Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 48

Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 48
síðastnefndu greinar alkirkjuhreyfing- arinnar runnu saman árið 1948 og ^tofnuðu Alkirkjuráðið, og hélt það að- alfund sinn sama ár í Amsterdam. AK hélt aðalfund í Nýju-Dehli árið 1961. Þá var IMC einnig sameinað samtök- unum. í upphafi voru þessar þrjár alkirkju- hreyfingar allar sjálfstæðar og höfðu hver um sig sett sér skýra stefnu í starfi. En þegar fram liðu stundir, sameinuðust þær í AK, og bar hvort tveggja til, að sameiningarstefna í kirkjumálum var mjög ríkjandi innan allra greinanna þriggja, enda voru leiðtogarnir hinir sömu, og loks kom til skoðun sú á kirkjunni, sem ruddi sér verulega til rúms á fjórða áratugn- um íyrir heimsstyrjöldina síðari. Þessi ritgerð fjallar um Alkirkjuráð- ið og ungu kirkjurnar. Ungu kirkjurn- ar eiga sér eldri sögu en AK. Því skal nú vikið að tilteknum atriðum í hinu sögulega baksviði ungu kirknanna, áð- ur en alkirkjuhreyfingunni óx fiskur um hrygg. I. Sögulegt baksvið „Ungar kirkjur" hafa verið við lýði allt frá því er nútímakristniboð hófst, þó að alkirkjuhreyfingin hafi byrjað að nota hugtakið. Hugmyndin um ,,plantatio ecclesia“ (gróðursetning kirkjunnar) er gömul og kom fram í lögum flestra félaga og samtaka, sem höfðu kristniboð á stefnuskrá sinni. Ziegenbalg fór kristniboði til Suður-lndlands árið 1706 á vegum Halle-kristniboðsins danska. Jafnvel honum var Ijóst, að markmið kristniboðsins var að stofna söfnuði, sem yrðu síðar sjálfstæðar kirkjur. Eins var háttað um Zinzendorf, stofnanda Bræðrasafnaðarins. Sú hugmynd að grundvalla sjálf- stæðar kirkjur á kristniboðsakrinum var því til frá upphafi, en langur tími leið, áður en hún varð að veruleika. Um miðja síðustu öld tóku menn fyrir alvöru að fjalla um þetta atriði, er þeir ræddu um guðfræði og starfs- skipulag kristniboðsins. Líklega hafa skoðanir Henry Venns vegið þyngst á metunum. Hann stjórnaði stærsta brezka kristinboðsfélaginu, Church Missionary Society, Kirkjutrúboðs- félaginu. Venn leit svo á, að kristniboð- ið ætti að keppa að því marki, að kirkj- urnar stæðu á eigin fótum fjárhags- lega, stjórnuðu sér sjálfar og önnuðust sjálfar útbreiðslu fagnaðarerindisins (,,self-support,“ ,,self-government“ og ,,self-extension“ eða „self-propagat- ion“). Og þetta átti að gerast í þessari röð. Fyrst skyldi kirkjan efld fjárhags- lega, svo að hún sæi um sig sjálf- Þa fyrst, er því marki væri náð, ætti hún að fá fulla sjálfsstjórn. Þá yrði hún einnig fær um að útbreiða sig sjálf, Þ- e. halda áfram að breiða út fagnaðar- erindið. Kristniboðið yrði óþarft. Tak' mark kristniboðsins væri „evþanasi kristniboðsins. Þegar þessu marki vseri náð, mætti snúa sér að öðrum ökrum. „the regions beyond“. Svo fór, að þessar skoðanir urðu að mestu ráðandi í kristniboði vorra tíma. En öðrum hugmyndum var líka hald- ið á loft. í því sambandi má nefna Rufus Anderson eða Roland Allen. Þeir töldu að vinna bæri að því eftir msetti. 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.