Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 41

Kirkjuritið - 01.04.1976, Side 41
minnst á suma hina róttækari á allra siðustu tímum. Séra Heimir hefur sjálf- Ur viSurkennt að honum finnist Krists- fræði Tillichs fremur þunn í roðinu. En hlýtur þetta ekki alltaf svona að vera innan kristinnar kirkju? Hljóta ekki viðhorfin alltaf að verða mörg og °lík á ýmsa vegu? Er það á færi nokk- urs rnanns innan kirkjunnar að kveða UPP óyggjandi dóm um hvað sé hrein °9 rétt trú? Ég gæti bent á hina og Þessa ritningarstaði sem gefa til kynna a® hin hreina trú er ekki eins einfalt og séra Heimir vill vera láta. Sjálf- Sagt getur hann bent á aðra ritningar- sfsði sem virðast sanna hið gagn- stæða. Einmitt þetta sannar að ekki er auðvelt að kveða upp úrskurð um trú manna. ÉQ efa ekki að til er margskyns lendingsátrúnaður hér á islandi og mar9t það öryggi falskt sem menn Setia traust sitt á. Eru ekki allir undir á sök seldir að einhverju leyti? Ég Verð bara að viðurkenna að það þarf s arPskyggnari mann en mig til að s eæ úr hvað er leyfileg og réttmæt { anða og hvað ekki. Vera má að mín u sé ekki hrein sem skyldi. Þar gætu sjálfsagt leynst einhverjir aðskotahlut- Sem ekki eru af hebreskum upp- rur|a. Það væri hugsanlegt að einhver anr|arleg element fyndust einnig í trú Sera Heimis. (. væri ekki þarfara á yfirstandandi Jma að þjappa trúuðu fólki saman um ameiginieg meginmarkmið heldur en dreifa Því í allar áttir með orða- vj arki °9 púðursprengingum? Hvort ^rinur sá þarfara verk sem reynir að fjaikka hilið milli skoðanahópa trúaðs s e®a hinn sem hvetur til gagn- kvæms skilnings eða virðingar og samstarfs fólks af ólíkum viðhorfum? Það er vitað mál að margt áhuga- samt og gagnmerkt fólk innan ís- lenskra safnaða myndi ekki geta skrif- að undir Ágsborgarjátninguna, hefur jafnvel sínar efasemdir um viss atriði í Postullegu trúarjátningunni, eða læt- ur sig ýms merk kenningaratriði kirkj- unnar litlu skipta. Sumt af þessu fólki aðhyllist spíritisma, aðrir guðspeki, nýalsstefnu eða eitthvað annað. Ef prestar landsins tækju upp opinbera baráttu gegn skoðunum þessa fólks myndu þeir e. t. v. hrekja það út úr kirkjunni eða í það minnsta knýja það til algers afskiptaleysis í safnaðar- starfinu. Það getur vel verið að séra Heimir telji að slíkt beri að gera í nafni sannleikans. Ég leyfi mér hins- vegar að efa að það væri viturleg kirkjupólitík eins og á stendur. Á sama hátt finnst mér að hin fræga yfirlýsing síðustu prestastefnu hafi verið óvitur- leg. Með þessu er ég alls ekki að segja að prestar landsins eigi að fara að predika sérskoðanir þessa fólks. Prest- urinn hlýtur alltaf að predika fagnað- arerindið eins og það er að finna í heilögum ritningum og eins og hann skilur það. En hann þarf ekki að sýna því fólki áreitni eða fjandskap sem er á annarri skoðun en vill þó styðja kirkjuna og starfa innan hennar. Ég átti þess kost um nokkurra ára skeið að taka þátt í merkilegu og nánu samstarfi ólíkra kirkjudeilda á ákveðnu svæði í Kanada. Á sama tíma hafði ég einnig allnáinn kunningsskap við ein- staklinga af öðrum trúarbrögðum. Bróðurandinn sem þarna sveif yfir 39

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.