Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.07.1998, Qupperneq 49
Göngustígakerfi borgarinnar er stöðugt vinsœlla og á góðum degi má sjá fólk stunda þar úti- vist og hreyfingu aföllu tagi. Borgartúni. íþrótta- og útivistarfatn- aður fæst í stöðugt fleiri stórmörkuð- um og fataverslunum. Viðbrögð grón- ari sérverslana við aukinni samkeppni hafa miðað að því að auka úrvalið eins og sést á nýjum sérverslunum og t.d. því að Skátabúðin gerir tilraunir með að selja reiðhjól. Annars er reiðhjólamarkaðurinn sérstakur kimi þar sem nokkrar grón- ar verslanir keppa um hylli neytenda. Helsti sölutíminn er tímabilið frá apríl til júní og það eru Örninn, GÁ Pét- ursson, Fálkinn og Markið sem skipta markaðnum á milli sín. Hilmar Arnason, framkvæmda- stjóri hjólaverslunar G.ÁPétursson, sagði að salan hefði verið mjög góð það sem af væri árinu. MARKAÐUR SEM VELTIR TVEIMUR MILLJÖRÐUM Ekki hefur verið gerð nein tæm- andi úttekt á því hve stór markaðurinn er íyrir útivistar- og íþróttavörur á ís- landi. Sé stuðst við norskar rannsókn- ir má ætla að útivist- ar- og íþróttavörur séu seldar fyrir tvo milljarða hérlendis á ári hverju. Þeir sem eru hand- gengnir þessum markaði giska á að ríflega þriðjungur tilheyri því sem flokkast undir úti- vist meðan annað fellur undir íþróttaiðkun. Það þýðir að hér er um að ræða markað sem veltir 700-800 milljónum á ári. Hér má einnig styðjast við tölur sem sýna að í fyrra voru ílutt inn reiðhjól að andvirði 330 milljónir og golfkylfur og skyldur bún- aður að verðmæti 120 milljónir. í toll- skrá er flokkur sem heitir hlutir og búnaður til almennrar líkamsræktar, fimleika eða ftjálsra íþrótta en í þess- um flokki eru fluttar inn vörur að and- virði 270 milljónir. Við þetta má svo bæta skíðum og skíðabúnaði að and- virði 72 milljónir sem voru flutt inn á siðasta ári. Að mati kunnugra var markaður- inn með íþróttaskó, sem eru einn dýr- asti þátturinn í búnaðinum, um 330 milljónir á síðasta ári. Þá eru meðtald- ir keppnisskór liða í boltaíþróttum. Það virðist því ýmislegt benda til þess að norski mælikvarðinn geti vel gilt fyrir ísland og markaðurinn í vör- um sem tengj- ast útivist og íþróttum sé í kring- um 2.000 milljónir á ári. Árni Þór Arnason, for- stjóri Austur- bakka, sem flytur inn tals- vert af íþrótta- vörum bæði til golf-, tennis- og badmintoniðk- unar og einnig hið þekkta vörumerki Nike, sagðist í samtali við Frjálsa verslun álíta að af því sem kalla mætti markað með íþróttavörur væri Aust- urbakki með um 50% markaðshlut- deild. Þetta endurspeglast þegar gerðar eru kannanir í fjölmennum al- menningshlaupum og skráð á hvern- ig hlaupaskóm þátttakendur eru. Slík- ar kannanir undanfarin ár, t.d. í Reykjavíkurmaraþoni, sýna að 45-50% þátttakenda eru á Nikeskóm, næstir koma Asics hlaupaskór og síðan önn- ur merki s.s. Reebok, Puma, Adidas og fleiri. Sé horft tíl flokkaíþrótta er ekki vit- að eins mikið um skiptíngu markaðar- ins en Adidas merkið er ráðandi t.d. í handbolta meðan Nike er vinsælast í körfuboltanum. Það er fyrirtækið Sportmenn sem er umboðsaðili Adi- das en það er í eigu GÁ Pétursson. Arni sagðist reikna með að Austur- bakki seldi íþróttavörur fyrir rúmlega 200 milljónir án vsk. á þessu ári. Hann sagðist álíta að heildarveltan á mark- aðnum með íþrótta- og útívistarvörur væri nálægt 2.000 milljónum. „Þótt við þolum verðsamanburð við nágrannalöndin mjög vel á mörgum sviðum þá vitum við að margir kaupa íþróttavörur erlendis og ég þori að giska á að slíkar vörur fyrir um 500 milljónir komi inn í landið árlega. Þetta mætti lagfæra að einhverju leytí með því að fella niður 15% tolla á íþróttaskóm. Að mínu áliti er það ráð- stöfun sem bæði ríkissjóður og fólkið í landinu myndi hagnast á. Þetta eru að mínu mati sjálfrefsandi tollaálögur sem vinna á mótí öllum.“ HVER ER STÆRSTUR? Sé reynt að meta stærð einstakra verslana kemur í ljós að Útílíf velti 270 milljónum árið 1997 og Seglagerðin Ægir var með 240 milljóna veltu. Skátabúðin vildi ekki gefa upp veltu- tölur en samkvæmt bestu heimildum nam hún 170-180 milljónum á síðasta ári. Of snemmt er að meta hvort hinar hmr mur gerð var í Flus>lpiAni, y8g0ara konnun s 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.