Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 68

Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 68
134 KIRKJURITIÐ og koma þeir fram í fleiri en einu hlutverki hver. Allir höfðu þeir auðvitað grímur. Mestir allra harmleikaskálda Hellena eru þeir Aiskylos, Sofokles og Evripides. Aiskylos var fæddur árið 525 f. Kr. Talið er, að hann hafi ritað um 90 leiki, en einir 7 af þeim hafa geymzt. 13 sinnum fékk hann verðlaun. Sofokles var 30 árum yngri. Hann ritaði að sögn 123 harmleiki, og af þeim hafa einnig 7 verið varðveittir. 30 sinnum varð hann sigurvegari í samkeppni. Evripides skrifaði 92 harm- leiki, og eru 17 þeirra ennþá til. Aðeins 5 sinnum var hann sæmdur verðlaunum, en til þess lágu þær orsakir, að leikir hans hneyksluðu mjög samtíð hans. Leikir þeirra Aiskylosar og Sofoklesar fjalla oftast um sagnahetjur fortíðarinnar. Gamlar goðsagnir fengu hjá þeim nýtt líf og innihald. Þeir drógu upp myndir, sem sýndu hin dýpstu viðfangsefni mannsandans í því ljósi, að fólkið hreifzt með. Áhorfendurnir lifðu sjálfir með, og fundu hina djúpu trúarlegu hrifningu, sem bar uppi þessi meistaraverk. Menn horfðu ekki á þessa leiki á sama hátt og nútímamaðurinn skemmtir sér eina kvöldstund. Þeir voru helgar athafnir í sjálfu sér, nátengdir því æðsta og göfugasta í trúarlífi fólksins. Efni leiksins kemur hverjum manni persónulega við, því að allir eru leikendur í lífs' leiknum sjálfum, sem guðirnir setja á svið. Þegar Aiskyl°s eða Sofokles skrifa sína harmleiki, eru guðirnir ekki orðnu’ að efni í ævintýri, heldur máttugustu öfl veruleikans, sem mennirnir lifa með í. 1 leikum Aiskylosar er djúp og sterk trúartilfinning, hann sýnir samband guða og manna, sambandið milli sakai og hegningar, og hið guðdómlega réttlæti. Persónur hans eru mótaðar skýrum og sterkum dráttum. Sofokles er mýkri og mildari, og skortir hann þó ekki sára og ægilega atburði í leikum sínum. Hlýðnin við guð- ina og lotningin fyrir þeim er honum eitt og allt. Hann naut mikillar hylli, allt frá því að hann kom opinberlega fram á unga aldri og til hárrar elli. Verk hans eru hefluð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.