Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 17

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 17
in í því að þjálfa nemendur í meðferð heilla talna og brota. En árangurinn hefur oft verið sorglega lítill. Viðfangsefni eins og rúmfræði eða frumatriði algebru hefur ekki verið minnzt á. Nú þegar reiknivélar og önnur hjálpartæki er að finna á næsturn hvers manns borði, hlýtur slík kennsla að teljast í hæsta máta vafasöm. Það er ekki síður mikilvægt að geta búið viðfangs- efnið stærðfræðilegum búningi, þar sem unnt er að láta vélarnar annast handavinnuna. í þessu felst, að megináherzluna ber að leggja á skilning hugtaka og venzl milli þeirra. Þessi orð má þó ekki skilja svo, að varpa eigi fyrir borð öllu því, sem kennt hefur verið til þessa. Að sjálfsögðu þurfa menn að geta lagt saman, marg- faldað o. s. írv., en það er ekki nauðsynlegt að leggja áherzlu á þessi atriði á sama hátt og áður. Athugum eftirfarandi dæmi. Kennari er að leiðbeina barni við lausn dæmisins 27 + 15 og lilsögnin er á þessa leið: Fimrn og sjö eru 12. Skrifaðu 2 fyrir neðan 5 og geyntdu I. Skrifaðu þennan 1 fyrir ofan töluna 2. Síðan segir þú: einn, tveir og einn eru fjórir og skrifar að lokum 4 fyrir neðan töluna 1. Það er sennilegt, að tilsögn af þessu tagi geri barninu ljóst, hvað það eigi að gera, en í leið- beiningunum örlar ekki á útskýringu á því, hvers vegna dæmið er leyst á þennan hátt. Til samanburðar skulurn við atliuga dæmi, sem tekið er eftir hljóðritun í kennslustund I ítölskum skóla, þar sem fram fór tilraunakennsla. Kennarinn, sem var fyrrverandi sjóliðsforingi, fékk þá snjöllu liugmynd að nota sjókort til þess að vekja umræður og beina athygli nemenda að hagnýtum viðfangsefnum, sem auðvelt væri að búa stærðfræðilegum búningi. Nemendurnir voru I 2. og 3. bekk gagnfræðaskóla (á aldrinum 12 til 14 ára), og kennarinn var bundinn af opin- berri námsskrá, sem nauðsynlegt var að fylgja vegna lokaprófs eftir 3. bekk. Sjókortin vöktu slíkan áhuga nemenda, að kennarinn var í upphafi ekki viss um, hvort liann gæti fengið þá til að einbeita sér að ákveðnu viðfangsefni á þeim takmarkaða tíma, sem var til umráða, án þess að draga úr áhuga þeirra eða taka til meðferðar of eríið viðfangs- efni. Kennarinn valdi þá leið að beina urnræð- unum að þeim hlutum, sem féllu vel að kring- umstæðunum, enda þótt umræðuefnið væri ekki í byrjun stærðfræðilegs eðlis. Eftirfarandi útdrátt- ur gefur nokkra liugmynd um það, sem frarn fór. K. Hvað haíið þið fyrir framan ykkur? N. Kort. K. Sjáið þið nokkuð sérstakt við kortið? N. Það sýnir Adriahafið. K. Hvernig getið þið greint land frá sjó? N 1. Litur sjávarins er ljósari. N 2. Kennari! Borgir inni í landi eru ekki sýnd- ar á kortinu. N 3. Ekki heldur fjöll eða vegir. K. Til hvers haldið þið að kortið sé notað? N. ? K. Eins og þið sögðuð, þá eru vegir ekki merkt- ir á kortið og aðeins þær borgir, sem standa við ströndina. N. Þau eru notuð af skipstjórum. K. Það er rétt. En til hvers eru hafnirnar? N 1. Þar eru skipin fermd og affermd. N 2. Þar er líka gert við skipin. K. Og hvað fleira? N I. Skipin taka þar eldsneyti. N 2. Hvers konar eldsneyti? N 3. Kol. N 4. Olíu. Elest skip brenna olíu nú orðið. K. Við skulum segja næstum öll. En livað hald- ið þið að skip geti siglt langt án þess að taka eldsneyti? N 1. Það er undir því komið, livað geymar skips- ins eru stórir. N 2. Það er einnig háð hraðanum. N 3. Það fer eftir því, hvað vélar sk+sins eyða miklu. N 4. Það er kornið undir veðri og vindum. K. Við skulum gera ráð fyrir því, að hraðinn sé tiltekinn í linútum og að veðrið sé í MENNTAMÁL 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.