Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 29

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 29
áhugi frá skólunum sem réði, hvaða 25 skólar á landinu urðu tilraunaskólar. Þegar að dreifingu námsefnisins kom, þótti rétt að láta 25 aðra kenn- ara fá að kenna verkefnið. Þá var hægt að bera saman reynslu þeirra kennara, sem námskeiðið höfðu sótt, við reynslu hinna, sem aðeins liöfðu kennaraleiðbeiningar og hljómbönd að styðjast við. Þann 26. janúar 1971 sendu skólarannsóknir öllum tilraunakennurum, hvort sem Jreir höfðu sótt námskeiðið eða ekki, mjög ýtarlega spurn- ingaskrá. Þar voru kennararnir beðnir að svara spurningum í sambandi við námsefnið, kennslu- aðferðir, áhuga nemenda, athugasemdir foreldra, notkun kennaraleiðbeininganna, notkun hljóm- bandanna, gagn af kennaranámskeiðinu o. fl. Þegar búið var að vinna úr þeim rúmlega 30 svörum, sem bárust, var niðurstaðan það jákvæð, að ákveðið var að gefa út námsefnið í endanlegu formi sumarið 1971, og að sníða kennaranám- skeiðin eftir tilraunanámskeiðinu 1970. Þann 20. apríl 1971 sendi Menntamálaráðu- neytið bréf til skólastjóra um stundaskrár skyldu- námsbekkja 1971—72 og tilheyrandi skýringar. í því bréfi stóð rneðal annars: „Gert er ráð fyrir jm, að dönskukennslan verði skylda í 6. bekk, þrjár vikustundir, og auk þess verði skólum frjálst að kenna greinina í 5. bekk, sem svarar tveimur vikustundum að meðaltali." Skal nú vikið að námsefninu , Jeg taler dansk“. Hin svokallaða „beina aðferð“ í málakennslu het- ur á seinustu áratugum sífellt verið að breiðast út og er nú Jiekkt og notuð um heim allan. Þá fer kennslan eingöngu fram á jni máli, sem læra ;i. Allar munnlegar og skriflegar Jjýðingar eru ekki aðeins gangslausar, heklur spillandi fyrir Jjað tungumál, sem verið er að kenna. Þýðingar sljóvga Jjá máltilfinningu, sem kennarinn reynir að Jjróa hjá nemendunum. Einkunr á Jjetta við um byrjendakennslu. Venjist nemandinn ekki strax á að hugsa á málinu, sem liann er að læra, en hugsi á móðurmálinu og þýði, Jjá er þýðingin honum til trafala við málanámið og seinna við notkun málsins. Sé námsefnið byggt Jjannig upp, að byrjunin sé nógu einföld og auðskilin öllum nemendum, Jjá er auðvelt að komast hjá þýðing- um. Byrjunin verður ennfremur að vera traust- ur grundvöllur fyrir áframhaldið, sem byggist ofan á með þeim hraða, sem bezt lientar hverjum bekk. Ekki beita allir skynfærunum eins við nám. Einum þykir bezt að nema einkum með heyrn- inni, öðrum með sjóninni og þeim þriðja með snertiskyninu. Sé tekið tillit til þessa alls, þegar samið er námsefni, verður enginn afskiptur. Eftirminnilegast verður Jjað, sem lærist eftir öll- um Jjessum þremur skynleiðum. Margir hafa haft orð á, að „Jeg taler dansk“ sé nokkuð óhefðbundin kennslubók — enda ekki bók í venjulegum skilningi, lieldur vinnublöð. Að mínu áliti eru eftirfarandi kostir við að láta byrjendum í té laus blöð, eitt og eitt í einu, í stað kennslubókar: 1. Nemendur geta ekki lesið fyrirfram og þess vegna ekki tarnið sér rangan framburð á orðum, sem Jjeir hafa ekki heyrt réttan fram- burð á. Meginverkefni kennarans í hverri kennslustund er að fá nemendur til þess að skilja og nota ný orð og hugtök. Fyrst þegar Jjví er lokið, fá Jjeir að sjá vinnublaðið. Vinnublaðið á aðeins að festa í minni Jjað, sem lærðist í kennslustundinni. 2. Hvert blað vekur eftirvæntingu, þar sem börnin hafa ekki séð Jjað áður. 3. Nemendur hafa veruleg áhrif á útlit blað- anna, vegna Jjess að Jjeir taka í raun og veru þátt í gerð Jjeirra með skrift, teiknun og litun. Af þeirri ástæðu geta nemendur kennt sjálfum sér um, ef dönskubókin þeirra er óásjáleg. 4. Kennarinn getur samið eins mörg aukablöð fyrir nemendurna og honum finnst nauðsyn- legt. Hann getur Jíka endursamið blöð úr „Jeg taler dansk“, ef hann af einliverjum ástæðum er óánægður með texta eða verk- efni blaðanna. Þegar kennarinn fellir blöðin sín inn á milli hinna prentuðu blaða, breyt- ist ekki heildarskipulagið. Þegar verkefni eru samin fyrir meðalgreind börn, eru Jjau of erfið fyrir bekk, sem í eru ein- göngu börn, sem eiga erfitt með bóklegan lær- MENNTAMÁL 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.