Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 43

Kirkjuritið - 01.06.1972, Síða 43
Urn) eru sálmarnir 4, 31:1—6, 91, 134. Við a11 hei| alla sálma er bœtt lofgjörð agrar þrenningar, sem gefur til ^ Vnna, að sálmana beri að skoða I l°si hins nýja sáttmála. Fyrir og eftir salmana eru lesin eða sungin and- st®^ (antiphonae). j þeim er fólgin otuðhugsun sálmsins og eru and- stefin oft úr sálmunum tekin. ^nnar hluti tíðagerðarinnar og yldur sálmunum eru lofsöngvar Qntica). Þessir söngvar eru bœði úr arnla_ og Nýjatestamentinu. í óttu- s°ng efri (Laudes) er sungin Lofsöng- Ur Zakaria, Benedictus. Lofsöngur aria, Magnificat, í aftansöng og 0 söngur Simeons, Nunc Dimittis, í nattsöng. Auk þessa eru sérstakir mar á stórhátíðum og minningar- d°gum, . Þr'ðji hluti efnis eru kaflar úr Ritn- þv'Unni- Rhningarlesturinn miðar að I að meginhluti Ritningarinnar sé ^sinn á óri hverju. Þetta veitir þeim, ó ^^ý®'r eða les, œrna þekkingu I 'faingunni. Til þess svo að hjálpa saranum eða áheyrandanum til að ó ra lesturinn að bœnarefni, þá fer v' ?^.'r f|verjum lestri víxllestur eða x s°ngur, responsorium. Það eru Ur Ritningunni, sem undirstrika sem lesið var. Einnig leggur vers bað hr,!-S» v'xlsöngur áherzlu á meginefni 'atiðar. ^Vmnarnir eru yngstir af efni tíða. inn9'lnS' Þessir sálmar eru komnir fyri 1 _ f'ðagjörðina í Vesturkirkjunni bro • f™ hinni austrœnu. Am- Up S'Us biskup í Milano hafði tekið þjó S°n9 hymna og andstefja í guð- munUStunni' en Benedikt frá Nursia yrstur hafa sett hymna í tíða- gerðina í Vesturkirkjunni. Allmargir hinna fornu hymna í tíðasöngnum voru þýddir á íslenzku, en engir þeirra eru nú ! íslenzku sálmabók- inni. Hins vegar eru nokkrir hymnar fornir í sálmabókinni, er vel henta í tíðagerðinni ásamt öðrum sálmum þar. Einstök vers úr Saltaranum eða úr öðrum ritum Biblíunnar eru sungin eða lesin sem víxllestur eða víxl- söngur I upphafi tíðagjörðarinnar og eftir söng hymnanna. Að síðustu skal svo nefna kollekt- urnar eða bœnirnar. Hinar eldri þeirra eru margar stórlega fagrar og hafa staðizt í tímanna rás. Við fyrstu sýn eða áheyrn má vera, að þessar bœn- ir virðist framandi um orðfœri, en þœr eru frábœrlega skýrar um efni. Fyrir kollektunum'fer oft bœnaákall, preces. Það er frumflutt sem víxl- bœnir. Þetta er í höfuðatriðum efni tíða- gjörðarinnar, Eins og hver og einn getur séð af þessu, miðar þessi til- beiðsla við að biðja Guðs orð í sam- félagi, menn biðja saman. Þetta at- ferli eflir bœði þekkingu og vekur til þátttöku og rótfestir þá í Guðs orði, er hafa þá trú, er leitar nœringar og svölunar. Hitt er svo annað, að al- menningi er vart œtlandi að biðja allar hinar átta tíðir, enda ekki hugs- að á þann veg. Morgunsöngurinn og aftansöngurinn henta vel, ekki sízt á helgum dögum. Aftansöngurinn gœti þá fengið þann sess, sem síð- degisguðþjónustur hafa nú sums staðar. 137
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.