Samvinnan - 01.03.1926, Page 54

Samvinnan - 01.03.1926, Page 54
48 S A M V I N N A N laginu og byrjar aftur upp á eigin spítur. Um þær mund- ir hafði maður í Hafnarfirði látið gera hinn fyrsta „kassa- bíl“, þ. e. bíl með föstu tréskýli yfir, mörgum litlum gler- gluggum og föstum sætum. Gátu miklu fleiri menn setið í þessum bifreiðum, heldur en hinum útlendu. Jafnhliða lækkaði taxtinn milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar um 2/3. hluta. Eftir nýár 1923 lætur Zófónías byggja tvo kassabíla til austurferða. Framsóknarmenn höfðu þá kom- ið gegnum þingið dálítilli fjárveitingu til að gera fólks- flutning ódýrari austur í sveitir. Zófónías sótti um styrk þennan, og fékk af honum 2000 kr. hjá Kl. Jónssyni ráð- herra. Líklega hefir jafnlítill styrkur sjaldan eða aldrei hér á landi valdið eins miklum sparnaði í samgöngumál- um eins og þessar 2000 kr. Zófónías setti taxtann fyrir sætið í kassabíl austur að Garðsauka 11 kr. og aðrar skemmri vegalengdir eftir því. Hélt hann uppi það sum- ar og fram á haust áætlunarferðum með bílum þessum bæði austur í Rangárvallasýslu og upp á Skeið, inn í hjarta Árnessýslu. Um sama leyti var Stefán Diðriksson kaup- stjóri á Minniborg tekinn að flytja fólk úr Biskupstung- um, Grímsnesi og Laugardal fyrir jafnlágt gjald og Zó- fónías milli Reykjavíkur og þessara héraða. Ekki var laust við að þessi nýbreytni vekti litla óánægju hjá sum- um öðrum bílaeigendum. Einn slíkur maður sagði við mig vorið 1923, að hann áliti það óðs manns æði að fara með yfirbygða bíla austur yfir Hellisheiði og niður Kamba. Sá maður hefir þó síðar snúist frá þessari skoðun, og fylgt fordæmi Zófóníasar, án þess að til skaða hafi orðið. þessi nýbreytni Zófóníasar um mannflutninga í yf- irbygðum bifreiðum eftir austurvegum hefir haft geysi- mikil áhrif. Fargjöldin lækkuðu svo stórkostlega alt í einu, að slíks eru engin önnur dæmi í samgöngusögu ís- iendinga. Nálega allir sveitamenn notuðu þessa bíla bæði til kaupstaðarferða og til að flytja og sækja kaupafólk. Aðrir bifreiðaeigendur sáu að ekki var til nokkurs að ætla að keppa við yfirbygðu bílana með venjulegum bíl- um, nema að því er snerti ferðalög efnamanna. Komu því
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Samvinnan

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.