Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.09.1973, Page 90

Kirkjuritið - 01.09.1973, Page 90
Kirkjufeðurnir Svo nefnast þeir leiðtogar kirkjunnar, sem komu eftir postullegu feðurna og störfuðu fram undir 600 e. Kr. Miklu meira er til af ritum þeirra, enda eru þau með Ritningunni grundvöllur að allri guðfrœðilegri hugsun kirkjunnar fram ó þennan dag. Hjeronymus (340-430). Hann var mikill og merkur rithöfundur um guð- frœði, en er þekktasturfyrir biblíuþýð- ingu þá, er hann gerði á latínu og nefnist „Vulgata". Hún hefur til skamms tíma verið hin löggilta þýð- ing rómversku kirkjunnar. Hann hefur hlotið mörg tákn. Hann er myndaður með skalla og sítt skegg og stundum skrýddur kardinálabún- ingi, venjulega er Ijón haft við hlið hans. Tildrög þess eru þau, að sagt er, að hann hafi eitt sinn gengið fram á Ijón, sem var sjúkt. Hafði það fengið þyrni í einn fótinn og olli það miklu meini. Hjeronymus dró þyrninn úr fœti þess, fœrði út úr ígerðinni og bjó um sárið. Sagt er, að Ijónið hafi síðan fylgt honum og á ýmsan hátt launað honum lœkninguna. Annað tákn hans er opin Biblía, steinn og vöndur. Þá er opin Biblía og penni einnig tákn hans. Ambrósíus (340-397). Hann var lög- frœðingur og sem slíkur hlýddi hann á málfœrslu kirkjunnar gegn villu Ar- íusar. Hann var frábœr mcelskumaður, eins og ýmsir lögfrœðingar þeirra tíma. Þá tíðkaðist, að biskupar vceru kjörnir af almenningi. Nú stóð yfir biskupskjör, og áður en það gengi fram, heyrðist barnsrödd hrópa í mannfjöldanum: „Ambrósíus biskup vor“. Mannfjöldinn tók undir þetta einróma, og sýnir það, hve mikils hann hefur verið metinn. En sá Ijóður var á þessu, að hann var óskírður. Fœrðist hann því ákaft undan þessu, en það endaði samt svo, að hann tók skírn og vígslu og gerðist biskup- Hann varð einn af fremstu biskupum sögunnar. Hann var mikið sálmaskáld og brautryðjandi í þeirri list. Hann kom skipan á sönglist kirkjunnar, og er söngur hans enn iðkaður á Norður- Ítalíu. Hann gerðist mikilhcefur guð- frceðingur og skipar enn þann sess 1 sögu kirkjunnar, að ekki verður kom- izt hjá því að gefa honum gaum. AI' gengasta tákn hans er býkúpa, sem er tákn mœlskunnar. Tildrög þess erU þau, að býfluga settist á varir honum þegar hann var barn. Þá var því spáð- að hann yrði mcelskumaður. Annad tákn hans, er bók með fornri músík. Enn annað er kaleikur. Enn er hjartcn sem eldlogar standa upp af. Á það a^ tákna eldmóð hans. Ýmis fleiri tákn eru við hann tengd. Ágústínus (354-430). Hann vc,r fceddur í Norður-Afríku. Átti hann kristna móður, Moníku, og heiðinn föður. Hann nam mœlskulist og Þ' . léttúðarlífi. Hann komst sem kennurl til Norður-Ítalíu og heyrði þar prédi anir Ambrósíusar. Lenti hann þar ^ mikilli trúarbaráttu, einkum fyrir a^r' móður sinnar og hins mikla Ambr°- íusar. Endaði hún með því, Þ®9a, hann hugleiddi þessi mál einn uti^ garði einum, að hann heyrði r° ' sem sagði: ,,tak og les." Þar var Bi ^ ía. Hann tók hana og opnaði. v þá fyrir honum 13. kap. Rómveri^ bréfsins og hann las. Síðustu ver^ luku upp augum hans, og hann 280

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.