Morgunblaðið - 29.01.2004, Qupperneq 57

Morgunblaðið - 29.01.2004, Qupperneq 57
KVIKMYNDIR MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. JANÚAR 2004 57 Hlauptu, Ronnie, hlauptu! (Run Ronnie Run!) Gamanmynd Bandaríkin 2002. Skífan VHS. Bönnuð innan 12 ára. (90 mín.) Leikstjórn Troy Miller. Aðalhlutverk David Cross. ÞESSI gallsúra grínmynd byggist á karakter sem fæddist í sjónvarpsþætti bandarískum. Og hvílíkur karakter, þessi Ronnie. Nautheimskur, vita- gagnslaus og villimannlegur hjólhýsisp- lebbi sem um leið er svo dæmalaust við- kunnanlegur í öllu sínu granda- og kæruleysi. Eina sem hann hugsar um er hvaðan næsti bjór kemur og hvaða lygi hann geti diktað upp þegar hann kemur heim og þarf að skýra út fyrir „kellingunni“ hvers vegna hann er auralaus og ekki enn búinn að ná sér í vinnu. En á tímum þegar besta besta skemmtun þykir að fylgja slíku hyski eftir hvert fótmál þá líður ekki á löngu áður en spólgraðir sjónvarpsmógúlar uppgötva okkar mann sem dæmalausa blöndu af Ozzy Osbourne, Homer Simp- son og bróður hans O.J. og gera um hann veruleikaþátt. Þetta er auðvitað tóm þvæla. En al- veg fjári fyndin þvæla, í öllu sínu aula- veldi. Hann er svo dásamlega vonlaus þessi Ronnie og svo innilega leikinn af David nokkrum Cross (sem bjó til kar- akterinn) að ég tek sénsinn á að gefa þessari mynd bestu meðmæli fyrir þá sem á annað borð eru léttir á því, nett svífandi og þora að hafa gaman af öðru eins rugli.is.  Myndbönd Heill þér, hjólhýsis- hyski Skarphéðinn Guðmundsson AÐ VERA og hafa, heimildar- mynd Nicolas Philibert um nemend- ur og kennara þeirra við lítinn sveita- skóla í landbún- aðarhluta Au- vergne-héraðs í Frakklandi er engri lík. Hér tekst Philibert að ná því fram sem heimildar- myndarforminu er svo dásam- lega eiginlegt, að fanga og varðveita sneið úr lífinu, einfaldlega með því að fylgjast með því af alúð og framsetja af listrænu og heimspekilegu næmi. Skólinn sem um ræðir er ekki stór, hann samanstendur af einni kennslu- stofu í gömlu sveitasetri þar sem um 15 nemendur af nálægum sveitabæj- um á aldrinum fjögurra til ellefu ára njóta öruggrar leiðsagnar kennar- ans, George Lopez, sem sinnir hverj- um og einum eins og best verður á kosið. Meðan elsti hópurinn gerir stí- læfingar eru yngstu nemendunum sett fyrir verkefni í teikningu, og í hádeginu hjálpast hópurinn að við að útbúa matinn. Verkefnin eru hefð- bundin, litlu börnin læra stafrófið og tölurnar, og þau eldri gera stafsetn- ingaræfingar og leysa reiknings- dæmi og börnin læra að bera virð- ingu fyrir þeim sem eldri og reyndari eru. Jojo litli er t.d. er áminntur þrisvar af kennaranum þar til hann man eftir því að bæta „monsieur“ aftan við „oui“ og nemendurnir læra að ljúka við þau verkefni sem þeim eru sett fyrir. Þannig reynir kenn- arinn að búa börnin undir skyldur og kröfur lífsins, en á sama tíma kemur hann fram við þau eins og jafningja, rökræðir við þau um frammistöðu þeirra og samskipti við aðra, og veit- ir þeim þar með veganesti sem er jafnmikilvægt og það að kunna að lesa eða reikna. Það er í raun ein- stakur kennari sem áhorfendur myndarinnar kynnast, hann er sá kennari sem öll börn eiga skilið af hafa, enda hefur hann helgað sig því verkefni að búa hinar ungu mann- eskjur sem honum hefur verið falið að leiðbeina, eins vel undir lífið og honum er unnt. Þolinmæði kennar- ans virðist óþrótandi og í gegnum samskipti hans við nemendurna skín sú vitneskja, að það sem er eilíf end- urtekning fyrir honum, er mikilvægt og ómissandi þrep í námsferli og vegferð barnsins. Að vera og hafa fjallar í raun að stórum hluta um þolinmæði og mikil þolinmæði hefur líka farið í gerð hennar. Kvikmyndagerðarmaðurinn dvaldi í eitt skólaár með hr. Lopez og bekknum hans, tók upp um 600 stundir af efni, sem hér hefur verið klippt og skeytt saman í sterka og hugvekjandi kvikmynd. Nálægðin og látleysið í kringum kvikmynda- gerðina skilar í raun þeim ómetan- legu áhrifum að bæði krakkarnir og kennararnir eru orðnir vanir nálægð tökuvélarinnar og treysta kvik- myndagerðarmanninum nægilega vel til að geta verið þau sjálf. Þannig næst fram hin áþreifanlega hvers- dagsleikatilfinning myndarinnar, sem áhorfandinn getur týnt sér í, og velt fyrir sér blæbrigðunum í per- sónuleika barnanna og kennarans út frá því sem fyrir augu ber. Þar skap- ast jafnframt andrúmsloft sem ein- kennist af stóískri ró, jákvæðu að- haldi og mannskilningi, og hefur kvikmyndin því heilmikla heimspeki- lega vídd, þótt sjónarhornið sé að mestu bundið við eina kennslustofu. Það er leikur að læra … Að vera og hafa / Être et avoir Háskólabíó – frönsk kvikmyndahátíð Leikstjórn, handrit og klipping: Nicol- as Philibert. Lengd: 104 mín. Frakk- land, 2002. ½ Heiða Jóhannsdóttir Smáauglýsing með mynd á aðeins 995 kr.* Alla daga Sími 569 1111 eða augl@mbl.is *5 línur; tilboðið gildir til 1. mars 2004. ÍS LE N SK A A U G LÝ SI N G A ST O FA N /S IA .I S M O R 22 76 4 0 1/ 20 04
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.