Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1998, Side 49

Frjáls verslun - 01.07.1998, Side 49
Göngustígakerfi borgarinnar er stöðugt vinsœlla og á góðum degi má sjá fólk stunda þar úti- vist og hreyfingu aföllu tagi. Borgartúni. íþrótta- og útivistarfatn- aður fæst í stöðugt fleiri stórmörkuð- um og fataverslunum. Viðbrögð grón- ari sérverslana við aukinni samkeppni hafa miðað að því að auka úrvalið eins og sést á nýjum sérverslunum og t.d. því að Skátabúðin gerir tilraunir með að selja reiðhjól. Annars er reiðhjólamarkaðurinn sérstakur kimi þar sem nokkrar grón- ar verslanir keppa um hylli neytenda. Helsti sölutíminn er tímabilið frá apríl til júní og það eru Örninn, GÁ Pét- ursson, Fálkinn og Markið sem skipta markaðnum á milli sín. Hilmar Arnason, framkvæmda- stjóri hjólaverslunar G.ÁPétursson, sagði að salan hefði verið mjög góð það sem af væri árinu. MARKAÐUR SEM VELTIR TVEIMUR MILLJÖRÐUM Ekki hefur verið gerð nein tæm- andi úttekt á því hve stór markaðurinn er íyrir útivistar- og íþróttavörur á ís- landi. Sé stuðst við norskar rannsókn- ir má ætla að útivist- ar- og íþróttavörur séu seldar fyrir tvo milljarða hérlendis á ári hverju. Þeir sem eru hand- gengnir þessum markaði giska á að ríflega þriðjungur tilheyri því sem flokkast undir úti- vist meðan annað fellur undir íþróttaiðkun. Það þýðir að hér er um að ræða markað sem veltir 700-800 milljónum á ári. Hér má einnig styðjast við tölur sem sýna að í fyrra voru ílutt inn reiðhjól að andvirði 330 milljónir og golfkylfur og skyldur bún- aður að verðmæti 120 milljónir. í toll- skrá er flokkur sem heitir hlutir og búnaður til almennrar líkamsræktar, fimleika eða ftjálsra íþrótta en í þess- um flokki eru fluttar inn vörur að and- virði 270 milljónir. Við þetta má svo bæta skíðum og skíðabúnaði að and- virði 72 milljónir sem voru flutt inn á siðasta ári. Að mati kunnugra var markaður- inn með íþróttaskó, sem eru einn dýr- asti þátturinn í búnaðinum, um 330 milljónir á síðasta ári. Þá eru meðtald- ir keppnisskór liða í boltaíþróttum. Það virðist því ýmislegt benda til þess að norski mælikvarðinn geti vel gilt fyrir ísland og markaðurinn í vör- um sem tengj- ast útivist og íþróttum sé í kring- um 2.000 milljónir á ári. Árni Þór Arnason, for- stjóri Austur- bakka, sem flytur inn tals- vert af íþrótta- vörum bæði til golf-, tennis- og badmintoniðk- unar og einnig hið þekkta vörumerki Nike, sagðist í samtali við Frjálsa verslun álíta að af því sem kalla mætti markað með íþróttavörur væri Aust- urbakki með um 50% markaðshlut- deild. Þetta endurspeglast þegar gerðar eru kannanir í fjölmennum al- menningshlaupum og skráð á hvern- ig hlaupaskóm þátttakendur eru. Slík- ar kannanir undanfarin ár, t.d. í Reykjavíkurmaraþoni, sýna að 45-50% þátttakenda eru á Nikeskóm, næstir koma Asics hlaupaskór og síðan önn- ur merki s.s. Reebok, Puma, Adidas og fleiri. Sé horft tíl flokkaíþrótta er ekki vit- að eins mikið um skiptíngu markaðar- ins en Adidas merkið er ráðandi t.d. í handbolta meðan Nike er vinsælast í körfuboltanum. Það er fyrirtækið Sportmenn sem er umboðsaðili Adi- das en það er í eigu GÁ Pétursson. Arni sagðist reikna með að Austur- bakki seldi íþróttavörur fyrir rúmlega 200 milljónir án vsk. á þessu ári. Hann sagðist álíta að heildarveltan á mark- aðnum með íþrótta- og útívistarvörur væri nálægt 2.000 milljónum. „Þótt við þolum verðsamanburð við nágrannalöndin mjög vel á mörgum sviðum þá vitum við að margir kaupa íþróttavörur erlendis og ég þori að giska á að slíkar vörur fyrir um 500 milljónir komi inn í landið árlega. Þetta mætti lagfæra að einhverju leytí með því að fella niður 15% tolla á íþróttaskóm. Að mínu áliti er það ráð- stöfun sem bæði ríkissjóður og fólkið í landinu myndi hagnast á. Þetta eru að mínu mati sjálfrefsandi tollaálögur sem vinna á mótí öllum.“ HVER ER STÆRSTUR? Sé reynt að meta stærð einstakra verslana kemur í ljós að Útílíf velti 270 milljónum árið 1997 og Seglagerðin Ægir var með 240 milljóna veltu. Skátabúðin vildi ekki gefa upp veltu- tölur en samkvæmt bestu heimildum nam hún 170-180 milljónum á síðasta ári. Of snemmt er að meta hvort hinar hmr mur gerð var í Flus>lpiAni, y8g0ara konnun s 49

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.