Menntamál


Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 26

Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 26
24 MENNTAMÁL sterkari og hamingjusamari en sú kynslóð, sem hún óx upp úr og á undan henni var. Þetta þurfa allir kenn- arar, foreldrar og aðrir uppalendur að hafa hugfast. Það má ekki miða uppeldið við þann tíma og þau skilyrði, sem ólu síðustu kynslóð, heldur við lífið, sem framund- an er, möguleika þess og kröfur. Uppalendur þurfa að sjá fram á við. Þeir þurfa að vera sjáendur, spámenn nýs tíma. Það væri mjög mikilsvert, ef við íslendingar gætum með sönnu tekið undir með prófessor Tandler i Vín og sagt]): „Börnin, sem starfa í skólum okkar og unga kynslóðin, sem heima á i okkar nýju byggingum, er ekki einasta hamingjusamari en við, sem fóstruðum liana, en hún hefir eignazt nýja hamingju og nýjar hugsjónir." Þessi orð eru að vísu skrifuð áður en harmsaga liinna blóðugu febrúardaga 1934 skrifaði blóðletri götur og torg Vínarborgar, og eyðilagði margt liinna göfugu framkvæmda, sem þar höfðu orðið áður árum saman. Ethel Mannin segir1 2): „Uppeldið verður aldrei ávaxta- ríkt, fyrr en það tekur meira tillit til lifsins en lærdóms- ins. Það er nauðsynlegt að fá nýjan skilning á tilgangi uppeldisins. Nýjan skilning á verðmætum — ekki á prófritgerðaverðmætum, heldur á lífsverðmætum.“ Það hefir oft heyrzt sagt, að barnið sé lil þess kom- ið i þennan heim, að verða hamingjusöm vera. Eg ætla á engan hátt að mótmæla því, en lilutverk uppaland- ans er fyllilega misskilið, ef liann hugsar sér að halda hamingju að barninu og fylla það með henni. Það get- ur enginn orðið hamingjusamur, nema hin lifandi, skap- andi öfl í honum sjálfum hjálpi þar til. Því að ham- 1) Prófessor Julius Tandler: Richtlinien fiir die Anstaltfur- sorge. Wien 1930. 2) Ethel Mannin: Common-sense and the Child, bls. 206. London 1931.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.