Morgunblaðið - 12.02.2006, Blaðsíða 84

Morgunblaðið - 12.02.2006, Blaðsíða 84
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLUNNI 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040, ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 569 1122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI 1 SUNNUDAGUR 12. FEBRÚAR 2006 VERÐ Í LAUSASÖLU 350 KR. MEÐ VSK. MIKIL mildi var að ekki fór verr þegar eld- ur kviknaði í bifreið sem ekið var eftir Reykjanesbraut í átt að Hafnarfirði í gær- morgun. Málsatvik voru þau að bifreiðinni var ekið á vegrið við Kúagerði og við það rifnaði gat á bensíntank. Mikill eldur kvikn- aði í kjölfarið en ökumanni og tveimur far- þegum tókst að komast út úr bílnum áður en illa fór. Ökumaður bílsins brenndist lít- illega í andliti og á höndum og var fluttur á slysadeild til aðhlynningar en farþegarnir sluppu ómeiddir. Að sögn lögreglunnar í Keflavík var bíll- inn gjörónýtur og brunarústir einar á veg- inum. Lögreglan segir að mun betur hafi farið en efni stóðu til, því ekki munaði miklu að bifreiðinni væri ekið fram af mislægum gatnamótum í kjölfar þess að hún lenti á vegriðinu. Ekki er hægt að rekja óhappið til ölvunar en talið er að ökumaður hafi sofnað undir stýri. Slökkviliðinu á höfuðborgarsvæðinu var tilkynnt um eld í kyrrstæðum jeppa í Kópa- vogi um klukkan hálffjögur í fyrrinótt og er hann talinn mikið skemmdur. Að sögn slökkviliðs eru eldsupptök enn óljós en ekki er útilokað að um íkveikju hafi verið að ræða. Eldurinn barst jafnframt í fólksbif- reið er stóð rétt hjá jeppanum og skemmd- ist hún einnig nokkuð. Bílarnir voru mann- lausir þegar eldurinn kviknaði og engin slys urðu á fólki. Hætt komin þegar eldur kom upp í bíl FLAUTULEIKARINN, söngvarinn og lagasmiðurinn Ian Anderson, sem fór fyrir bresku sveitinni Jethro Tull, leikur á stórtónleikum í Laugardalshöll þriðjudaginn 23. maí, ásamt hljóm- sveit og með- limum úr Reykja- vík Sessions Chamber Orch- estra. Þetta er í annað sinn sem Ian Anderson heldur tónleika hér á landi en Jethro Tull kom hingað til lands árið 1992 og lék fyrir fullu húsi á Akranesi. Ian And- erson stofnaði Jethro Tull í London árið 1968 og er víða þekktur sem maðurinn sem kynnti þverflautuna fyrir rokkinu. | 76 Ian Anderson leikur í Höllinni Ian Anderson ÞUNGAUMFERÐ á Íslandi eykst stöðugt og í fyrra óku þungir bílar 167 milljónir kíló- metra eftir íslenska vegakerf- inu. Þungu bílarnir eru vöru- bílar, hópbifreiðir og öll farartæki yfir 3,5 tonn. Þau þrýsta margfalt meira á þjóð- vegina en fólksbílar og slíta þeim því hraðar. Allra stærstu vagnlestirnar af vörubílum, sem eru 49 tonn og með tengivagn, leggja tæplega 87.000 sinnum meira álag á veginn en venjulegur fólksbíll. Þungaumferðin myl- ur grjótið í undirbyggingu vegarins þannig að burðarþol hans skemmist. Þrýstingurinn frá þunga- umferðinni kemur sérlega illa við vegakerfið þegar frost byrjar að fara úr jörðu, bæði á vorin og í hlýindum um miðjan vetur. Þá þiðnar efsti hluti vegarins og vatn kemst inn í burðarlögin. Vegurinn verður nánast eins og svamp- ur og mikið álag getur stór- skemmt hann. Til að minnka skemmdir eru settar á þunga- takmarkanir. Vegagerðin hef- ur nú þróað nýjan mælabúnað til að meta raka- og frost- ástand í vegum og hefur sett upp frostdýptarmæla víða um land. Mælarnir munu geta veitt betri upplýsingar um ástand veganna og hvaða þyngd þeir þola. Tekið til alvarlegrar athugunar Vegamálastjóri, Jón Rögn- valdsson, segir það hafa kom- ið illa við Vegagerðina þegar leyfilegur öxulþungi var hækkaður úr 10 tonnum í 11,5 tonn, til samræmis við til- skipun frá Evrópusamband- inu. Þetta hafi leitt til þess að vegir sem hannaðir voru fyrir þessa breytingu þarfnist styrkingar fyrr en ætlað var. „Ég á ekki von á öðru en að auknir flutningar á landi verði í brennidepli þegar sam- gönguáætlunin verður endur- skoðuð í haust,“ segir Guð- mundur Hallvarðsson, formaður samgöngunefndar Alþingis. Hann segir að í ljósi þróunar í landflutningum sé ekki annað hægt en taka mál- ið til alvarlegrar athugunar. „Það þarf auðvitað að gera eitthvað í þessu og breikka þá vegi sem eru of mjóir til að breiðir bílar geti mæst með góðu móti. Við munum skoða þetta mál ofan í kjölinn.“ Vegagerðin hefur þróað frostdýptarmæla sem geta minnkað skemmdir af völdum þungaumferðar Þungaumferð þrýstir á vegakerfið Morgunblaðið/Brynjar Gauti Vegakerfið er ekki hannað til að bera 11,5 tonna öxulþunga. Eftir Sigríði Víðis Jónsdóttur sigridurv@mbl.is  Þrýst á þjóðvegina | 22 LJÓST er að skemmdirnar á Flat- eyri í kjölfar aftakaveðursins sem þar gerði sl. föstudagskvöld eru mun meiri en menn gerðu sér grein fyrir í næturhúminu. Er tjónið talið skipta tugum milljóna króna. Í morgunsárið í gær voru með- limir björgunarsveitarinnar Sæ- bjargar á Flateyri mættir á svæð- ið, auk fulltrúa tryggingafélaganna og umboðsmanns Viðlagatrygg- ingar á Ísafirði. Hreinsunarstarf hófst snemma dags í gær en brakið úr trésmíðaverkstæðinu, sem splundraðist í veðurofsanum, hafði dreifst víðsvegar um eyrina og valdið tjóni jafnt á bílum og húsum. „Staðan er slæm. Þetta lítur illa út og við erum að tala um miklar skemmdir,“ sagði Ívar Kristjáns- son, formaður björgunarsveitar- innar Sæbjargar á Flateyri, þegar blaðamaður náði tali af honum, en þá var hreinsunarstarf í fullum gangi. Fjöllin magna upp vindinn Aftakaveður það sem gerði á Flateyri kallast Grundarendaveð- ur. Að sögn Einars Sveinbjörns- sonar veðurfræðings geta skilyrði slíks aftakaveðurs skapast þegar krappar suðvestanlægðir fara norður með Vesturlandinu, en þá stendur hvass vindur þvert á fjöll- in, sem brjóta upp vindinn og magna hann á tilteknum stöðum. Samkvæmt mæli Veðurstofunnar mældust mestu vindhviður 43,9 m/s, en að sögn Einars er ekki úti- lokað að hviðurnar hafi verið mun krappari. Vildu björgunarsveitar- menn á Flateyri, sem vanir eru að vera úti í vondum veðrum, meina að hviðurnar hefðu náð allt að 60 m/s í aftakaveðrinu sl. föstudag. Skemmdir í aftakaveðrinu á Flateyri mun meiri en talið var í fyrstu Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson Halldór Halldórsson, bæjarstjóri á Ísafirði, var meðal þeirra fjölmörgu sem virtu fyrir sér skemmdir á húsum á Flateyri í gærmorgun. Tjón talið hlaupa á tugum milljóna króna Eftir Silju Björk Huldudóttur silja@mbl.is  Ótrúlegt að sjá | 4
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.