Menntamál


Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 30

Menntamál - 01.03.1936, Blaðsíða 30
28 menntamál nefnda eru t. d. unimæli eins allra mest virta þýzks heimspekings, Klages, á hinum andlega frjálsu tímum Þýzkalands fyrir daga Nazismans. Honum farast svo orð1): „Frá fræðilegu sjónarmiði eru allar lyndiseinkunnir jafngildar. Aftur á móti frá sjónarmiði athafna eru lyndiseinkunnir þriðja flokksins (upplag, eðli) þýðing- armestar. Það er án efa það, sem Schiller á við, þeg- ar hann lætur Wallenstein segja: Ef eg þekki upplag innsta eðli manns, þá veit eg og vilja hans og athafnir.“ En eg tek undir með A. S. Neill og Ethel Mannin (Common-sense and the Child, bls. 20): „Eg trúi því, að óknyttabörn (að upplagi) séu ekki lil — hugtakið er þvi misskilningur. — Það er aðeins um sæl börn og vansæl börn að ræða.“ Og eg held, að rætur þessarar ógæfu barnsins stafi frá því umhverfi, sem það liefir lifað í á unga aldri. Mannin segir á öðrum stað, bls. 21: „Eg trúi því, að þar sem eru vandræðabörn, þar séu einnig að einhverju leyti vandræða foreldrar.“ Það var sorglegt dæmi i vetur, um foreldrana héð- an úr bænum, sem færðu sonum sínum kornungum byrðar af víni í fangavistina austur í Árnessýslu. Slík- ir foreldrar ættu ekki að fá að umgangast börn sín. En það er ekki nóg, þótt til umhverfis ungbarna sé vandað. Börnin þurfa, frá fyrstu byrjun, að mæta ná- kvæmri umhyggju og skilningi. Það þarf að vaka yfir áhugaefnum þeirra og taka sem mestan virkan þátt í leikjum þeirra. Það er átakanlegt, að mest öll andleg vanþrif barna 1) Ludvig Iílages: Persönlichkeit Einfiihrung in die Charak- terkunde, bls. 36. Potsdam 1927.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.