Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 59

Kirkjuritið - 01.06.1978, Side 59
mennsku gagnvart þeirri ábyrgð, sem hann er skapaður til að bera. Vantrú- á hinn bóginn, er fólgin í því, að aiaðurinn víkur sér undan ábyrgð- 'nni, virðir að vettugi lögmál sköpun- arinnar og rýfur þannig samfélag trú- ar og trúmennsku við Guð. Að þessu sögðu um eðli trúarinnar, sem nú er skilgreint sem þátttaka mannsins í hinni áframhaldandi, sí- staeðu sköpun Guðs, ætti Ijóst að Vera, að vart er hugsanleg verri af- skraeming á trú í biblíulegum skiln- 'ngi en að líkja henni við afstöðu aft- Urhalds eða íhaldssemi. Sköpunarverk- 'nu er ekki lokið í eitt skipti fyrir öll. Sköpun mannsins markar að vísu Þáttaskil, því að með henni hefst f^amvinda sögunnar. En sú fram- V|nda er skoðuð sem vettvangur hinnar sístæðu sköpunar, þar sem maðurinn leggur sitt af mörkum ým- 'st til góðs eða ills eftir því hvort þátt- taka hansákvarðast af trú eða vantrú. Sé sá skilningur á eðli trúarinnar, sem að ofan greinir, hafður í huga, Verður einnig Ijóst, að umfang hinnar rúarlegu afstöðu er jafn rúmt og um- ang sjálfrar sköpunarinnar. Með öllu Verður óréttlætanlegt að marka runni bás á einhverju tilteknu þröng- a sviði, t. d. á sviði svonefndra and- ,e9ra mála, eða sníða henni stakk eft- lr írnynduðum andlegum þörfum nt^nna. Þegar eitthvað slíkt á sér stað yr jafnan að baki vanmat á því, . Versu gjörtæk sköpun Guðs er. Trú- Þekkir enga slíka skiptingu á lífríki Uus í áhrifasvæði, eitt andlegt og ^nnað veraldlegt, eitt æðra og annað ®ora. Að þessu leyti á kristin trú enga samleið með þeirri hugsun, sem rekja má til grískrar heimspeki, að hið veraldlega og náttúrlega sé af óæðri toga en hið andlega. Og þeim mun síður á kristin trú nokkuð sammerkt með kenningum af indverskum upp- runa þess efnis, að efnisheimurinn sé helber blekking. Gjörvöll sköpunin, hið efnislega sem hið andlega, er Guðs verk. Hvað manninn varðar og trúarafstöðu hans, þá er hún og ó- skipt. Trúin gjörir tilkall til alls atgerf- is mannsins, jafnt til hugar og hand- ar. Áður var að því vikið, að á manninn sem þátttakanda í hinni sístæðu sköpun Guðs væri lögð sú ábyrgð að hlíta í hvívetna þeim lögmálum, sem Guð hefur sett sköpuninni. Nú þegar hefur örlítið verið gefið í skyn um eðli þessara lögmála með áherzlunni á sköpunina sem stöðuga verðandi og með áherzlunni á hið gjörtæka um- fang sköpunarinnar. En margt er enn ósagt og reyndar það sem megin máli skiptir, bæði til skilnings á lögmálum sköpunarinnar og ábyrgð mannsins gagnvart þeim. Það sem vantar er að bera fram játningu trúar á Jesúm Krist, sem í persónu sinni og verki sameinar þetta tvennt, hinztu rök sköpunar Guðs og þá ábyrgð manns- ins, sem er í samræmi við þau rök. í honum býr fylling sköpunarvilja Guðs og ráðsályktunar en einnig uppfylling mennskunnar. Orðið, sem var í upphafi, orðið sem var Guð, það orð varð hold í jarðnesku lífi Jesú frá Nazaret. Með holdtekningu orðsins er lög- mál sköpunar Guðs kunngjört sem lífgefandi kærleikur. ,,Svo elskaði 137

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.