Samvinnan - 01.03.1928, Síða 21

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 21
SAMVINNAN 15 una til móttakanda. Sama varan ei' því umfermd mörg- um sinnum á leiðinni milli sendanda og móttakanda. Væru aftur á móti vörur þessar fiuttar í bíl, inundu þær vera teknar við húsdyr sendanda og ekið beint til móttöku- staðarins. Með því væri sneitt hjá allri þeirri umferrn- ingu og óþarfa flutningi, sem fylgir járnbrautarstöðvun- um. Nú er flutningskostnaður pr. tonn-km. raunar hærri með bílum en járnbrautum. En það er augljóst, að til hlýtur að vera sú vegalengd, þar sem farmgjald með bíl er j a f n t farmgjaldi með járnbraut, að viðbættum þeim aukakostnaði, sem leiðir af aukaflutningi til járnbrautar- stöðva og frá og fyrirhöfn þar. Innan þessarar vega- lengdar veitir bílunum betur í samkepninni, en sé um meiri vegaleng að ræða, hafa járnbrautirnar yfirhöndina. Það er þessi merkjalína milli bíla og járnbrauta, sem nauðsynlegt er að flnna í hvert sinn, sem álykta þarf, hvort sé heppilegra. En hún breytist eftir tegund flutn- ingsins og staðháttum. Rannsóknin í Connecticut sýnir, að mikill meiri hluti þeirra vörusendinga, sem minni eru en heil járnbrautar- vagnhlöss, eru fluttar með bílum/ef vegalengdin fer ekki fram úr 100 km. Alíka athuganir og hér hefir verið skýrt frá, hat'a verið gerðar í Californíu, Main, og í Cook-fylk- inu í Illinois og þar heflr verið komist, að svipuðum nið- urstöðum. Næstum öll mjólk sú, sem fer til borganna, er flutt í bílum, þó ekki til New-York og Chicago. Til mjólkur- flutninganna eru sumstaðar notaðir bílar með stórum gler- geymum, sem mjólkin er látin í, og eru þeir svo losaðir á móttökustöðvunum með sérstökum útbúnaði. í Coi.necticut er mikill hluti allra landbúnaðarafurða fluttur i bílum. Og þegar um er að ræða vörur, sem hætt er við skemdum, þ. e. kjöt o. fl. sem þarf að komast nýtt á markaðinn, eru bílarnir næstum eingöngu notaðir. Svo er það alstaðar í Bandaríkjunum. Af reynslu þeirri, sem Bandaríkjamenn liafa þegar fengið, virðist mega draga eftirfarandi ályktanir:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.