Menntamál - 01.09.1937, Qupperneq 5

Menntamál - 01.09.1937, Qupperneq 5
MENNTAMÁL 83 samræm starfsemi þ. e. að í allri greindarstarfsemi komi fram einn óhagganlegur eiginleiki. En livernig ber þá að skilja mismunandi hæfileika á ólíkum sviðum? Það skýr- ir Spearman þannig, að við hverja greindarstarfseini komi fram þessi almenni eiginleiki og auk hans ýmsir sérstakir eiginleikar, sem geri mönnum léttara fyrir að leysa þessi sérstöku viðfangsefni. Thorndike kennir aftur á móti, að hugtakið greind sé safnheili á margskonar hæfileikum, sem eigi það eitt sameiginlegt, að þeim sé samfara hæfni til að læra. Ekki skal úr því skorið hér, livor liafi réttara fyrir sér, en ýmsar lífeðlisfræðilegar rannsóknir á starf- semi lieilans virðast benda til þess, að kenning Spearmans eigi við mikil rök að styðjast. Sömuleiðis hinar háu sam- svaranir, sem eru milli lausna'á greindarprófum. Þær eru í því fólgnar, að ólik greindarpróf eru lögð fyrir sama fólk og niðurstöðurnar eru ])ær, að þeir, sem leysa vel próf, frá einu sviði, leysa yfirleitt einnig vel próf frá öðru, — Þá er komið að annarri spurningunni: Hvað einkenn- ir greindina, í hverju er hún fólgin? Við þeirri spurn- ingu liafa verið gefin ýmiskonar svör, en sú skilgreining, sem langalmennastri viðurkenningu hefir náð í nútíma- sálfræði, er skilgreining þýzka úllaga-sálfræðingsins, William Stern. Er hún á þá lund, að greindin sé hæfileiki til þess að ráða fram úr nýjum viðfangsefnum, laga sig að nýjum aðstæðum með aðstoð fyrri reynslu. Annars verður vikið nokkuru nánar að eðli greindarinnar hér á eftir, þegar rætt verður um þá eiginleika, sem prófunum er ætlað að finna. — Þá er þriðja spurningin, hvert sé hlut- verk greindarinnar í lífi og starfi mannsins. Ef litið er til þjóðfélagsins i heild, dylst engum, hvílíkt risahlutverk greindin hefir af hendi að inna. Ávöxtur greindarinnar er fyrst og fremst þekkingin, bæði uppgötvun hennar og varðveizla. Þekkingunni er það að þakka, að mannkynið er þó komið svo á veg i ýmsum greinum, sem raun er á orðin, þótt margt fari aflaga. Fæstum mun hlandast hug- 6*
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.