Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1973, Page 74

Kirkjuritið - 01.09.1973, Page 74
verða a8 vera viðbúnir að svara. Ef finna ó að einhverju, þó kynni grein- in um land Jesú að vera helzt til erfið með svo mörgum nöfnum. Sögurnar í fyrra heftinu virðast all- ar nœsta sjálfkjörnar í slíka bók. Um þœr þarf ekki að fjölyrða. Auðsœtt er, að reynt er að halda orðalagi guð- spjallanna þar, sem Jesús tekur til máls, og er það mikils vert. Þegar lok- ið er frásögnum af bernsku Jesú, segir ! fám orðum frá upphafi starfs hans og kenning hans. Þar er e. t. v. einna mestur vandi á ferðum, og þar mun reyna á kennarann. Sigurði hefur tekizt snilldarvel. Þó saknar undirrit- aður þess, að ekki skuli minnzt bein- um orðum á komu Guðs ríkis. en játað skal, að vandkvœði kunna að vera á slíku í bók fyrir svo unga lesendur. Þessi fyrri bók endar á frásögnum um krossfesting og upprisu Jesú. Nœst á undan þeim sögum fer sagan af góða hirðinum. Sýnir það með öðru, hversu vel er á haldið. Sögumaður hefur einna fœst orð um páskadag og upprisuna, og kunna ástœður að vera gildar til þess. Börn hrífast meira af jólasögunni og skilja hana betur. Spurning er þó, hvort þar muni ekki veila í kristinni frœðslu nú. Páskar eru hin elzta og mesta hátíð kristinna manna. Síðari bókin er miklu umfangsmeiri að efni en sú fyrri. Hún skiptist í tvo aðalhluta. í þeim fyrri eru frásagnir úr Gamla testamenti, byrjað á sköpun- inni, en síðan rakin saga œttfeðranna að dauða Jakobs. í síðari hluta eru sögur úr Nýja testamenti, er hefjast hjá Elísabetu og Sakaría. Segir síðan frá Jóhannesi skírara, fœðing Jesú og skírn og köllun fyrstu lœrisveina. Þar nœst fylgja svo fjórar sögur af starfi Jesú og kenning og ein dœmisaga- Það er sagan af brœðrunum, sem lengst af hefur verið nefnd ,,Týndi sonurinn". Síðast eru svo ýtarlega raktir atburðir píslarsögunnar og upp' risufrásagnir, en endað á hvítasunnu. Þessi bók er með sömu einkennum og hin fyrri, vönduð og hófleg, — varla nokkurs staðar of né van. Það er þá helzt, eins og fyrr, að saknað verði orða Jesú um komu Guðs ríkis- í fljótu bragði virðist orðalagi meira breytt frá guðspjöllunum í þessari síð- ari bók. í fyrri hluta fyrra heftis er svo nákvœmlega fylgt orðalagi Jesu 1 guðspjöllunum, að haldið er hinni gömlu og hátíðlegu fleirtölu ! fornöfn- um annarrar persónu. Ymsum man þykja rétt að fara þannig að, og er undirritaður einn þeirra. En um slíkt má deila. Svo er að sjá sem Sigurður hafi síðan horfið frá þessari aðferð að mestu. Gœtir þv! ekki fyllsta sam- rœmis í þessu efni. Mjög gagnorðar og býsna gagnleQ' ar leiðbeiningar handa kennurum fylgja hverri grein eða kafla ! báðum bókum. Ennfremur hefur Baltasar prýtf bœkurnar kostulegum og forkunnar góðum myndum. Hið eina, sem 0 lcerður kynni að þeim að finna, er a tvœr fyrstu myndir ! fyrra hefti virðas* nokkuð flóknar fyrir svo unga lesen ur. Að öllu öðru leyti eru bœkurnar einnig prýðilega gerðar. Þei og Baltasar eiga báðirþakk einkum þó Sigurður, þv! að ur unnið nauðsynjaverk með mikjy111 ágœtum. G. Ól. Ó • r Siguro ir skyldöf- hann het' 264

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.