Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 34

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 34
Baldur Ragnarsson: Málið sem atferli 4---------------------------------4 MENNTAMÁL 28 í maímánuði 1969 tók til starí'a á vegum skóla- rannsóknadeildar þriggja manna nefnd, sem skyldi semja drög að nýrri nánrsskrá fyrir bók- menntakennslu og framhaldsþjálfun í lestri í barna- og gagnfræðaskólum. Nefnd jressa skipuðu eftirtaldir menn: Finnur Torfi Hjörleifsson, Óskar Halldórsson og Sírnon Jóh. Ágústsson. Lauk hún störfum í lok ágústmánaðar s. á. og hafði þá samið drög að námsskrá um oíangreind efni. Eitt hlutverk þessarar nefndar var að leggja fram tillögur að vinnutilhögun við samantekt lestrarbóka. í framhaldi af því fóru fram við- ræður nreð forstöðumönnum skólarannsókna og Ríkisútgáfu námsbóka um hugsanlegt samstarf við undirbúning að útgáfu nárns- og lestrarbóka til notkunar við móðurmálsnám. Er nú þegar öruggur grundvöllur fyrir slíku samstarfi. I^jóst var, að með þessum aðgerðum höfðu ein- ungis fyrstu skrefin verið stigin til umfangsmeiri athugunar á nárni og kennslu móðurmálsins al- mennt, einkunr á skyldunámsstigi. Því var það, að ákveðið var á s. I. hausti að ráða mann til að semja álitsgerð um þau efni á vegunr skóla- rannsóknadeildar. Var undirritaður fenginn til þessa starfs, senr hófst 1. september. Hef ég verið beðinn af ritstjórn Menntamála að gera nokkra grein fyrir þessu verkefni nrínu. Sanrning álitsgerðar slíkrar sem að ofan getur er vissulega ærið verk og margþætt. Ætlazt er til, að athuguð verði og gerður samanburður á mark- miðum og námsskrám í móðurmálskennslu á ís- landi og í nokkrunr völdunr löndum öðrunr. Til- raun skal gerð til nýrrar skilgreiningar móður- nráls, þar sem megináherzla sé lögð á málið sem atferli, er stuðli að auknum vitrænunr þroska og persónulegu manngildi. Áherzla skal lögð á heild- rænan skilning á móðurmálsnámi, á innbyrðis tengsl hinna ýnrsu þátta þess og á tengsl þess við nám í öðrunr greinum. Gerðar skulu tillögur um nreginnrarkmið og sérstök námsmarkmið, kennsluaðferðir og námstilhögun og eínisinntak nánrs í íslenzkri málnotkun og bókmenntum á skyldunámsstigi, svo og námsbókagerð. Að lok- um skulu sanrin drög að franrkvæmdaáætlun fyrir áframhaldandi endurskoðun þessa margþætta við- fangsefnis. Að sjálfsögðu er til þess ætlazt, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.