Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 73

Kirkjuritið - 01.04.1953, Síða 73
ÍSLENZKI FÁNINN OG FERMINGAR 139 föðurlandið, því að í innsta eðli sínu er þetta allt tengt órofa- böndum. Og skylduræknin er sennilega ein hin ágætasta dyggð hverrar mannveru, sú dyggð, sem fæðir af sér marga aðra goða kosti og er undirstaða að hamingjusömu lífi. Við fermingar lætur séra Jón Guðjónsson breiða íslenzka fónann á gráturnar inni í kirkjunni, og um leið og hvert barn rettir prestinum hönd sína, krýpur það á íslenzka fánann. Vonandi er, að prestar landsins taki upp þennan ágæta sið. Orð eru ekki alltaf hið áhrifamesta. Ein lítil minning fær oft miklu áorkað. Það eitt að krjúpa við fánann á heilagri stund, getur haft þau áhrif á ungan hug, er vari allt lífið og móti a vissan hátt afstöðuna til þessa merkis þjóðar vorrar. Séra Jón Guðjónsson er hugsjónamaður og hefir áhuga á því að korna fleiri fyrirætlunum sínum í framkvæmd viðvíkjandi fermingunni. Hann vill koma upp sérstökum fermingarbún- lngi, sem kirkjan eigi sjálf og börnin klæðist við þetta tæki- f*ri. Búningar þessir yrðu þá helzt að vera hvítir kuflar eða skikkjur með þjóðlegu sniði. Til hinna svo kölluðu fermingar- fata og fermingarkjóla er venjulega vandað eftir beztu föng- um, og leggja margir fátækir foreldrar i kostnað um efni fram. En vöxtur unglinga er ör á þessu aldursskeiði og nýting fatnaðarins því sjaldan góð. Þess eru líka mörg dæmi, að það hefir varpað nokkrum skugga á gleði dagsins hjá börnum, að efnahagur foreldra þeirra hefir ekki leyft samjöfnuð við önnur börn um klæðaburð. 1 Svíþjóð er það nokkuð algengt, að unglingar láta ferma sig í skátafötum af áðurgreindum orsökum. Undir kufli kirkjunnar gæti fermingarbarnið verið 1 hvaða fötum sem vera skyldi, sparifötum sínum, venjuleg- fermingarklæðnaði eða skátafötum. A þeim umbrota- og stormatímum, sem nú eru í þjóðlífi yoru, þegar þjóðarhættir hafa breytzt og nýjar menningar- Öldur flætt yfir, ber nauðsyn til þess að veita hinum nýju straumum í íslenzka farvegu, hvar sem því verður við komið, °g láta þá fá yfirbragð þjóðlegrar venju og arftekinna ein- þenna. Jafnvel fornum kirkjulegum athöfnum, svo sem ferm- nigunni, má breyta til þjóðlegra hátta. Hin þjóðlegu einkenni Puria að koma sem víðast fram, helzt að vera glögg og skýrt afmörkuð. I íslenzkum listum og bókmenntum leita útlend- mgar að þessum einkennum, en finna þau því miður ekki
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.