Samvinnan - 01.08.1970, Blaðsíða 19

Samvinnan - 01.08.1970, Blaðsíða 19
lítið getað fylgzt með þessum málum og því oft snúizt önd- verður gegn ólíkustu málefnum. Við tölum með tilfinningu um „hjörtu borgarinnar“, „afnotaleg- an grunn“, „myndræna reisn“, „hressilega drætti“, svo eitthvað sé nefnt, en hvað er í raun og veru átt við með þessum orðum? í- Svörtu dílarnir sýna umjerð- aróhöpp í Reylcjavík 1968 (flöggin tákna banaslys). Heimild: Slysavamarann- sóknadeild lögreglunnar. Jarðir sem haja fallið úr á- búð eftir 191,0. (Nýbýli og endurbygging eyðijarða liafa að nokkru hamlað gegn þró- uninni). Heimild: Landnám rikisins. Skipulagi eru samfara ýmis sér- stæð vandamál, sem fæst eiga nokkuð skylt við líffræði. Þessi vandamál verðum við sjálf að skilgreina og rannsaka og finna lausnir á, að svo miklu leyti sem við getum ekki lært af rannsókn- um annarra þjóða. Rannsóknir einar saman eru að vísu engan veginn nógar, heldur verður einn- ig að koma á nánum tengslum milli almennings, rannsóknaraðila og skipulagsyfirvalda, þannig að unnt sé að nota niðurstöður rann- sókna eins fljótt og auðið er. Án staðreynda og gagna er flest það, sem skipulagsfræði geta áorkað, lítið betra en skoðun sérhvers einstaklings. Miðað við þau skipulagsvanda- mál, sem flestar stórþjóðir eiga nú við að etja, ætti skipulag á íslandi að vera okkur hægðar- leikur, þar eð landið er ennþá til- tölulega fámennt og óspillt. Söfn- un nauðsynlegra gagna hefur einnig farið hraðbatnandi, t. d. á vegum Yfirfasteignamatsnefndar. Ýmsar aðrar stofnanir hafa einn- ig yfir ýmsum mikilvægum upp- lýsingum að ráða. Slysarannsókn- ardeild lögreglunnar í Reykjavík hefur t. d. um árabil safnað upp- lýsingum um slys á höfuðborgar- svæðinu (sjá mynd), sem eru nauðsynlegar bæði við skipulag nýrra hverfa og endurskipulag gamalla, þótt takmarkaður skiln- ingur skipulagsyfirvalda virðist enn ríkja á gildi þessara gagna. Því er enn oft haldið fram hér á landi, að flest skipulagsvanda- mál séu leyst, ef götum er skipt á pappírnum í hraðbrautir, tengi- brautir, safngötur og húsagötur; íbúðarhús og iðnaðarhús aðskilin í hverfum; og óljósum óskum um fjarlægðir í verzlanir og skóla fullnægt. Einnig hefur verið mik- ið um það deilt, hvort verkfræð- ingar eða arkítektar eigi að „skipuleggja". Ef við viljum skipuleggja heildarumhverfi okkar á raun- hæfan hátt, þurfum við samvinnu allra þsirra fræðigreina, stofn- ana, nefnda og einstaklinga, sem þar geta lagt hönd á plóginn, t. d. félagsfræðinga, hagfræðinga, landslagsarkítekta, verkfræðinga og arkítekta. Við þurfum þá einnig að vita eins mikið og unnt er um núverandi landnotkun, at- hafna og félagslíf, hvaða orsakir liggja til grundvallar þeirri þró- un sem orðið hefur, og hvaða breytingum hún er háð. Einnig verðum við að gera okkur grein fyrir því, hvaða áhrif samgöngur, stóriðja o. fl. hafa á þessa þróun. Okkur er nauffsynlegt að vernda náttúrufegurð og mannvirki, sem hafa listrænt og menningarsögu- legt gildi, en okkur er ekki síður nauðsynlegt að skapa byggingar og mannvirki sem eftirkomend- um okkar má þykja þess virði að varðveita. Vandinn er í þessu til- viki ekki einungis sá að friðlýsa. Við verðum einnig að taka akvarðanir um það, hvernig notkur og hve mikla notkun frið- lýst landsvæði þola, og vanda sérstaklega til forms og gerðar þeirra mannvirkja sem gera notk- un þessara svæða mögulega. Hvaða landrými höfum við til- tækt til að fullnægja allri þeirri eftirspurn, sem ört vaxandi mannfjöldi og athafnalíf skapar, og hvernig viljum við ráðstafa þessu landi? Hvernig umhverfi, byggingar og önnur mannvirki viljum við skapa? Hraðfara tækniþróun gerir okkur kleift á komandi árum að hafa mun stór- tækari áhrif á náttúru landsins og gerð hins byggða umhverfis en hingað til, en hvert viljum við stefna? Það eina sem við getum verið nokkurn veginn viss um er, að stöðug breyting mun eiga sér stað. Við verðum að leitast við að svara þessum og fjölmörgum öðr- um aðkallandi spurningum, sem enn er að miklu leyti ósvarað. Fyrir hvers konar framtíðarþjóð- félag viljum við skipuleggja? Þurfum við stærri útivistarsvæði eða minni, hvernig og hvar? Þurf- um við fleiri eða færri bifreiða- stæði og stærri eða minni lóðir? Eru núverandi hugmyndir um gerð byggðasvæða og fjölskyldu- skipan úreltar? Hvað tökum við til bragðs ef núverandi fólksfjölg- un minnkar til muna eða hættir með öllu? Hvernig samsvarar nú- verandi skipulagslöggjöf, fjár- mögnun og tilhögun skipulags- mála þeim kröfum, sem við ger- um til sköpunar og viðhalds heildarumhverfis á íslandi? Gestur Ólafsson. 19
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.