Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 20

Kirkjuritið - 01.04.1976, Page 20
hún er að nokkru leyti mannaverk, og þess vegna ófullkomin á ýmsan hátt. Samt sem áður er hún einstæð bók, og ómissandi heimildarrit í trúmálum. í Kristi sjáum við manninn í sinni full- komnu mynd, eins og honum er ætlað að verða. Vegna þess að Jesús gaf sig Guði fullkomlega á vald í hugsun- um, orðum og gjörðum, varð hann, og er sú eina persóna, sem sýnir eðli Guðs fullkomlega, og þess vegna gat hann með sanni sagt: ,,Ég og faðirinn erum eitt.“ Vegna þess að Guð er andi, gat hann ekki opinberað sig öðruvísi en í mannlegri mynd, í holdi. Kristur er þannig ekki aðeins hin æðsta og fullkomnasta opinberun Guðs, heldur var og koma hans í heiminn helzti viðburður mannkynssögunnar. Það er enn ekki hægt að gera sér Ijóst á hve hátt þroskastig maðurinn kann að komast, en hann hækkar og stækkar stöðugt í hlutfalli við það, sem hann innlifast Kristi. En þótt Guð hafi kom- ið til mannanna á sérstakan hátt í Kristi, er ekki þar með sagt, að hann sé fjarlægur mönnunum á öðrum tím- um. Guð opinberar sig stöðugt í sög- unni, og í trúarvitund mannsins. Þessi stefna hélt þannig fast við guðdóm- legt eðli Krists, en var þó engan veg- inn samþykk Kalkedon samþykktinni í þessu efni. (Frá 451). Hún hafnaði ákveðið ýmsum kenningum rétttrúnað- arins, sem hún taldi standa í mótsögn við vísindalega þekkingu. (t. d. erfða- syndinni, meyjarfæðingunni, og líkam- legri upprisu Krists.) Þessi stefna var föst í sessi vestan- hafs um langt árabil, um og eftir alda- mótin, en svo virðist sem henni hafi ekki tekizt að festa rætur í hugum 18 hinnar nýju kynslóðar. Nýja kynslóðin átti engu síður erfitt með að átta sig á viðhorfum nýju guðfræðinnar en hinnar gömlu, eða íhaldsstefnunnar, nema síður væri. Fræðimenn, sem leggja stund á trúarbragðasögu Ameríkumanna, bera fram ýmsar ástæður fyrir því að aldamótaguð- fræðin, eða nýja guðfræðin, (í öllum þeim flokkum, sem að framan hafa verið nefndir) leið undir lok að mestu sem ráðandi stefna í trúmálum, laust fyrir miðbik aldarinnar. Fyrst og fremst varð hún fyrir árásum bæði frá hægri og vinstri. Flokksbræður hennar, hóp- arnirtveir, sem nefndirhafaverið,töldu hana of íhaldssama, en hinir rétttrúuðu töldu hana sveima í lausu lofti, og að boðskapur hennar væri útþynntur og óraunhæfur. Þá komu áhrifamiklir leik- menn til sögunnar, og hömpuðu þess- um ásökunum. Snerust margir þeirra á móti liberölum yfirleitt. Jafnvel sjálf- ur Fosdick hrökklaðist úr embætti við eina höfuðkirkju presbytera í New York, og hvarf aftur til baptistanna, hinna upphaflegu trúbræðra sinna. Menn gerðust víða mjög óánægðir með predikanir hinna frjálslyndu presta, og með fræðslu ungmenna í kirkjunum- Menn töldu sig ekki lengur fá nein ákveðin svör við þeim spurningum, sem þeir töldu kirkjuna eiga að láta sig mestu varða, t. d. um upphaf, til- gang og endalok lífsins. Hvar er nú hin spámannlega rödd, sem fyrr á tíð hljómaði úr predikunarstólum kirkj- unnar? Hún er þögnuð í kirkjum hinna frjálslyndu, sögðu menn. Einn klerkur þeirra, sem sjálfur var orðinn óánægð- ur með boðskapinn spurði á kirkju- þingi: „Deyjandi maður spyr mig: Hvað

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.