Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 32

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 32
námsbóka sendi skólunum í haust (31. 8. 1971), stóð eftirfarandi samkvæmt beiðni minni: „Ekki er ráðlegt fyrir þá kennara, sem ekki liafa sótt námskeið í kennslu á þessu nýja námsefni, að reyna að kenna það, nema þeir hafi sérstaklega góða kunnáttu í dönsku talmáli." Spurningin er þá: Hvers vegna sýnir stór hópur kennara engan áhuga á námskeiðum, sem eru þeim nauðsynleg, ef kennsla þeirra á að bera tilskilinn árangur? 1. Finnst þeim, að jreir hafi ekki tíma til þess? — Sá tími, sem notaður er til að taka þátt í námskeiðum, sparast í undirbúningsvinnu á skólaárinu. 2. Finnst þeim, að þeir séu of gamlir? — Það var 40 ára aldursmunur á elztu og yngstu þátttakendum dönskunámskeiðanna. Það er ekkert leyndarmál, að maður dáist mest að elztu kennurunum, sem vilja sætta sig við að kasta frá sér allri reynslu í kennslu ein- hverrar námsgreinar og setjast á skólabekk með nýútskrifuðum kennurum. 3. F’innst þeim, að það sé of dýrt að sækja námskeið? — Þegar dagpeningar og hófleg- ur ferðakostnaður greiðist, er þessi viðbára varla raunhæf. 4. Vissu kennarar ekki, að námskeiðin yrðu haldin? — Þó að auglýsing í dagblöðum og tilkynning frá fræðslumáladeild Mennta- málaráðuneytisins til skólanna liafi ef til vill farið fram hjá þeirn, þá eiga þeir að vita, að kennaranámskeið eru haldin að sumrinu. Ein einasta símahringing hefði dugað til þess að afla sér nauðsynlegra upp- lýsinga. 5. Vissu kennarar ekki, að kenna átti dönsku á barnafræðslustiginu frá og með skólaárinu 1971—1972? — Það berst aragrúi af bréfum frá fjölmörgum aðilum til hvers einasta skólastjóra. Ætla má, að skólastjóri, «em læt- ur ekki kennurum sínum í té mikilvægar upplýsingar á borð við breytingar á skyldu- námsgreinum skólans, sé tæpast nógu fær um að flokka bréfabunkann. Væri þá ekki hag- kvæmara til upplýsingar, að öll bréf færu á kennarastofuna í staðinn fyrir í ruslakörf- una? í byrjun greinarinnar skýrði ég frá, hvernig skólastjórum var tilkynnt, hvað til stóð. 6. Eru sumir kennarar liræddir við að láta aðra kennara heyra, hversu lélegir þeir eru í dönsku? — Þá er sannarlega kominn tími til að koma sér á námskeið, áður en nernend- urnir uppgötva ástandið. Réttindalausir kennarar eru líka velkomnir. 7. Þurfa kennarar að sækja of rnörg námskeið? — Sumir þurfa þess, til dæmis kennarar við litla skóla. Þróunin í kennslumálum hefur verið mjög ör á seinustu árum. Nauðsynlegt er orðið fyrir hvern skóla, að kennarar hans endurmennti sig í mörgum námsgreinum, meðal annars dönsku. Maður gæti ímyndað sér, að jretta kæmi harðast niður á minnstu skólunum, þar sem fáir kennarar þurfa að gera þetta átak. En raunin er sú, að flestir skólastjórar við stóra skóla lialda dauðahaldi í bekkjarkennslufyrirkomulagið. Það liefur í för með sér, að kennarar frá þessurn skólum þurfa að endurmennta sig í öllum náms- greinum. Ef til vill geta þeir svo aðeins not- fært sér það, sem þeir hafa lært, 2—3 kennslu- stundir á viku þriðja hvert ár. Það virðist vera óhugsandi út frá sjónarmiði þessara skólamanna, að sá kennari, sem hefur tekið þátt í námskeiði, kenni viðkomandi náms- grein í 2—4 bekkjum, og þurfi ekki að end- urmennta sig í öllum námsgreinum. Ég ætla að nefna aftur þá tæplega 50 kennara, sem hafa sótt námskeið í dönsku og kenna á höfuðborgarsvæðinu. Frá nokkrum skólum liafa 5 kennarar komið, en frá öðrum skólum enginn kennari. Þegar maður fer að grennslast eftir því, iivers vegna bekkjarkennslufyrirkomulagið er svo rótgróið hér, verður svarið yfirleitt: „Það er aga- vandamál." Persónulega á ég erfitt með að trúa þvf, að „námskeiðslaus" bekkjarkennari geti hald- ið uppi betri aga en kennari, sem hefur sótt námskeið. Kenni liann námsgreinina 2—4 bekkj- um á sama aklursstigi, fær hann tækifæri til að reyna nýjar hugmyndir, sem honum detta sjáli'- um í liug. Við endurtekningar festist honum í minni það bezta af þeim ásamt því, sem hann lærði á námskeiðum. Af þessu fær lrann mikið MENNTAMÁL 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.