Kirkjuritið - 01.04.1976, Qupperneq 44

Kirkjuritið - 01.04.1976, Qupperneq 44
menna menningu samfélagsins vita betur hvernig fagnaðarerindið kemst til skila en háskólasérfræðingar sem lítil tengsl hafa við kristnilíf safnað- anna. Það má vel vera að ýmislegt í hinu gamla orðasafni trúarinnar hafi misst merkingu sína á okkar tímum. Úr þessu ætlaði Tillich og fleiri að bæta með því að innleiða ný orð og hugtök yfir þann veruleika sem býr að baki trúarhugmyndanna. En hér varð ekki erindi sem erfiði. Þrátt fyrir allt er orð- ið Guð eðlilegra og tamara hugsun nútímafólks en ,,tilverugrundvöllur“ svo dæmi sé tekið. Ég efast ekki um einlægni Tillichs og góðan vilja og eflaust var hann og er oft misskilinn. En þó að Tillich tali stuna'um um Guð eins og hann væri persóna á hann það líka til að útvatna svo guðshugmynd- ina, gera guðshugtakið svo óljóst að í þeirri þoku er nánast engar áttir að finna. Það er því ekki með öllu að ástæðulausu að hann hefur stundum verið sakaður bæði um algyðistrú og guðleysi. Venjulegt safnaðarfólk virð- ist ekki kunna að meta svona hjálp sem er verri en engin. Prestaskóla- kennari einn í Ameríku sagði frá því að þegar hann hefði verið búinn að flytja röð fyrirlestra um Tillich og guð- fræði hans hefðu nemendurnir verið búnir að fá slíkt ofnæmi fyrir orðinu ,,tilverugrundvöllur“ að þeir þoldu varla að heyra það nefnt. Það hefur líka sýnt sig að það er ekki alltaf ýkja löng bæjarleið frá tilveruguðfræði yf- ir í guðleysi. Einn af lærisveinum Bultmanns benti m. a. á þá hættu. Tilveruguðfræðin á það sameiginlegt með nýrétttrúnaðinum að vera svart- sýn á eðli og ástand mannsins. Tillich leggur t. d. áherslu á að maðurinn hljóti alltaf að vera algjör þiggjandi og geti ekki haft neitt frumkvæði um sína eigin lækningu eða sáluhjálp. Þetta atriði kemur einnig skýrt fram hjá séra Heimi er hann segir í skrifum sínum að trúin sé Guös verk og hans eins. ,,Guð getur valið mig, ekki ég hann.“ Þrátt fyrir þetta hvetur Tillich manninn til að „meðtaka það að vera meðtekinn.“ Og séra Heimir skorar á einstaklinginn að velja, velja strax, koma nú, nota tækifærið. En hvernig í ósköpunum getur maðurinn sýnt slíka röggsemi af sér ef hann heíur enga getu til frum- kvæðis, ef Guð getur valið hann en hann alls ekki valið Guð? Hér spyr sá sem ekki veit. Frjálslyndu guðfræðingarnir voru stundum barnalega bjartsýnir á mann- inn og getu hans. En er ekki þegar allt kemur til alls álíka óraunsætt að halda því fram að maðurinn sé einhver vilja- laus og getulaus drusla og krefjast þess síðan að þessi vesalingur eigi að axla þá ábyrgð að velja? Fólk með „common sense“ verður ekki dolfallið af hrifningu yfir svona fílósóferingu- Tilveruguðfræðingar hafa oft verið ásakaðir um að mála með sterkum litum, nota stór orð, krassandi lík' ingar. Slíkt orðasvall er réttlætt með því að ekkert minna en „shock treat- ment“ dugi til að hrista menn upp ur sofandi hálfkristni og sljóleika venju- bundinnar hugsunar. Sem gamaH sveitamaður veit ég að hrossabrestir geta verið þarfaþing undir vissum kringumstæðum. En jafnvel hrossa- brestum er hægt að venjast svo að hætt sé að taka þá alvarlega, einkum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.