Menntamál


Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 51

Menntamál - 01.02.1972, Qupperneq 51
legan hátt, og síðan er beitt reikningsformúlu til að finna áreiðanleikann. Kuder og Richard- son komu fram með nokkrar slíkar formúlur og er ein þeirra (KR2Í) auðveld í beitingu og að jafnaði nægilega áreiðanleg. Þessi aðferð er mikið notuð vegna þess, live handhæg hún er, en áreið- anleikastuðullinn, sem fæst með KR21 formúl- unni, er þó oftast heldur í lægra lagi, lægri en fæst með annarri formúlu, KR20. Sú formúla gefur meðaltal af öllum þeim áreiðanleikastuðl- um, sem fengjust, ef prófinu væri skipt í tvennt á eins marga vegu og unnt er, og áreiðanleika- tuðull reiknaður í hvert sinn, en hún er mun seinlegri í notkun en KR21. Þegar próf liafa svo þröng tímamörk, að marg- ir Ijúka ekki verkefninu, er ekki hægt að finna áreiðanleika með öðru móti en því að láta taka próf tvisvar. Aðrar aðferðir gefa óeðlilega háan áreiðanleikastuðul. Staðalvilla. Ekkert próf mælir svo vel, að við getum treyst því, að einkunn nemandans sé hin eina rétta einkunn hans. Raunar er okkur alltaf Ijóst, að mjög er hæpið að svo sé. Ef sarni nem- andi tæki fjölclamörg, fullkomlega hliðstæð próf (eða gæti tekið sama próf oft, án þess að minni truflaði), þá myndu einkunnir hans úr þessum prófum alltaf dreifast nokkuð. Dreifingin yrði þeim mun minni, sem prófin væru áreiðanlegri mælitæki og allar aðstæður sambærilegri. Meðal- tal úr öllum prófunum væri álitin liin rétta ein- kunn nemandans. Út frá áreiðanleikastuðli er hægt að áætla, hve mikil þessi dreifing á ein- kunnum einstaklingsins yrði, eða með öðrum orð- um sagt, hve mikil staðalvilla mælingarinnar er. Þannig er hægt að segja frá áreiðanleika ýmist með áreiðanleikastuðli eða staðalvillu. Upplýs- ingar um staðalvillu fylgja oftast stöðluðum próf- um, og til eru töflur, sem gefa sæmilega hug- mynd um staðalvillu almennra prófa. Túlkun staðalvillu er í stuttu máli sú, að líkurnar eru um það bil 2:1 að sú einkunn, er viðkomandi fær á prófi, sé innan einnar staðalvillu frá hans réttu einkunn, og að í 19 af hverjum 20 tilfell- um sé hún innan tvöfaldrar staðalvillu frá hans réttu einkunn. Þótt ekki sé rétt að orða þetta á hinn veginn og segja, að líkurnar séu 2:1 að hans rétta einkunn sé innan einnar staðalvillu l'rá þeirri einkunn, sem hann fékk, þá er staðal- villa notuð til að setja líkindamörk fyrir hans réttu einkunn. Nemandi hefur t. d. fengið 75 atriði rétt á 100 atriða prófi. Staðalvilla er 5. Þá eru taldar 68% líkur á, að hans rétta einkunn sé á bilinu 70—80, og 95% líkur á jrví, að hún sé á bilinu 65—85. Væru einkunnirnar reiknaðar út með deilingu á venjulegan máta, þá gætum við ekki verið viss um, að tveir nemendur með einkunnirnar 7 og 8 væru misjafnir að getu, jafn- vel gæti verið, að tveir nemendur með einkunn- irnar 6,5 og 8,5 væru það ekki. Stöðluðum prófum íylgir jafnan tafla, sem lesa má af staðlaða einkunn eftir frumeinkunn. Ýmsir prófhöfundar eru nú íarnir að gefa stöðluðu einkunnina upp sem einkunnabil, en ekki sem eina tölu, og taka þannig tillit til staðalvill- unnar. Það bendir þeim, sem um einkunnirnar fjalla, á, að gera ekki of mikið úr óverulegum einkunnamun. Dæmi: Tveir einstaklingar fá á greindarprófi stigin 96 og 104. Staðalvilla er 5. í stað þess að gefa upp tölurnar 96 og 104 mætti segja, að stigin lægju á bilunum 91—101 fyrir þann fyrri (þ. e. 96 ± 5), og 99—109 fyrir þann seinni, og eru líkurnar þó einungis 2:1 að svo sé. Staðalvilla hefur þann kost fram yfir áreiðan- leikastuðul, að hún er í sömu einingum og ein- kunnastiginn. Hana má því nota til að túlka beint einkunn einstaklingsins, eins og áður var sagt. Þá tekur staðalvilla litlum breytingum, þótt lnin sé reiknuð út á ólíkiui; hópum. Áreiðan- leikastuðull breytist mun meira. Það er augljóst, að lítið mark er takandi á prófniðurstöðum, nema þær séu alláreiðanlegar. Stutt próf eru oftast óáreiðanlegri en löng. Þó er vitaskuld gagnslaust að lengja próf í því skyni að fá fram áreiðanlegri mælingu, nema viðbót- in sé vel samin — eins og prófið raunar allt þarf að vera. Próf, sem eru óeðlilega létt eða þung fyrir hópinn, eru venjulega óáreiðanleg í þessum skiln- ingi. Einkunnir hnappast saman, og við endur- tekna mælingu vill röð riðlast. Að öðru jöfnu er áreiðanleikastuðull þeim mun hærri, sem dreif- ing einkunna er meiri. Mest dreifing fæst, þegar MENNTAMÁL 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.