Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 61

Kirkjuritið - 01.04.1976, Síða 61
Hér hefur verið vikið að fjórum sviðum, sem mjög er rætt um, kirkju- frseðinni, einingarviðleitninni, veraldar- Quðfræðinni og afstæðiskenningunni Urn trúarbrögðin. En hvaðan er guð- fræði AK runnin? Nú er mjög hamrað a Þvf, að AK sé einmitt vettvangur Un9u kirknanna. Það eru fulltrúar Un9u kirknanna sjálfra, sem eru oft aráttumenn róttækra skoðana. Hvað ar um það að segja? Ég er sjálfur full- 0rnlega sannfærður um, að guðfræði AK frá upphafi til enda sé áberandi Vesturlenzkt fyrirbrigði, hvað sem líð- Ur hörundslit þeirra, sem berjast fyrir er|ni. Guðfræðingar ungu kirknanna afa ekki enn samið neina guðíræði, Sern menn eigi völ á gagnvart vest- r®num starfsbræðrum sínum. Menn eha til fanga í vopnabúr guðfræði og u9sjóna í Evrópu og Ameriku. Vér re'stumst til þess að tala um hug- SJ°nalega menningar-nýlendustefnu. UnSu kirkjurnar ^er verðum nú að fara að komast að ' Ursteðu. En fyrst er nauðsynlegt, 9erð sé full grein fyrir, við hvað er ’ Þegar talað er sífellt um „ungu s'r turnar“. Hér táknar það kirkjur, em hafa verið stofnaðar vegna kristni- sstarfs hinna gömlu og grónu vé na-' ^vr°pu °9 Ameríku. Það, sem lejr siaum í AK, eru í raun og sann- qu«f S°'TIU i<irkjulegu hefðir og sama hör ræ^'Je^a ^fstaða, hvað sem líður hanU;dslit °9 hvort sem fulltrúarnir eru hyq 3n ^ats'ns mii<ia eða héðan. Ég ekk^’ skynsarr|legt væri að tala e|ns eindregið um ungu kirkjurn- ar sem sérstaka heild í AK eins og gert heíur verið. Betra er að tala um stefn- ur í guðfræði og kirkjumálum, hvaðan sem þær eru runnar, enda líka á það að líta, að einmitt ungu kirkjurnar eru, tölulega séð, í meiri hluta þeirra kirkna, sem eru þátttakendur í AK, þó að þær ákvarðist enn af vestrænum hugsanaferli, bæði guðfræðilega og hugsjónalega. Til eru þróttmiklar kirkjur og kristni- boðssamtök, sem eru ekki þátttakend- ur í AK. Á sama hátt eru veigamiklar fylkingar ungra kirkna, sem eru utan samtakanna. Ekki verður rætt um þær hér, heldur aðeins vakin athygli á tilvist þeirra og að þær láta æ meira til sín taka, í sama mæli, sem róttækar stefnur ráða ferð- inni í æ ríkara mæli í AK. Ég er ekki í neinum vafa um, að ungu kirkjunum stafar mikil hætta af AK. Það fer ekki hjá því, að hin ákafa og langvinna dýrkun á virðingu sam- takanna hafi áhrif. Þetta verður þeim mikil freisting. Þegar guðfræðin verður bæði rót- tækari og afstæðari, koma brestir í grundvöll þess, að þær séu kirkjur Jesú Krists. Áherzlan á menningarhefð þeldökku þjóðanna veldur truflun og örvar menn til afstæðrar stöðu gagnvart öðrum trú- arbrögðum. Við þstta missir saitið kraft sinn. En þegar saltið dofnar, með hverju á þá að selta það? Þá er það til einskis framar nýtt, heldur er því kast- að út og það fótum troðið af mönnum. Hættuleg er líka hin ákafa tilhneig- ing til að gera kirkjuna að stofnun. Menn hallast þá að þeirri skoðun, að 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.