Kirkjuritið - 01.06.1978, Qupperneq 59

Kirkjuritið - 01.06.1978, Qupperneq 59
mennsku gagnvart þeirri ábyrgð, sem hann er skapaður til að bera. Vantrú- á hinn bóginn, er fólgin í því, að aiaðurinn víkur sér undan ábyrgð- 'nni, virðir að vettugi lögmál sköpun- arinnar og rýfur þannig samfélag trú- ar og trúmennsku við Guð. Að þessu sögðu um eðli trúarinnar, sem nú er skilgreint sem þátttaka mannsins í hinni áframhaldandi, sí- staeðu sköpun Guðs, ætti Ijóst að Vera, að vart er hugsanleg verri af- skraeming á trú í biblíulegum skiln- 'ngi en að líkja henni við afstöðu aft- Urhalds eða íhaldssemi. Sköpunarverk- 'nu er ekki lokið í eitt skipti fyrir öll. Sköpun mannsins markar að vísu Þáttaskil, því að með henni hefst f^amvinda sögunnar. En sú fram- V|nda er skoðuð sem vettvangur hinnar sístæðu sköpunar, þar sem maðurinn leggur sitt af mörkum ým- 'st til góðs eða ills eftir því hvort þátt- taka hansákvarðast af trú eða vantrú. Sé sá skilningur á eðli trúarinnar, sem að ofan greinir, hafður í huga, Verður einnig Ijóst, að umfang hinnar rúarlegu afstöðu er jafn rúmt og um- ang sjálfrar sköpunarinnar. Með öllu Verður óréttlætanlegt að marka runni bás á einhverju tilteknu þröng- a sviði, t. d. á sviði svonefndra and- ,e9ra mála, eða sníða henni stakk eft- lr írnynduðum andlegum þörfum nt^nna. Þegar eitthvað slíkt á sér stað yr jafnan að baki vanmat á því, . Versu gjörtæk sköpun Guðs er. Trú- Þekkir enga slíka skiptingu á lífríki Uus í áhrifasvæði, eitt andlegt og ^nnað veraldlegt, eitt æðra og annað ®ora. Að þessu leyti á kristin trú enga samleið með þeirri hugsun, sem rekja má til grískrar heimspeki, að hið veraldlega og náttúrlega sé af óæðri toga en hið andlega. Og þeim mun síður á kristin trú nokkuð sammerkt með kenningum af indverskum upp- runa þess efnis, að efnisheimurinn sé helber blekking. Gjörvöll sköpunin, hið efnislega sem hið andlega, er Guðs verk. Hvað manninn varðar og trúarafstöðu hans, þá er hún og ó- skipt. Trúin gjörir tilkall til alls atgerf- is mannsins, jafnt til hugar og hand- ar. Áður var að því vikið, að á manninn sem þátttakanda í hinni sístæðu sköpun Guðs væri lögð sú ábyrgð að hlíta í hvívetna þeim lögmálum, sem Guð hefur sett sköpuninni. Nú þegar hefur örlítið verið gefið í skyn um eðli þessara lögmála með áherzlunni á sköpunina sem stöðuga verðandi og með áherzlunni á hið gjörtæka um- fang sköpunarinnar. En margt er enn ósagt og reyndar það sem megin máli skiptir, bæði til skilnings á lögmálum sköpunarinnar og ábyrgð mannsins gagnvart þeim. Það sem vantar er að bera fram játningu trúar á Jesúm Krist, sem í persónu sinni og verki sameinar þetta tvennt, hinztu rök sköpunar Guðs og þá ábyrgð manns- ins, sem er í samræmi við þau rök. í honum býr fylling sköpunarvilja Guðs og ráðsályktunar en einnig uppfylling mennskunnar. Orðið, sem var í upphafi, orðið sem var Guð, það orð varð hold í jarðnesku lífi Jesú frá Nazaret. Með holdtekningu orðsins er lög- mál sköpunar Guðs kunngjört sem lífgefandi kærleikur. ,,Svo elskaði 137
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.