Morgunblaðið - 10.09.2006, Blaðsíða 29
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 10. SEPTEMBER 2006 29
Staðurinn - Ræktin
telpurS onuK r
40% A
FSLÁT
TUR
AF ÖL
LUM
KORT
UM!
Lágmúla 9 • 108 Reykjavík • Sími 581 3730 • Bréfasími 581 3732 • www.jsb.is
Opnum nýjan, stærri og enn betri stað!
Við bjóðum fjölbreytta tíma í sal, margvísleg námskeið, tækjasal og leiðsögn
• TT 1 Vertu í góðum málum!
Átaksnámskeiðin sívinsælu fyrir konur á öllum aldri
Lokuð 9 vikna námskeið, 3 x í viku
• TT 2 Vertu í góðum málum!
Lokuð 9 vikna framhaldsnámskeið eftir TT 1
• TT 3 og 4 Taktu þér tak!
Lokuð 6 vikna átaksnámskeið 3 x í viku
fyrir stelpur16-20 og 21-30 ára
• Rope Yoga
Heildrænt hug- og heilsuræktarkerfi
Lokuð 6 vikna námskeið 2 x í viku
• 6o +
Líkamsrækt fyrir konur 60 ára og eldri
Lokuð 6 vikna námskeið 2 x í viku
• Mömmumorgnar
Lokuð 6 vikna námskeið 2 x í viku
• Meðgönguleikfimi
Lokuð 6 vikna námskeið 2 x í viku
Þinn tími er kominn!
Opna kerfið
1. Almenn þjálfun, þol, styrkur og liðleiki
2. Púltími, hressileg upphitun, ýmist á palli eða gólfi , styrktar- og liðleikaþjálfun
3. Pallatími, samsett spor, mikil brennsla
4. Lóðatími, upphitun ýmist á palli eða á gólfi , unnið með þyngd og mótstöðu,
lóð, stangir, teygjur
5. Liðleikaþjálfun, upphitun, styrktar- og slökunarteygjur
6. Yoga
7. Bræðingur, líkamsrækt með dansívafi , salsa, mambo, samba, jazz, funk og stuð.
8. Sprengitími, 30 mínútna hádegispúl
9. Stöðvaþjálfun, fjölbreyttir vaxtamótunartímar
Barnagæsla - Leikland JSB NÝTT
Glæsilegur nýr tækjasalur!
Vertu velkomin í okkar hóp!
Innritun hafin á öll námskeið
í síma 581 3730:
E
F
L
IR
a
lm
a
n
n
a
te
n
g
s
l
/
H
N
O
T
S
K
Ó
G
U
R
g
ra
fí
s
k
h
ö
n
n
u
n
OPNU
NARH
ÁTÍÐ
Í DAG
FRÁ K
L. 14
- 17
dr. Charcot, sem oft hafði komið
hér og átti góða vini, sem heill-
uðust af honum, eins og heims-
byggðin virðist öll hafa gert eftir
viðbrögðunum sem urðu í heims-
pressunni þegar spurðist um slysið
við Ísland. Hann var einn frægasti
vísindamaður Frakka og dáður
sem þjóðhetja vegna vísindaafreka
sinna og sérstæðs persónuleika.
Hann gekk undir nafninu „the pol-
ar gentleman“. Nafn sem heim-
skautafarinn Shackelton gaf hon-
um.
Í brimlöðrandi skerjaklasa
Seglskipið Pourquoi-Pas? lagði
úr höfn í Reykjavík í góðu veðri
eftir hádegi 15. september 1936.
Þetta skip hafði dr. Charcot látið
smíða í Saint Malo árið 1907 eins
og hann vildi hafa það. Það var tré-
skip, sérstaklega styrkt til að sigla
í ís og með 550 ha hjálparvél, enda
ekki rúm fyrir mikið eldsneyti um
borð í heimskautaleiðöngrum á
borð við hans. En hún mátti sín lít-
ils í því óskaparveðri sem skall á
þá eins og hendi væri veifað út af
Garðskaga, svo sem vel kemur
fram í tveimur rammagreinum sem
fylgja hér með, annars vegar
skýrslunni sem Gonidec, eini mað-
urinn sem af komst, gaf strax í
Reykjavíkurhöfn skipherranum á
herskipinu sem sótti líkin og hins
vegar frásögn íslenska sjómanns-
ins Dagbjarts Geirs Guðmunds-
sonar, sem mætti skipinu um það
bil sem veðrið skall á og fullyrðir
að hann hafi aldrei lent í eins
óskaplega hörðu veðri í 70 ár á sjó
við Ísland. Þessar tvær lýsingar
ættu að upplýsa betur en nokkrar
getgátur hvað raunverulega gerð-
ist og olli slysinu.
Á þriðjudagskvöld klukkan sex
var skipið komið vestur fyrir Garð-
skaga. Þá var ofsarok skollið á svo
það gat mjög lítið haft sig á móti
veðrinu. Þriðji stýrimaðurinn
Gonidec var á vakt frá því um mið-
nætti til klukkan fjögur og allan
tímann voru þeir í brúnni leiðang-
ursstjórinn dr. Charcot og skip-
herrann Conniat. Gonidec kom aft-
ur upp á stjórnpall kl. 5. Var þá
sendur eftir sjókorti og kom aftur
upp kl. 5.15. Svo Gonidec var sjón-
arvottur að öllu því sem gerðist um
borð. Í þeim svifum steytti skipið á
skeri enda sáu þeir af stjórnpalli
að þeir voru komnir inn í mikinn
brimlöðrandi skerjaklasa. Þá
reyndist skipið komið upp á Mýrar
og endaði sinn frægðarferil þar
sem það brotnaði á skerinu
Hnokka. Þar fórust skipverjarnir
39, en einn komst af.
Auk hans voru 22 þeirra frá Bre-
tagne. Þar bjó Evgene Gonidec eft-
ir slysið og lést 1998. Af þessu til-
efni efndi Sjóminjasafnið í Paimpol
til mikillar sýningar 2004. Heiðraði
þá sérstaklega skipherrann Joseph
Guillaume Le Conniat. Hafði safnið
fengið hjá sonum þeirra Gonidecs
bréf og gögn. M.a. myndir og bréf
sem sá síðarnefndi hafði fengið frá
vinum sínum í Straumsfirði, fólk-
inu sem bjargaði honum.
39 fórust, einum bjargað
Þegar þeir feðgar á bænum
Straumsfirði, Guðjón Sigurðsson
og Kristján Þórólfsson komu út á
hlað um klukkan sjö að morgni 16.
september sáu þeir þrímastra skip
reka stjórnlaust í átt til lands og
áttuðu sig á að stórslys hafði orðið.
Þeir hlupu til þangað sem styst
Listaverk Í Reykjavíkurhöfn lá Pourquoi-Pas? utan við Esjuna. Gunnar
Hjaltason stóð á bryggjunni daginn sem skipið lagði upp í örlagaferðina og
málaði þessa vatnslitamynd.
Þessi harmleikur var
mjög lifandi í huga
Íslendinga og stóðu
flestir Reykvíkingar
með drúpandi höfuð
meðfram Túngötunni
þegar líkin voru flutt til
skips á vörubílum, tvær
kistur á hverjum bíl.
sjó 2003. Á reyndar enn grá-
sleppubát á floti. Fór á grásleppu í
fyrra, bætir Dagbjartur við kíminn.
Dásamlegt skip
Dagbjartur kveðst strax hafa átt-
að sig á að þetta var Pourquoi-Pas?
þegar þeir sáu skipið örlagadaginn.
Dásamlegt skip. Hann hafði farið
um borð meðan skipið lá í Reykja-
víkurhöfn. Fréttir höfðu borist um
að það hefði verið í hafrannsóknum
við landið og mátti skoða það ein-
hverja vissa daga að minnsta kosti.
– Þetta var dásamlegasta skip sem
ég hafði komið um borð í. Allt í
kopar, segir hann með aðdáun.
Hann hafði séð mennina um borð,
allt ungir menn á besta skeiði. Sjá-
anlega öllu vel stjórnað. Hann
kveðst hafa öfundað þá af því að
vera á svona flottu skipi. Enda varð
honum svakalega bilt við þegar
fréttin um afdrif þeirra komu í
blöðunum daginn eftir slysið. –
Þarna var skipið að berjast upp á líf
og dauða meðan ég var líka að berj-
ast upp á líf og dauða. Á sama tíma,
segir hann. Pourquoi-Pas? hélt
undan, hefur líklega ætlað sér til
Reykjavíkur. Ég hélt alltaf beint í
vindinn. Hann stóð þannig. Landið
var akkúrat beint í vind. Ég horfði
beint í vindinn og sé aldrei land
fyrr en ég kem undir Vogastapa.
Þá hringsnýst báturinn af skrúf-
vindinum að ofan, en ég var kominn
á lygnan sjó. Slíkt hefur aldrei
gerst hjá mér nema í þetta eina
skipti. Þetta kom ofan af Stapanum
en ég var kominn undir vegginn.
Þetta sýnir hve orkan var mikil í
vindinum.