Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 17

Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 17
enga afstöðu til trúmála, en hinsvegar skuli hverjum borgara heimilt að rækja trú sína eftir geðþótta sínum og sann- f®ringu. Þessu ákvæði hefir verið framfylgt rækilega, allt fram á þennan dag, svo að segja má með sanni, að óvíða í heiminum er trúarbragða- starfsemin fjölbreyttari og kraftmeiri en einmitt þar. ibúar landsins eru nú rúmlega 203 Hniljónir, í fimmtíu ríkjum, og fer ört fjölgandi. Af þessum mikla mannfiölda eru rúmlega 50 miljónir rómversk- kaþólskir; grísk-kaþólska kirkjan telur urn sjö miljónir, og álíka margir eru QySingar. Þar er mikill fjöldi Austur- asíumanna, sem annaðhvort eru Múhammeðstrúarmenn, Búddatrúar, eSa lærisveinar Konfúsíusar. i hópi mótmælenda eru Baptistar, (Endurskír- endur) lang fjölmennastir, með 22 Hniljónir meðlima; þar næst koma ^ethódistar, með 13 miljónir, og þá Lúterstrúarmenn, með rúmlega 8 rr|iljónir í þremur aðaldeildum. Það er því ekki auðhlaupið að því, ' stuttu erindi, að gera nokkra skyn- samlega grein fyrir trúarlífi allra þess- ara milljóna, jafn sundurleitt og það *'ka er. Verkefni mitt er þó auðveld- ara en ella, vegna þess að fyrir nokkr- Um árum lét National Council of Churches (Kirkjuráð mótmælenda) 9era skoðanakönnun, þar sem prestar v°ru beðnir að gera grein fyrir afstöðu si|mi í trúmálum. Mikill meiri hluti Prestanna svaraði fyrirspurninni. Út- koman var sú að 75% þeirra töldu sig 'haldsama, 14% hölluðust að liberal- 'srnanum, eða frjálslyndri guðfræði, en 12% töldu sig fylgja nýja rétttrún- aðinum, sem svo er nefndur (neo orthodox stefnunni). Þessar tölur gefa auðvitað ekki rétta mynd af trúarbrögð- um landsmanna. Bæði er nú það, að margir svöruðu ekki, og eins hitt að söfnuðirnir fylgja ekki presti sínum ævinlega að málum. Yfirleitt virðist reynslan benda á að söfnuðirnir eru íhaldssamari en prestar þeirra. Kenningar íhaldsstefnunnar eru flest- um kunnar, eins og þær eru settar fram í almennum játningum kirkjunn- ar. Við það bætist þó, í þessu sam- bandi, kenningin um innblástur og áreiðanleik Biblíunnar, en hún er hvergi sett fram í játningunum, t. d. á sama hátt og kenningin um eðli Jesú Krists, og heilaga þrenningu. Þao skal þó tekið fram að íhaldssamir guðfræðingar leggja yfirleitt ekki að- aláherslu á áreiðanleik Biblíunnar, eða bókstaflegan innblástur, heldur á það, að varðveita það, sem þeir kalla sögu- legan kristindóm, þ. e. a. s. kristindóm, sem hefir verið opinberaður í rás sög- unnar, og sérstaklega í persónu Krists. En í þeirri vörn og varðveizlu, verður kenningin um óhagganlegt gildi ritn- ingarinnar fyrsta víglínan. Það er kunnugt, að þegar einhver flokkur manna, sem berst íyrir ákveð- inni stefnu, verður fyrir árásum, hvort heldur það er utan eða innan frá, þá þrengja þeir hringinn um sjálfa sig, fara inní einskonar skjaldborg, og bú- ast þar til varnar. Það er athyglisvert, að vestan hafs hófust umræður um innblástur ritningarinnar ekki fyrir aivöru fyrr en um aldamótin síðustu, er gamla og nýja guðfræðin svo nefnda, leiddu hesta sína saman. Kirkjufeð- urnir gömlu höfðu, eins og kunnugt er, mjög mismunandi skoðanir á gildi 15

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.