Morgunblaðið - 07.05.2006, Síða 50
50 SUNNUDAGUR 7. MAÍ 2006 MORGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
MIKIÐ hefur verið rætt um
Sundabraut í þessari kosningabar-
áttu. Spurningin ætti að vera hvers
vegna er ekki fyrir löngu búið að
leggja Sundabraut? Braut sem m.a
var talin nauðsynleg
forsenda fyrir samein-
ingu Reykjavíkur og
Kjalarness fyrir átta
árum. Braut sem hefur
verið rætt um í borg-
arstjórn og ritað um í
dagblöð linnulaust öll
þau þrjú kjörtímabil
sem R-listinn hefur
verið við völd. Hvers
vegna vita borgaryf-
irvöld ekki ennþá
hvort þau ætla yfir eða
undir Sundin blá, innri
leið eða ytri? Svarið við
þessari spurningu er
að finna milli línanna í grein Dags B.
Eggertssonar í Morgunblaðinu síð-
asta sunnudag. Og svarið er ann-
aðhvort að Dagur og Samfylkingin
hafa ekki áhuga á verkefninu eða
hræðast það.
Á hverjum standa spjótin?
Samgönguráðherra skrifar grein í
Morgunblaðið sem ber fyrirsögnina:
„Fjármögnun Sundabrautar er
tryggð“. Og hver eru viðbrögð Dags
við þessari fyrirsögn og yfirlýsingu
ráðherrans? Jú, Dagur segir m.a. í
svargrein: „Þangað til ríkisstjórnin
hefur komið sér saman og tekið af
skarið um fulla fjármögnun verkefn-
isins standa spjótin á henni.“ Spurn-
ingin er: las Dagur ekki fyrirsögn
ráðherrans? Og hér er ekki öll vit-
leysan eins, því hún er a.m.k. tvöföld
í þessu tilfelli. Í fyrsta lagi er afar
hæpið að svara yfirlýsingu um að
fjármögnun Sundabrautar sé tryggð
með ábendingu um að spjótin standi
á ríkisstjórn þangað til fjármögn-
unin sé tryggð! Í öðru lagi væri það
alrangt að einhver spjót stæðu á
ráðherra í þessum efnum, jafnvel þó
samgönguráðherra og
ríkisstjórn hefðu engu
lofað.
Heimavinnan sem
aldrei var unnin
Dagur virðist
gleyma að Reykjavík-
urborg fer með skipu-
lagsvald borgarinnar.
Borgaryfirvöldum ber
að ákveða hvar Sunda-
brautin á að liggja,
hvort hún fari innri leið
eða ytri leið, á hábrú
eða lágbrú, eða í botn-
göng eða í jarðgöng.
Borgaryfirvöld þurfa einnig að
ákveða hvernig Sundabrautin mun
tengjast öðrum stofnbrautum og
gatnakerfi borgarinnar. Þessar
ákvarðanir eru nauðsynlegar for-
sendur fyrir framgangi málsins.
Borgaryfirvöld hafa hins vegar ekki
tekið þær þó R-listaflokkarnir hafi
haft til þess tólf ár. Að Dagur skuli
kenna samgönguráðherra um þá
staðreynd að borgaryfirvöld hafi
ekki unnið sína heimavinnu í tólf ár
er ótrúlegur málflutningur. Hvað
myndir þú segja lesandi góður, við
arkitekt, sem þú hefðir beðið um að
teikna og staðsetja hús fyrir tólf ár-
um? Hann hefði talað um verkið í öll
þessi tólf ár án þess að vinna sína
vinnu, en kvartaði nú yfir því að sá
sem ætti að byggja húsið hefði ekki
sýnt honum verkfærin sín? Stað-
reyndin er að skipulagsþátturinn,
sem og umhverfismatið sem báðir
aðilar vinna að, eru nauðsynlegar
forsendur þess að vegagerðin geti
hafið sína verkhönnun. Borgaryf-
irvöld hafa ekki, eftir tólf ára valda-
setu, ákveðið legu Sundabrautar.
Hver er málsvari íbúanna?
Nýjasta afstaða Dags til Sunda-
brautar felst í því að hann talar eins
hann sé sérstakur málsvari íbúa í
Laugarnesi og Grafarvogi. Stað-
reyndin er hins vegar sú að það var
umhverfisráðherra – ekki Dagur –
sem úrskurðaði að leita yrði sam-
ráðs við íbúa nærliggjandi byggða
um hugsanlega legu brautarinnar.
Áður en umhverfisráðherra felldi
þennan úrskurð vakti hvorki Dagur
né aðrir í Samfylkingunni máls á
slíku íbúasamráði. Samt höfðu þau
árafjöld til að hafa slíkt samráð.
Samræðupólitík Samfylkingar
Stiklum loks á stóru í samræðu-
pólitík Samfylkingarinnar um
Sundabraut sl. tíu ár. Í tillögu sam-
starfsnefndar um sameiningu Kjal-
arneshrepps og Reykjavíkur und-
irritaðri 11.5. 1997, m.a. af
þáverandi borgarstjóra Ingibjörgu
Sólrúnu Gísladóttur sem fór fyrir
nefndinni, segir m.a.: „Með nýrri
forgangsröðun og áherslu á lagn-
ingu Sundabrautar eins fljótt og
auðið er gæti Álfsnes farið að byggj-
ast innan 6-10 ára, en þar má reikna
með um 4.800 íbúðum.“ Árið 2000
var Grafarvogsbúa farið að lengja
eftir Sundabrautinni sem þremur
árum áður átti að leggja „eins fljótt
og auðið er“. Þá sagði Ingibjörg Sól-
rún á fundi í Grafarvogi: „Sam-
kvæmt samkomulagi borgarstjóra
og samgönguráðherra verður gerð
Samræðupólitík Samfylk-
ingar um Sundabraut
Guðlaugur Þór Þórðarson
fjallar um Sundabraut
Guðlaugur Þór
Þórðarson
BORG
ELDRI BORGARAR
Grandavegur 47 - íbúð 809
107 Reykjavík
Opið hús í dag kl. 13.00-14.00
Verð: 29.900.000
Stærð: 86,6
Fjöldi herbergja: 3
Byggingarár: 1989
Brunabótamat: 12.880.000
Bílskúr: Bílskýli
Glæsileg 3ja herb. íbúð á áttundu hæð fyrir 60 ára og eldri, með bílskýli og yfirbyggð-
um svölum. Stórfenglegt útsýni út á Faxaflóann og víðar. Hol, opið inn í stofu með
glæsilegu útsýni. Eldhús er með borðkrók. Tvö svefnherb. með fataskápum. Bað-
herb. m. sturtukl. Þvottaherb. í íbúð. Geymsla í kj. Íbúð fylgir hlutdeild í sal á 10. hæð
og aðgangur að heitum potti og gufu. Gangar í sameign eru rúmgóðir og með hús-
gögnum. Sjónvarpsmyndavél í anddyri. Þvottaaðstaða fyrir bíl í bílskúr. Húsvörður.
Eggert
sölufulltrúi
893 1819
eggert@remax.is
Ella Lilja Sigursteinsdóttir
lögg. fasteignasali
OPIÐ HÚS Í DAG KL. 14:00-16:00
KRÍUHÓLAR 4 - BJALLA 603
Falleg 2ja herbergja 63,6 fm útsýnis-
íbúð á 6. hæð í góðu nýlega við-
gerðu lyftuhúsi. Hurðir í stigagangi
og dyrasímar voru endurnýjaðir ný-
lega og húsið málað og klætt að ut-
an á fallegan og vandaðan hátt.
Verð 13,9 millj.
Arndís og Kristófer taka á móti
gestum í dag kl. 14:00-16:00
Sími 557 1642 og 695 3891.
Mjög falleg 99 fm íbúð á 4. hæð, íbúð 0403, þ.m.t. 8,2 fm sérgeymslu í kj.
Íbúðin skiptist í forstofu/hol, 3 parketlögð herbergi, rúmgóða stofu með út-
gangi á suðvestursvalir, eldhús með fallegri hvítri innréttingu og góðri borð-
aðstöðu og baðherbergi, flísalagt í hólf og gólf. Þvottaaðst. á baðherb. Húsið
Steniklætt að utan að mestu og gluggar endurnýjaðir á norðurhlið. Laus fljót-
lega. Verð 20,9 millj.
Íbúðin verður til sýnis í dag, sunnudag, frá kl. 14-16
Guðfinna og Sighvatur bjóða þig velkomin
FASTEIGNA
MARKAÐURINN
ÓÐINSGÖTU 4, SÍMI 570 4500, FAX 570 4505. OPIÐ VIRKA DAGA KL. 9–17.
Netfang: fastmark@fastmark.is - Heimasíða: http://www.fastmark.is/
Jón Guðmundsson, sölustjóri og lögg. fasteigna- og skipasali.
Fornhagi 15 - Góð 4ra herb. íbúð
Opið hús í dag frá kl. 14-16
Sverrir Kristinsson, löggiltur fasteignasali
SÓLVALLAGATA - PARHÚS
Mjög vel staðsett 248,8 fm parhús með aukaíbúð í kjallara á eftirsóttum stað.
Á 1. hæð eru þrjú herbergi, eldhús og baðherbergi. Á 2. hæð eru tvær sam-
liggjandi stofur, baðherbergi, eldhús og tvö herbergi. Í risi eru tvö herbergi og
baðherbergi auk geymslna undir súðinni. Í kjallara er þvottahús, geymsla auk
2ja herbergja íbúðar sem skiptist í eldhús, stofu, svefnherbergi og baðher-
bergi. Góður garður er til suðurs. Á suðurhliðinni eru tvennar svalir, annars
vegar á 1. hæð og hins vegar á 2. hæð. Óskað er eftir tilboðum í eignina.
5695
Falleg íbúð á þessum vinsæla stað í
Hlíðunum. Íbúðin er 97,5 fm með
geymslu og er á annarri hæð. Skipt-
ing eignarinnar: Hol, stofa, eldhús
með borðkróki, 2 svefnherbergi,
baðherbergi, auk þess er herbergi í
kjallara, getur hentað vel til útleigu,
laus fljótlega. V. 19,5 millj.
Bæjarhrauni 10 • Hafnarfirði • Sími 520 7500 • www.hraunhamar.is
Bogahlíð - Rvík
ÖRLYGUR Steinn Sigurjónsson
spyr mig í grein í Morgunblaðinu 28.
apríl sl. hvaða ályktanir ég vilji að
menn dragi af grein minni í sama
blaði frá 8. apríl sem nefnist „Hvað
eru ferðamenn að gera til Sviss?“
Mér er ljúft að svara þessari spurn-
ingu hans: Þá ályktun að það sé fjar-
stæða og endaleysa að virkjanir
vatnsafls og jarðhita fæli ferðamenn
frá að heimsækja Ísland og skaði
ferðaþjónustuna sem atvinnugrein.
Ég tók dæmi af Sviss vegna þess
að það er sameiginlegt með Sviss og
Íslandi að það er stórbrotin náttúra
beggja landa sem ferðamenn þangað
eru að sækjast eftir fremur en bað-
strendur, fornar menningarminjar
eða skemmtanir, og svo vegna þess
að Svisslendingar hafa þegar virkjað
mestalla sína efnahagslegu vatns-
orku. Ég hefði svo sem eins getað
tekið Austurríki, Noreg, Kanada og
jafnvel Bandaríkin sem dæmi. Í öllum
þessum löndum hefur meirihluti,
sumstaðar langmestur hluti, efna-
hagslegrar vatnsorku þegar verið
virkjaður án þess að það hafi skaðað
ferðaþjónustuna. Meira að segja eru
uppistöðulón virkjana þar víða vinsæl
útivistarsvæði ferðamanna. Milljónir
ferðamanna heimsækja árlega Niag-
arafossana þótt stór vatnsorkuver
séu þar bæði Bandaríkjamegin og
Kanadamegin.
Sviss er langt frá því að vera ein-
hvers konar „ósnortin víðerni“ eins
og stundum mætti ætla af um-
ræðunni um Ísland sem ferðamanna-
land að sé nánast skilyrði fyrir eft-
irsókn ferðamanna. Um Sviss þvert
og endilangt liggja malbikaðir bílveg-
ir, þar á meðal hraðbrautir, járn-
brautir og háspennulínur. Þessir veg-
ir liggja sums staðar hátt upp til fjalla
og þegar þeim sleppir taka við
strengbrautir upp á hæstu tinda þar
sem jafnvel er að finna veitingastaði.
Ekkert af þessu fælir þar ferðamenn
frá. Hví skyldu þá virkjanir á Íslandi
gera það?
Og hver er reynslan hér á landi til
þessa? Koma færri ferðamenn í
Svartsengi og á Nesjavelli vegna
virkjana Hitaveitu Suðurnesja og
Orkuveitu Reykjavíkur þar? Forðast
ferðamenn sunnanvert miðhálendið
vegna virkjana Landsvirkjunar þar?
Enn um ferðamenn í Sviss
Jakob Björnsson svarar grein
Örlygs Steins Sigurjónssonar
Jakob Björnsson