Samvinnan - 01.03.1926, Síða 54

Samvinnan - 01.03.1926, Síða 54
48 S A M V I N N A N laginu og byrjar aftur upp á eigin spítur. Um þær mund- ir hafði maður í Hafnarfirði látið gera hinn fyrsta „kassa- bíl“, þ. e. bíl með föstu tréskýli yfir, mörgum litlum gler- gluggum og föstum sætum. Gátu miklu fleiri menn setið í þessum bifreiðum, heldur en hinum útlendu. Jafnhliða lækkaði taxtinn milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar um 2/3. hluta. Eftir nýár 1923 lætur Zófónías byggja tvo kassabíla til austurferða. Framsóknarmenn höfðu þá kom- ið gegnum þingið dálítilli fjárveitingu til að gera fólks- flutning ódýrari austur í sveitir. Zófónías sótti um styrk þennan, og fékk af honum 2000 kr. hjá Kl. Jónssyni ráð- herra. Líklega hefir jafnlítill styrkur sjaldan eða aldrei hér á landi valdið eins miklum sparnaði í samgöngumál- um eins og þessar 2000 kr. Zófónías setti taxtann fyrir sætið í kassabíl austur að Garðsauka 11 kr. og aðrar skemmri vegalengdir eftir því. Hélt hann uppi það sum- ar og fram á haust áætlunarferðum með bílum þessum bæði austur í Rangárvallasýslu og upp á Skeið, inn í hjarta Árnessýslu. Um sama leyti var Stefán Diðriksson kaup- stjóri á Minniborg tekinn að flytja fólk úr Biskupstung- um, Grímsnesi og Laugardal fyrir jafnlágt gjald og Zó- fónías milli Reykjavíkur og þessara héraða. Ekki var laust við að þessi nýbreytni vekti litla óánægju hjá sum- um öðrum bílaeigendum. Einn slíkur maður sagði við mig vorið 1923, að hann áliti það óðs manns æði að fara með yfirbygða bíla austur yfir Hellisheiði og niður Kamba. Sá maður hefir þó síðar snúist frá þessari skoðun, og fylgt fordæmi Zófóníasar, án þess að til skaða hafi orðið. þessi nýbreytni Zófóníasar um mannflutninga í yf- irbygðum bifreiðum eftir austurvegum hefir haft geysi- mikil áhrif. Fargjöldin lækkuðu svo stórkostlega alt í einu, að slíks eru engin önnur dæmi í samgöngusögu ís- iendinga. Nálega allir sveitamenn notuðu þessa bíla bæði til kaupstaðarferða og til að flytja og sækja kaupafólk. Aðrir bifreiðaeigendur sáu að ekki var til nokkurs að ætla að keppa við yfirbygðu bílana með venjulegum bíl- um, nema að því er snerti ferðalög efnamanna. Komu því
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.