Menntamál


Menntamál - 01.03.1936, Qupperneq 53

Menntamál - 01.03.1936, Qupperneq 53
MENNTAMÁL 51 liægt er að gera siðaboð að innri sainvizkuboðum hvers einstaklings. Sannanir fyrir staðreyndum þeim, sem að ofan greinir, liljóta að hafa hin djúptækustu áhrif á alla uppeldishætti og á skólastarfsemina sérstaklega. Á hinn bóginn er vandinn engan veginn leystur með þessari vitneskju. f fyrsta lagi eru rannsóknirnar á byrj- unarstigi, og því fjölda mörgum spurningum um fé- lagslíf og félagsþroslca harna ósvarað. En auk þess er ekki fullnægjandi að þekkja hin almennu lögmál, sem siðferðis- og vitsmunalíf barnanna þróast eftir. Þekking- in á þessum efnum er ómetanlegur leiðarvísir til þess að beina tilraunum i ákveðnar áttir, en reynslan ein get- ur úr því skorið, hvaða aðferðir skapa börnunum fulf- komnust skilyrði til þroska á hverjum stað og tima. En sú reynsla fæst vissulega ekki með þvi að láta tilviljun og gamlar venjur ráða framkvæmdum. Nú skal vikið að nokkrum tilraunum með sjáKstjórn skólabarna.1) Fyrst verður sagt frá tilraunum þriggja merkra barna- vina, sem allir byrjuðu af ásettu ráði tilraunastarf með fullkomnu stjórnleysi, i þeim tilgangi að kenna börnun- um að meta gildi aga og reglusemi. Þessir uppeldisfröm- uðir eru Langermann í Þýzkalandi, ungfrú Francia á ít- alíu og Chatzky á Rússlandi. Jóhannes Langermann gerði tilraun sína með van- þroska börn árin 1902 til 1906. Skóli hans var i Zehlen- dorf skammt frá Berlín. í skólanum voru 40 nemendur af báðum kynjum, á aldrinum 8—13 ára. Nokkur hluti barnanna voru tornæm, en hin fábjánar. Fyrstu dagana ríkti fullkomið stjórnleysi i skólanum. Langermann beið þolinmóður átekta og lét sér nægja að koma i veg fyrir 1) ASalheimild hinnar sögul. frásagnar er hér fer á eftir er: Adolfe Ferriére, L’Autonomie des Écoliers. 4*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.