Samvinnan - 01.03.1928, Síða 24

Samvinnan - 01.03.1928, Síða 24
18 SAMVINNAN um: Notendum brautarinnar hefir fækkað um 77% á þessu tímabili.1) Annað dæmi er það, að seldum járnbrautar- farseðlum í ríkinu Minnesóta fækkaði um 56% á árunum 1919—24, en á sama tíma fjölgaði bílunum um 94%2). Þetta sýnir auðvitað starfsemi fólksflutningabílanna, bæði „pri- vateu bíla og hinna sem notaðir eru í almenningsþarfir. Járnbrautarfélögin hafa sjálf játað yfirburði bílanna með því að taka þá í þjónustu sína. Víða nota þau þá til stuttra ferða meðfram aðal járnbrautunum. Sumstaðar hafa hliðarálmur verið lagðar niður og teknir upp bílar. Enn- fremur nota járnbrautafélögin bílana í héruðum, sem ekki hafa járnbraut, til að tengja þau við járnbrautina. Hafa bílarnir oft komið í stað minniháttar rafmagnsjárnbrauta og sporvagna. Bostonbrautarfélagið hefir séð sér þann kost vænstan að taka upp bíla til þess að missa ekki fleira ferðafólk en orðið er, og hefir það nú 29 stóra fólksflutn- ingsbíla í ferðum. Eitt stærsta járnbrautarfélag Banda- ríkjanna „Great Northern Railway“ notar 140 fólksfiutn- ingsbíla í Minnesota og annast þeir ferðir á ca. 4800 km. löngum vegum. Þessir bílar aka flestir eftir þjóðvegum, sem liggja meðfram járnbrautunum beggja vegna. Aðal- stöðvar bílanna eru í St. Paul og Minneapolis. Þaðan halda þeir uppi ferðum til staða, sem eru í alt að 400 km. fjar- lægð. Þar sem vegalengdin er ekki meiri en 100 km. er haldið uppi ferðum á hverri klukkustund og frá því snemma á morgnana og þangað til seint á kvöldin. Þar sem vegalengdin er mikil, er minni þörf tíðra ferða, og þá eru farnar 3—4 ferðir á morgnana og álíka margar á kvöldin. Fargjaldið með þessum bílum er 6,4 aurar fyrir km. (2,75 cents pr. enska mílu), ef farið er eftir stein- steypuvegum og 3 cents pr. enska mílu á lakari vegum. Stenst þetta vel samanburð við fargjald járnbrautanna, því það er 8,4 aurar fyrir km. (3,6 cents pr. enska míla). Þó taka bílarnir um þægindi og allan útbúnað langt fram 0 „Railway Ageu May 22. 1926. 2) Tölur teknar úr Railway Rewiew April 24, 1926.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.