Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1998, Page 30

Frjáls verslun - 01.04.1998, Page 30
Jónas Þór Steinars- son, framkvæmda- stjóri Bílgreinasam- bandsins: „Stjórn- völd verða að draga úr álögum á bílgrein- ina og átta sig á að bíll er nauðsyn en ekki munaður.” ónas Þór Steinarsson, framkvæmdastjóri Bíl- greinasambandsins, segir brýnt að stjórnvöld dragi úr skattheimtu á bíleigendur því bíll sé nauðsynjavara en ekki munaður. Hann segir það vart geta verið hlutverk ríkisins nú á tímum að vera með neyslu- stýringu en vörugjald á bíla er frá 30 upp í 65%. „Það er nauð- synlegt að yngja bílaflotann. Nýir bílar eru með mun betri öryggisbúnað og mengunar- varnir en þeir eldri. Meðalaldur bíla á íslandi er 9,5 ár en 7,5 ár i löndum Vestur-Evrópu sem við miðum okkur við.” Jónas segir að ríkissjóður fái rúmlega 25 milljarða á ári vegna bílgreinarinnar. Skipting- in sé þannig að um 8 milljarðar RIKIÐ TEKUR SITT BÍLAR Sala á pallbílum „Pick-ups“ á árinu 1997. Tegund Fjöldi % Mitsublsh j 68 31,7 Toyota 49 22,9 isuzu 34 15,9 Nissan 28 13,1 Ford 18 8,4 Land Ftover 10 4,7 Dodge 7 3,3 Samtals 214 100,0 Notaðir vörubílar 16 tonn og yfir - innfluttir - 1997 Tegund Fjöldi % Scania 35 35,3 Mercedes Benz 25 25,3 Man 25 25,3 Volvo 11 11,1 Daf 1 1,0 Iveco 1 1,0 Magirus Deutz 1 1,0 Samtals 99 100,0 I I Fjölga og fækka þarf starfsfólki á víxl - en erfiðasta verk hvers stjórn- anda er að segja upp fólki. BÍLALÁN AUKA SÖLUNA Sérstök bílalán eru einn þeirra þátta sem hafa aukið sölu á nýjum bílum á undanförnum árum. Þar hafa eignaleigufyrirtækin komið sterkt til sögunnar með sérstök bílalán - en tryggingafélögin sömu- leiðis. Nú er hægt að kaupa nýjan bíl og fá lánað fyrir honum að mestu. Bílalánin gera fólki kleift að kaupa nýjan bíl án þess að fara í banka áður og slá lán fyrir honum. Ríkið færyfir 25 milljarða á ári vegna bíla, segir Jónas Þór Steinarsson, framkvæmdastjóri Bílgreinasambandsins. Draga verður úr álögunum! komi inn vegna vörugjalds og virðisaukaskatts af nýjum bíl- um, um 10 milljarðar vegna bensínskatts, um 2 milljarðar af sölu hjólbarða og varahluta, rúmir 3 milljarðar vegna þunga- skatts og loks rúmir 2 milljarðar vegna bifreiðagjalda. í ljósi þess að útlit sé fyrir að um 20% aukning verði í innflutningi nýrra bíla á þessu ári megi reikna með að um 1 milljarður komi til viðbótar í ríkissjóð vegna vörugjalds og virðisauka- skatts. Að sögn Jónasar ráða opinberar álögur mestu um verð nýrra bíla. „Það er augljós neyslustýring í gangi. Vörugjald, sem lagt er á innflutningsverð nýrra bíla, er frá 30 upp í 65%. Þar við bætist síðan virðisaukaskattur. Flestir bílar lenda í 30 til 40% vörugjaldsflokki. Það segir sig sjálft að það verð- ur að lækka vörugjald á bílum. Það finnast vart önnur lönd í Vestur-Evrópu sem eru með meiri álögur á bíla en íslend- ingar.” Um rekstur bílaumboða segir Jónas að hinar miklu sveiflur í innflutningi nýrra bíla hafi reynst þeim hvað erfið- astar. „Það hefur engin atvinnugrein á Islandi gengið í gegnum eins miklar sveiflur og bílgreinin. Þetta er erfið grein - og hvað þá þegar íhiutun hins opinbera er eins mik- il og raun ber vitni.” - Hver eru skilaboð þín til stjórnvalda ? ,Að draga úr álögum á bílgreinina og hætta neyslustýr- ingunni. Jafnframt að fella niður öll gjöld af atvinnubílum til að jafna stöðu atvinnugreina. Stjórnvöld verða þó fyrst og fremst að átta sig á því að bíll er nauðsyn en ekki munaður.” BILL ER NAUÐSYN ■ EN EKKI MUNAÐUR Framkvæmdastjórar bílaumboðanna leggja þunga áherslu á að bif- reið sé nauðsyn en ekki munaður. Þess vegna eru helstu kröfur þeirra tíl stjórnvalda að dregið verði úr skattlagningu á innflutning nýrra bíla til að yngja megi bílaflotann. Rökin eru meðal annars þau að miklar framfarir hafi orðið við smíði nýrra bíla. Þar nefna þeir sér- staklega öryggis- og mengunarbúnað - sem og að þeir séu hagkvæm- ari í rekstri. Fróðlegt verður að sjá hvernig stjórnvöld bregðast við þessum kröfum. Ekki síst í ljósi þess að ríkissjóður þarf svo sannarlega á bíl- greininni að halda sem atvinnuvegi; enda skilar hún um 25 milljörð- um í ríkiskassann á ári - en tíl vegagerðar fara um 8 milljarðar á ári, samkvæmt fjárlögum. Það munar um minna. Bíleigendur bera því byrðar og hafa breið bök - mitt í blómlegri tíð í sölu bíla. 35 Nýr fjármálaráðherra, Geir H. Haarde, getur brosað vegna bíl- greinarinnar. Ríkissjóður fær yfir 25 milljarða á ári vegna bíla. 30

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.