Morgunblaðið - 10.09.2006, Síða 11

Morgunblaðið - 10.09.2006, Síða 11
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 10. SEPTEMBER 2006 11 Íeina tíð hefði ekki þótt boðlegt að mæta ímatarboð eða virðulegt samkvæmi á Ís-landi íklæddur lopapeysu og gúmmí-skóm. Nú er öldin önnur. Árni í Hraun- koti er á hverju strái í þéttbýlinu – og þykir bara smart. Það er gömul saga og ný að tískan fer í hringi. Hlutir koma og fara. Linda Björg Árna- dóttir, fagstjóri í fatahönnun við Listaháskóla Íslands, segir enga einhlíta skýringu á því hvers vegna sveitarómantík eigi upp á pall- borðið nú um stundir. „Það er bara smart að vera sveitalegur og hallærislegur í dag. Tón- listarmenn eru oft ágætur mælikvarði á það og við getum tekið hljómsveitir eins og Sigur Rós og Hjálma sem dæmi. Eldri listamenn eins og Björk og Stuðmenn eru líka í tísku. Þessir að- ilar hafa löngum gert út á sveitarómantík og jafnvel álfaímyndina. Það á vel við í dag.“ Linda segir sjálfsmynd íslensku þjóðarinnar mjög sterka. Við séum meðvituð um það hvað er íslenskt og sækjum gjarnan innblástur í arf- leifð okkar. „Íslendingar hafa sterka sýn á sína sérstöðu. Á móti kemur að það er engin hefð fyrir tísku á Íslandi – engin klassík. Þetta er auðvitað ákveðinn galli en um leið kostur, þar sem hönnuðir hafa ekkert á móti því að plægja akurinn. Það sem er að verða til núna og skil- greina má sem íslenska tísku er ákveðin sveita- rómantík og hippastemmning. Fólk er að bræða þetta saman.“ Áhrif hippakynslóðarinnar Linda segir engum blöðum um það að fletta að hippakynslóðin hafi haft mikil áhrif á ís- lenska menningu, þar á meðal tísku. „Fram að hippatímanum vildu allir vera „fínir“. Nú er það ekki lengur sjálfgefið. Það er auðvelt að rekja þennan stíl. Það er ákveðinn næfismi í gangi. Ég held að unga fólkið viti ekki endilega svo mikið um þessa hluti. Það kaupir hug- myndirnar oft og tíðum gagnrýnislaust og hrífst bara með. Það er t.d. alltaf flott að mót- mæla. Fólk er m.ö.o. fljótt að tileinka sér nýj- ungarnar en það vantar dýptina.“ Linda nefnir pönkið sem annað dæmi um tímabil þegar snobbað var niður í tísku. „Þá þótti flott að vera í rifnum fötum. Það eimir enn eftir af þessu. Í dag geturðu keypt notaðar gallabuxur á þrjátíu þúsund krónur.“ Linda segir að íslenskir tískuhönnuðir og hönnuðir almennt séu talsvert að velta arfleifð- inni fyrir sér. „Hér er fólk ekki að reyna að hanna einhvern alþjóðlegan módernisma enda er það ekki til neins. Það eru þjóðir eins og Ítalir sem eiga klassíkina. Þar halda menn í hefðina af því að þeir eiga hana og eru fyrir vik- ið ekki eins líklegir til að gera eitthvað skrítið og skemmtilegt. Það er einmitt þetta sem ég ráðlegg nemendum mínum. Þeir geta aldrei keppt við klassískt þenkjandi nemendur frá Ítalíu og eiga þess vegna að einbeita sér að því að gera eitthvað nýtt. Í því liggur þeirra styrk- ur. Á tímum hnattvæðingarinnar er mikilvægt að skapa sér sérstöðu.“ Linda telur ekki útilokað að aukin umræða um náttúruna á liðnum misserum hafi haft áhrif á tískustraumana. Hún heldur þó að það sé frekar pólitík en ættjarðarhyggja. „Ungt fólk í dag er mjög pólitískt þenkjandi. Skoðum bara 101 Reykjavík. Það er mikill munur á klæðaburði unga fólksins þar og unga fólksins í Kringlunni eða Mjóddinni, svo dæmi séu tekin. Það er ljóst að 25% kjósenda í 101 kusu vinstri- græna í síðustu kosningum, þannig að það er líklega engin tilviljun. Fólk velur hvernig það vill líta út, hvernig það vill kynna sig. Unga fólkið í 101 er upp til hópa hippalegt í klæða- burði, svolítið eins og Stuðmenn, hefur gaman af því að vera flippað, hallærislegt og að koma á óvart. Kjánaleg kurteisi er líka í tísku.“ Tískan er þó, að viti Lindu, flóknari en svo að gamli góði sveitamaðurinn geti stokkið full- skapaður inn í hana í slitinni lopapeysu og með kúadellu á gúmmískónum. „Enda þótt sveita- rómantíkin svífi yfir vötnum er ekki fjósalykt af fólki. Þvert á móti einkennist viðhorfið og stíllinn frekar af íburði enda koma straumarnir ekki síður erlendis frá. Íslendingar eru mjög nýjungagjarnir og meðvitaðir um það sem er að gerast erlendis. Mögulega gæti fjósamað- urinn smyglað sér inn á ljósmynd en félagslega ætti hann líklega erfitt uppdráttar,“ segir Linda og hlær. Eftirlíkingin er m.ö.o. vinsælli en frummyndin. Ástæða til að skoða aðferðirnar Linda segir ef til vill nær fyrir tískuhönnuði að skoða framleiðsluaðferðir en stíl út frá nátt- úrunni. „Textíliðnaðurinn er einn mest meng- andi iðnaður í heimi. 70% af öllu skordýraeitri eru notað til að rækta bómull, svo dæmi sé tek- ið. Ég sat ráðstefnu í fyrra á Norðurlöndunum þar sem þessi mál voru til umræðu en hönnuðir í nágrannalöndum okkar eru einmitt mikið að velta þessu fyrir sér.“ Öðru máli gegnir um Íslendinga. „Ég þekki engan íslenskan fatahönnuð sem hefur áhuga á þessu. Það bendir til þess að þeir séu meira að spá í ímyndina og pólitíkina en náttúruna. Það þykir meira að segja frekar hallærisleg að spá í lífrænan fatnað. Þetta er hlutur sem við þurf- um að huga betur að í framtíðinni.“ » „Það sem er að verða til núna og skilgreina má sem íslenska tísku er ákveðin sveitarómantík og hippastemmning.“ Smart að vera sveitalegur Sveitarómantík Það er einfaldlega smart að vera sveitalegur og hallærislegur í dag, segir Linda Björg Árnadóttir, fagstjóri í fatahönn- un við Listaháskóla Íslands. Morgunblaðið/Eyþór Móðins Sveitarómantík og hippastemmning ráða ríkjum hjá Stuðmönnunum sívinsælu. Sterk sjálfsmynd, segir Linda Björg Árnadóttir Morgunblaðið/ÞÖK

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.