, hvort heldur nýja eða notaða. MIKIÐ Á UMB0ÐIN LAGT Engin atvinnugrein á íslandi hefur búið við eins miklar sveiflur í atvinnurekstri og bílaumboðin. Það merkir auðvitað að mikið er lagt á stjórnendur bílaumboðanna. Það er mikill vandi að reka bíla- umboð í svo miklum sveiflum. Erlendis er talið að um miklar sveiflur sé að ræða ef sala nýrra bíla sveiflast um 10% á milli ára - og þar kvarta menn undan því að erfitt sé að reka fyrirtækin í svo miklum sveiflum. Hérlendis hafa sveiflurnar verið í tugum pró- senta. Þannig var 70% samdráttur á milli toppársins 1987 og botn- ársins 1994. Það segir sig sjálft að umboðin þurfa sterk bein og mikla þolinmæði til að ganga stöðugt í gegnum slíkar sveiflur. BOSCH TMDON> Jaftn FÖWCH <jM> • Auhahlutir • Fylgihlutir • Varahlutir • Válastillingar • Þjónustumiðstöð pPROmetall Lágmúla 9 • Sími: 533 2800 • Fax: 533 2820 BOSCH verkstæöiö aökeyrsla frá Háaleitisbraut B°g* Palsson, Toyota. Frá árinu 1988 h ' r amue,ss°nar hf. sem fWi, • 29
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.