Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 59

Kirkjuritið - 01.06.1978, Síða 59
mennsku gagnvart þeirri ábyrgð, sem hann er skapaður til að bera. Vantrú- á hinn bóginn, er fólgin í því, að aiaðurinn víkur sér undan ábyrgð- 'nni, virðir að vettugi lögmál sköpun- arinnar og rýfur þannig samfélag trú- ar og trúmennsku við Guð. Að þessu sögðu um eðli trúarinnar, sem nú er skilgreint sem þátttaka mannsins í hinni áframhaldandi, sí- staeðu sköpun Guðs, ætti Ijóst að Vera, að vart er hugsanleg verri af- skraeming á trú í biblíulegum skiln- 'ngi en að líkja henni við afstöðu aft- Urhalds eða íhaldssemi. Sköpunarverk- 'nu er ekki lokið í eitt skipti fyrir öll. Sköpun mannsins markar að vísu Þáttaskil, því að með henni hefst f^amvinda sögunnar. En sú fram- V|nda er skoðuð sem vettvangur hinnar sístæðu sköpunar, þar sem maðurinn leggur sitt af mörkum ým- 'st til góðs eða ills eftir því hvort þátt- taka hansákvarðast af trú eða vantrú. Sé sá skilningur á eðli trúarinnar, sem að ofan greinir, hafður í huga, Verður einnig Ijóst, að umfang hinnar rúarlegu afstöðu er jafn rúmt og um- ang sjálfrar sköpunarinnar. Með öllu Verður óréttlætanlegt að marka runni bás á einhverju tilteknu þröng- a sviði, t. d. á sviði svonefndra and- ,e9ra mála, eða sníða henni stakk eft- lr írnynduðum andlegum þörfum nt^nna. Þegar eitthvað slíkt á sér stað yr jafnan að baki vanmat á því, . Versu gjörtæk sköpun Guðs er. Trú- Þekkir enga slíka skiptingu á lífríki Uus í áhrifasvæði, eitt andlegt og ^nnað veraldlegt, eitt æðra og annað ®ora. Að þessu leyti á kristin trú enga samleið með þeirri hugsun, sem rekja má til grískrar heimspeki, að hið veraldlega og náttúrlega sé af óæðri toga en hið andlega. Og þeim mun síður á kristin trú nokkuð sammerkt með kenningum af indverskum upp- runa þess efnis, að efnisheimurinn sé helber blekking. Gjörvöll sköpunin, hið efnislega sem hið andlega, er Guðs verk. Hvað manninn varðar og trúarafstöðu hans, þá er hún og ó- skipt. Trúin gjörir tilkall til alls atgerf- is mannsins, jafnt til hugar og hand- ar. Áður var að því vikið, að á manninn sem þátttakanda í hinni sístæðu sköpun Guðs væri lögð sú ábyrgð að hlíta í hvívetna þeim lögmálum, sem Guð hefur sett sköpuninni. Nú þegar hefur örlítið verið gefið í skyn um eðli þessara lögmála með áherzlunni á sköpunina sem stöðuga verðandi og með áherzlunni á hið gjörtæka um- fang sköpunarinnar. En margt er enn ósagt og reyndar það sem megin máli skiptir, bæði til skilnings á lögmálum sköpunarinnar og ábyrgð mannsins gagnvart þeim. Það sem vantar er að bera fram játningu trúar á Jesúm Krist, sem í persónu sinni og verki sameinar þetta tvennt, hinztu rök sköpunar Guðs og þá ábyrgð manns- ins, sem er í samræmi við þau rök. í honum býr fylling sköpunarvilja Guðs og ráðsályktunar en einnig uppfylling mennskunnar. Orðið, sem var í upphafi, orðið sem var Guð, það orð varð hold í jarðnesku lífi Jesú frá Nazaret. Með holdtekningu orðsins er lög- mál sköpunar Guðs kunngjört sem lífgefandi kærleikur. ,,Svo elskaði 137
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.