Morgunblaðið - 12.02.2006, Qupperneq 84

Morgunblaðið - 12.02.2006, Qupperneq 84
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLUNNI 1, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181, PÓSTHÓLF 3040, ÁSKRIFT-AFGREIÐSLA 569 1122, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KAUPVANGSSTRÆTI 1 SUNNUDAGUR 12. FEBRÚAR 2006 VERÐ Í LAUSASÖLU 350 KR. MEÐ VSK. MIKIL mildi var að ekki fór verr þegar eld- ur kviknaði í bifreið sem ekið var eftir Reykjanesbraut í átt að Hafnarfirði í gær- morgun. Málsatvik voru þau að bifreiðinni var ekið á vegrið við Kúagerði og við það rifnaði gat á bensíntank. Mikill eldur kvikn- aði í kjölfarið en ökumanni og tveimur far- þegum tókst að komast út úr bílnum áður en illa fór. Ökumaður bílsins brenndist lít- illega í andliti og á höndum og var fluttur á slysadeild til aðhlynningar en farþegarnir sluppu ómeiddir. Að sögn lögreglunnar í Keflavík var bíll- inn gjörónýtur og brunarústir einar á veg- inum. Lögreglan segir að mun betur hafi farið en efni stóðu til, því ekki munaði miklu að bifreiðinni væri ekið fram af mislægum gatnamótum í kjölfar þess að hún lenti á vegriðinu. Ekki er hægt að rekja óhappið til ölvunar en talið er að ökumaður hafi sofnað undir stýri. Slökkviliðinu á höfuðborgarsvæðinu var tilkynnt um eld í kyrrstæðum jeppa í Kópa- vogi um klukkan hálffjögur í fyrrinótt og er hann talinn mikið skemmdur. Að sögn slökkviliðs eru eldsupptök enn óljós en ekki er útilokað að um íkveikju hafi verið að ræða. Eldurinn barst jafnframt í fólksbif- reið er stóð rétt hjá jeppanum og skemmd- ist hún einnig nokkuð. Bílarnir voru mann- lausir þegar eldurinn kviknaði og engin slys urðu á fólki. Hætt komin þegar eldur kom upp í bíl FLAUTULEIKARINN, söngvarinn og lagasmiðurinn Ian Anderson, sem fór fyrir bresku sveitinni Jethro Tull, leikur á stórtónleikum í Laugardalshöll þriðjudaginn 23. maí, ásamt hljóm- sveit og með- limum úr Reykja- vík Sessions Chamber Orch- estra. Þetta er í annað sinn sem Ian Anderson heldur tónleika hér á landi en Jethro Tull kom hingað til lands árið 1992 og lék fyrir fullu húsi á Akranesi. Ian And- erson stofnaði Jethro Tull í London árið 1968 og er víða þekktur sem maðurinn sem kynnti þverflautuna fyrir rokkinu. | 76 Ian Anderson leikur í Höllinni Ian Anderson ÞUNGAUMFERÐ á Íslandi eykst stöðugt og í fyrra óku þungir bílar 167 milljónir kíló- metra eftir íslenska vegakerf- inu. Þungu bílarnir eru vöru- bílar, hópbifreiðir og öll farartæki yfir 3,5 tonn. Þau þrýsta margfalt meira á þjóð- vegina en fólksbílar og slíta þeim því hraðar. Allra stærstu vagnlestirnar af vörubílum, sem eru 49 tonn og með tengivagn, leggja tæplega 87.000 sinnum meira álag á veginn en venjulegur fólksbíll. Þungaumferðin myl- ur grjótið í undirbyggingu vegarins þannig að burðarþol hans skemmist. Þrýstingurinn frá þunga- umferðinni kemur sérlega illa við vegakerfið þegar frost byrjar að fara úr jörðu, bæði á vorin og í hlýindum um miðjan vetur. Þá þiðnar efsti hluti vegarins og vatn kemst inn í burðarlögin. Vegurinn verður nánast eins og svamp- ur og mikið álag getur stór- skemmt hann. Til að minnka skemmdir eru settar á þunga- takmarkanir. Vegagerðin hef- ur nú þróað nýjan mælabúnað til að meta raka- og frost- ástand í vegum og hefur sett upp frostdýptarmæla víða um land. Mælarnir munu geta veitt betri upplýsingar um ástand veganna og hvaða þyngd þeir þola. Tekið til alvarlegrar athugunar Vegamálastjóri, Jón Rögn- valdsson, segir það hafa kom- ið illa við Vegagerðina þegar leyfilegur öxulþungi var hækkaður úr 10 tonnum í 11,5 tonn, til samræmis við til- skipun frá Evrópusamband- inu. Þetta hafi leitt til þess að vegir sem hannaðir voru fyrir þessa breytingu þarfnist styrkingar fyrr en ætlað var. „Ég á ekki von á öðru en að auknir flutningar á landi verði í brennidepli þegar sam- gönguáætlunin verður endur- skoðuð í haust,“ segir Guð- mundur Hallvarðsson, formaður samgöngunefndar Alþingis. Hann segir að í ljósi þróunar í landflutningum sé ekki annað hægt en taka mál- ið til alvarlegrar athugunar. „Það þarf auðvitað að gera eitthvað í þessu og breikka þá vegi sem eru of mjóir til að breiðir bílar geti mæst með góðu móti. Við munum skoða þetta mál ofan í kjölinn.“ Vegagerðin hefur þróað frostdýptarmæla sem geta minnkað skemmdir af völdum þungaumferðar Þungaumferð þrýstir á vegakerfið Morgunblaðið/Brynjar Gauti Vegakerfið er ekki hannað til að bera 11,5 tonna öxulþunga. Eftir Sigríði Víðis Jónsdóttur sigridurv@mbl.is  Þrýst á þjóðvegina | 22 LJÓST er að skemmdirnar á Flat- eyri í kjölfar aftakaveðursins sem þar gerði sl. föstudagskvöld eru mun meiri en menn gerðu sér grein fyrir í næturhúminu. Er tjónið talið skipta tugum milljóna króna. Í morgunsárið í gær voru með- limir björgunarsveitarinnar Sæ- bjargar á Flateyri mættir á svæð- ið, auk fulltrúa tryggingafélaganna og umboðsmanns Viðlagatrygg- ingar á Ísafirði. Hreinsunarstarf hófst snemma dags í gær en brakið úr trésmíðaverkstæðinu, sem splundraðist í veðurofsanum, hafði dreifst víðsvegar um eyrina og valdið tjóni jafnt á bílum og húsum. „Staðan er slæm. Þetta lítur illa út og við erum að tala um miklar skemmdir,“ sagði Ívar Kristjáns- son, formaður björgunarsveitar- innar Sæbjargar á Flateyri, þegar blaðamaður náði tali af honum, en þá var hreinsunarstarf í fullum gangi. Fjöllin magna upp vindinn Aftakaveður það sem gerði á Flateyri kallast Grundarendaveð- ur. Að sögn Einars Sveinbjörns- sonar veðurfræðings geta skilyrði slíks aftakaveðurs skapast þegar krappar suðvestanlægðir fara norður með Vesturlandinu, en þá stendur hvass vindur þvert á fjöll- in, sem brjóta upp vindinn og magna hann á tilteknum stöðum. Samkvæmt mæli Veðurstofunnar mældust mestu vindhviður 43,9 m/s, en að sögn Einars er ekki úti- lokað að hviðurnar hafi verið mun krappari. Vildu björgunarsveitar- menn á Flateyri, sem vanir eru að vera úti í vondum veðrum, meina að hviðurnar hefðu náð allt að 60 m/s í aftakaveðrinu sl. föstudag. Skemmdir í aftakaveðrinu á Flateyri mun meiri en talið var í fyrstu Morgunblaðið/Halldór Sveinbjörnsson Halldór Halldórsson, bæjarstjóri á Ísafirði, var meðal þeirra fjölmörgu sem virtu fyrir sér skemmdir á húsum á Flateyri í gærmorgun. Tjón talið hlaupa á tugum milljóna króna Eftir Silju Björk Huldudóttur silja@mbl.is  Ótrúlegt að sjá | 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.