Kirkjuritið - 01.04.1976, Qupperneq 28

Kirkjuritið - 01.04.1976, Qupperneq 28
Söfnuðurinn SöfnuSurinn er að skilningi Nýja testa- mentisins og siðbótarmanna lýður hins nýja sáttmála. Hann er endurleystur lýður Guís, sem fæddur er í heilagri skírn, nærður af boðun fagnaðarerindisins og fullkomnaður í hlutdeildinni í fórnandi kær- leika Krists í heilagri kvöldmáltíð. Þessi heilögu náðarmeðul endurspeglast í trú, von og kærleika í lífi kristins manns. Hér er um að ræða grundvallarþætti hug- taksins kirkja eða söfnuður. í fyrsta lagi er óverðskulduð náð Guðs, og söfnuöurinn er sá lýður, sem safnast saman um þá náð, þ.e. skírn, boðun fagnaðarerindisins og kvöldmáltíð, og í öðru lagi er andsvar mannsins við óverðskuldaðri náð Guðs, þ. e. líf mannsins í trú, von og kærleika. i náöarmeðulunum (skírn, boðun fagnaðar- erindisins og altarissakramenti) mætir Kristur söfnuðinum. Þar sem náðarmeðul þessi eru um hönd höfð, þar er kirkjan. Þar er hún sýnileg, opinber, en andsvar mannsins, trú hans, von og kærleikur verða ekki mæld af mönnum og skulu ekki dæm- ast af mönnum. Kirkjan er því einnig hulin. Hér er mikilvæg dæmisaga Krists úr Matt. 13: 24—30: „Aðra dæmisögu íram- setti hann fyrir þá og mælti: Líkt er himnaríki manni, er sáði góðu sæði í akur sinn; en meðan fólkið svaf, kom óvinur hans og sáði líka illgresi meðal hveitisins, og fór síðan burt. En er grasiö spratt og bar ávöxt, þá kom illgresið í Ijós. Þá komu þjónar húsbóndans og sögðu við hann: Herra, sáðir þú ekki góðu sæði í akur þinn? Hvaðan kemur honum þá illgresi? En hann mælti við þá: Þetta hefur óvin- veittur maður gjört. En þjónarnir segja við hann: Viltu þá, að vér förum og tínum það? En hann segir við þá: Nei, svo að þér eigi, er þér tínið illgresið, reytið hveitið upp ásamt því. Látið hvort tveggja vaxa saman til kornskurðarins; og er kornskurðartíminn kemur, mun ég segja við kornskurðar- mennina: Tínið fyrst illgresið, og bindið það í bundin, til þess að brenna það, en safnið hveitinu í kornhlöðu mína.“ Hér segir frá kirkjunni eða söfnuðinum. Akurinn er í órækt, sáð var náðarmeðulun- 26 um, hveitinu, en illgresið vex einnig innan akursins. Mér er nær að halda, að það sé til staðar í hverri plöntu. En oss er ekki ætlað, meir að segja beinlínis bannað, að reyta burt illgresið innan akursins, innan safnaðarins. Það bíður uppskerunnar. Þá verður það Guðs að dæma. Þá verður söfnuðurinn hreinsaður, en á meðan vér bíðum þess, er oss bannað að krefjast þess, að kirkjan sé hrein, eins og svo er nefnt. Kristur gefur líf og viðheldur kirkju sinni, en hann lætur boða fagnaðarerindi sitt og heilög sakramenti eru um hönd höfð. Er þessi skilningur nefndur „objektivur," en Kristur er einnig í verki í andsvari manns- ins, að vekja trúna, og liggi áherzlan á þeim skilningi safnaðarhugtaksins (þ.e. á- herzla er lögð á andsvar mannsins), er hann nefndur „subjektivur." Verði áherzlan eingöngu á objektivum skilningi kirkjuhug- taksins er öll áherzla lögð á rétta vígslu presta og annarra embættismanna kirkj- unnar. EmbættiS kemur yfir söfnuðinn. Verði áherzlan eingöngu á subjektivum skilningi, er trúin næsta óháð fagnaðarer- indi og sakramentum. Söfnuðurinn er kall- aður hreinn. Hver meðlimur hans vitnar um sína persónulega frelsun. Ýmis tákn eiga að sýna, að sálarástand mannsins se ekta eða óekta og einnig þannig greina menn sundur hina hreinu kirkju. Þeir skilja hafrana frá sauðunum, kasta illgresinu úr akrinum, skipta mönnum í hóp trúaðra og vantrúaðra. Og embætti prestsins týnist undir söfnu'Sinum. Vor lútherska kirkja hefur reynt að lifa j samhljómi hins objektiva og „himneska tóns og hins subjektiva og „jarðneska. PrestsembættiS er ti! þjónustu í söfnuðifj" um, þar sem það má hvorki upphefjast til hins himneska né týnast í hinu jarðneska. Á sama hátt má söfnuðurinn hvorki týnast í heiminum né hefja sig upp yfir þá veröld, sem vér nú lifum í. Kirkjan er heilög °9 og hún er einnig almenn. Hún er opinber, en einnig hulin. Er vér göngum til kirkju og tökum þátt 1 messu, þá sjáum vér kirkjuna. Vér sjáujn vatnið í skírnarsánum, vér meðtökum vírji og brauðið, vér heyrum fagnaðarerindio-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.